สธ.เชิญชวนทำบุญผ้าป่ามหากุศล สมทบทุนโครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน”

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--กระทรวงสาธารณสุข
กระทรวงสาธารณสุข เตรียมทอดผ้าป่ามหากุศล สมทบกองทุนฟันเทียมพระราชทาน วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน สำหรับนำไปสร้างฟันเทียมให้ผู้สูงอายุได้มีฟันใช้บดเคี้ยวอาหารเหมือนเดิม
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงการดำเนินงานทอดผ้าป่ามหากุศล สมทบทุนโครการ “ฟันเทียมพระราชทาน” ว่า ในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษาในปีพ.ศ.2550 นี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการจัดทำโครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน” ขึ้น เพื่อร่วมรณรงค์ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ที่ทุกข์ทรมานจากการไม่ฟันสำหรับ บดเคี้ยวอาหาร โดยเฉพาะที่ไม่มีฟันทั้งปาก มีประมาณ 300,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งการดำเนินงานโครงการดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดระยะเวลาดำเนินงาน 3 ปี นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 - เดือนกันยายน 2550 โดยตั้งเป้าหมายใส่ฟันเทียมให้ผู้สูงอายุทั่วประเทศจำนวน 80,000 ราย ประกอบกับการใส่ฟันเทียมนั้นมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเฉพาะมีค่าใช้จ่ายในแต่ละรายสูงถึงรายละ 4,000 บาท
นายพินิจ กล่าวต่อไปว่า ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างกุศลร่วมกัน กระทรวงสาธารณสุขขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทอดพระป่ามหากุศล โดยสามารถบริจาคเงินเพื่อสมทบกองทุนฯ และลงนามในหนังสือร่วมคืนรอยยิ้มที่สดใส ให้ผู้สูงวัย ได้ที่ โรงพยาบาล หรือสถานีอนามัยในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ หรือที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เขต หรือหมู่บ้านใกล้บ้านของท่าน รวมทั้งที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้มีพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2548 ณ บริเวณเสาธง กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ