การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมรณรงค์โครงการใหม่ "ฮ่องกง นครแห่งชีวิต"

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 5, 2001 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดโครงการ "ฮ่องกง นครแห่งชีวิต" ("City of Life - Hong Kong is It!") โครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วเกาะโครงการแรก มุ่งรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงเห็นคุณค่าของสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมในพื้นที่ต่าง ๆ นอกเหนือจากเขตท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีแล้วอย่าง จิม ซา จุ่ย เซ็นทรัล และยอดเขาวิคตอเรีย พีค พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมและงานเทศกาลครั้งมโหฬารดึงดูดนักท่องเที่ยว
ชื่อโครงการ "ฮ่องกง นครแห่งชีวิต" มีที่มาจากคำขวัญ "นครแห่งชีวิต" ("City of Life") อันเป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งการท่องเที่ยวฮ่องกงใช้มาตั้งแต่ปี 2541 เพื่อตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวเห็นถึงความมีชีวิตชีวา ไม่รู้จักหยุดนิ่งและความเป็นแหล่งรวมทางวัฒนธรรมของฮ่องกง "ในขณะเดียวกัน ชื่อโครงการนี้ก็ยังสื่อถึงความเป็นฮ่องกงและสะท้อนให้เห็นถึงความภาคภูมิใจในบ้านเกิดนครนอนของเราอีกด้วย" นางเซลินา เชา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวฮ่องกงอธิบาย
นอกจากนี้ นางเชายังเปิดเผยอีกต่อไปว่า นอกจากกิจกรรมมากมายที่จะจัดขึ้นในแต่ละเขตแล้ว การท่องเที่ยวฮ่องกง (ซึ่งมีแผนจะเปลี่ยนชื่อเป็น "คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกง" หรือ "Hong Kong Tourism Board" - HKTB) ยังเตรียมจะจัดงานเทศกาลใหญ่ ๆ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับ "คณะกรรมการการท่องเที่ยว" (Tourism Commission) และหน่วยงานภาครัฐหรือองค์กรระดับท้องถิ่นอีกด้วย
กิจกรรมต่าง ๆ ที่การท่องเที่ยวฮ่องกงมีแผนจะจัดขึ้นนี้ รวมถึง พิธีเปิดสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณท่าเรืออันน่าตื่นตาตื่นใจในวันที่ 1 เมษายน 2544 การเปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ สำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสและตรุษจีน งาน "ลดกระหน่ำรับศตวรรษใหม่" (Sale of the New Century) ซึ่งเป็นเทศกาลลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงฤดูร้อนปี 2545 ตามด้วย "เทศกาลนครแห่งชีวิตสตรีท คาร์นิวัล" (City of Life Street Carnival) ในช่วงปลายปี 2545 หรือต้นปี 2546
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ฉันทนา หินแก้ว / วันดี เลิศสุพงศ์กิจ Tel : 233-4329-30
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง Fax : 236-8030
C/o แฟรนคอม เอเซีย จำกัด e-mail : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ