กทม. เริ่มทำกิจกรรม 5 ส อย่างจริงจัง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2000 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--กทม.
นางวิบูลวรรณ สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกทม. เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาข้าราชการกทม.เป็นหน่วยงานหลักในการให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนิน
โครงการกิจกรรม 5 ส ของกทม. คือ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้จะทำให้ขอบข่ายงานในหน้าที่ของกทม.มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของหน่วยงานภาครัฐให้เป็นที่พึงพอใจแก่ประชาชนมากที่สุดนั้น ในการนี้สถาบันพัฒนาข้าราชการซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำเป็นตัวอย่างก่อน เพื่อให้หน่วยงานอื่น ๆ ได้ศึกษาและนำไปปฏิบัติ โดยขณะนี้ทางสถาบันฯ ได้มีการระดมกำลังเพื่อกิจกรรม 5 ส แล้ว ในส่วนของสำนักงานเขตและหน่วยงานอื่น ๆ ทางสถาบันฯ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานกิจกรรม 5 ส รวมทั้งบางเขตฯ และบางหน่วยงานก็ได้เริ่มดำเนินการในขั้น 1,2 แล้ว
สำหรับกิจกรรม 5 ส นี้ จะประสบความสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้น ๆ ซึ่งตนเชื่อมั่นในศักยภาพของข้าราชการลูกจ้างของกทม. ว่าจะสามารถดำเนินการได้เป็นอย่างดีแต่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากงานส่วนใหญ่ของกทม.เกี่ยวข้องกับเอกสาร อาจมีปัญหาเรื่องสถานที่จัดเก็บ ซึ่งทางสถาบันฯ จะได้หาวิธีการแก้ไขให้ต่อไป
สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำกิจกรรม 5 ส คือ ข้าราชการสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน มีบรรยากาศที่ดีในการทำงานเนื่องจากอาคาร สถานที่สะอาดเรียบร้อย มีสุขลักษณะที่ดี สะดวกและปลอดภัย การประสานงานระหว่างหน่วยงานรวดเร็วยิ่งขึ้น ประชาชนมีทัศนคติที่ดีต่อข้าราชการ เพราะได้รับความสะดวก รวดเร็ว รวมถึงได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องชัดเจน--จบ--
-นศ-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ