ผู้ให้บริการโซลูชั่น และนักพัฒนากว่า 5,500 รายแห่ใช้ออราเคิล โมบาย เทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 5, 2001 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2544 ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ:ORCL) ผู้นำในด้านการผลิต และจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนส ประกาศกว่าผู้ให้บริการโซลูชั่น และนักพัฒนากว่า 5,500 คน ได้ลงนามที่จะทำงานกับออราเคิลในการสร้างโมบายล์ โซลูชั่นด้วย Oracle 9i Application Server ( Oracle 9i AS ) Wireless Edition และ OracleMobile Online Studio นอกจากนี้ ออราเคิลยังได้ประกาศว่าบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมกว่า 75 แห่งเข้าร่วมโครงการ Mobile Partner Initiative (MPI) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle Partner Program (OPP) ซึ่งบริษัทเหล่านี้จะทำการรวมเทคโนโลยี และบริการเข้ากับ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS ) Wireless Edition ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่สมบูรณ์แบบเพียงตัวเดียวเท่านั้นสำหรับการพัฒนา และการใช้ โมบายล์ แอพพลิเคชั่น
Mobile Partner Initiative (MPI) หรือโครงการ Wireless Partners Initiative เดิม นั้นประกอบด้วยบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม และบริษัทที่มีนวัตกรรมใหม่ๆในธุรกิจประเภท กลุ่มผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น(รวมถึง ISV's) ผู้ให้บริการ Data และ Content ผู้ให้บริการออนไลน์ (รวมถึง โฮสติ้ง) Systems Integrators (รวมถึง VARs) และ กลุ่มเทคโนโลยี ออราเคิล และสมาชิกของ MPI ร่วมกันทำงานอย่างแข็งขันเพื่อพัฒนาตลาดข้อมูลโมบายล์ทั่วโลกให้ล้ำหน้า สร้างเทคโนโลยีหลัก ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ Open Standards และ พัฒนาให้เกิดผลในทางปฏิบัติที่ดีที่สุดต่ออุตสาหกรรม
สำหรับสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ MPI นี้ได้แสดงออกถึงการทุ่มเทในการใช้เทคโนโลยีของออราเคิลอันได้แก่ Oracle 9i Application Server ( Oracle 9i AS ) Wireless Edition Oracle 8i Lite, OracleMobile Online Studio และ Oracle's Mobile Online Service บรรดา นักพัฒนาที่แข่งกันทำงานกับโมบายล์ โซลูชั่นของออราเคิลนั้นส่วนใหญ่คือ
- นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ซึ่งนอกจากการเป็นสมาชิกของ MPI แล้ว นักพัฒนามากกว่า 5,500 คนได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกของ Oracle Technology Network (OTN) และมีการขอข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนา โมบายล์ แอพพลิเคชั่นโดยใช้เทคโนโลยีของออราเคิล
- Systems Integrators : Systems Integrators เป็นผู้ที่นำเสนอ mobile implementation และสร้างสรรค์บริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยมีความสอดคล้องกับสินค้า หรือบริการโมบายล์ในฐานะที่เป็นส่วนประกอบหลักของสินค้า เมื่อเร็วๆนี้ ออราเคิลได้ประกาศรายชื่อ Systems Integrators ชั้นนำ 10 ราย ในอเมริกาเหนือ, ยุโรป และเอเชีย ที่เพิ่งลงนามในการ Implement Oracle FastForward Mobile Email และเป็นผู้รวบรวมข้อมูลที่บันทึกไว้ในอุปกรณ์เก็บข้อมูลให้กับลูกค้าทั่วโลก
- กลุ่มเทคโนโลยี : กลุ่มนี้ครอบคลุมบริษัทจำนวนมาก ที่มีความชำนาญในแขนงต่างๆกัน ได้แก่ ด้านการวางระบบ Infrastructure อุปกรณ์มือถือ ความปลอดภัย บริการ ประเภท Location-Based การส่งข้อความ Voice-Enablement และ การทำธุรกรรมทางมือถือ (m - Commerce) ซึ่งออราเคิลได้ร่วมงานกับผู้จำหน่าย และผู้ให้บริการมือถือทั่วโลกในการสร้างอุปกรณ์ตัวอย่าง , ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ และบริการ ก่อนที่จะเปิดตัวในเชิงการค้าในด้านต่างๆมากมายุ ในด้านการวางระบบ Infrastructure นั้น เป็นการทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรม เช่น ซิสโก้ ซิสเต็มส์ โมโตโรล่า และ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ และบริการมือถือของออราเคิลมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเข้าสู่เครือข่ายเทคโนโลยีทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายอุปกรณ์ เช่น โมโตโรล่า และ Symbol เทคโนโลยี เพื่อยกระดับความชำนาญของผู้ใช้ และแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดของอุปกรณ์มือถือต่าง ๆ
- ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เช่น Diversinet และ SmartTrust ในการนำเสนอโมบายล์ แอพพลิเคลั่นที่มีความปลอดภัยสูงเป็นการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการโซลูชั่น Location-Based มากกว่า 20 ราย ในการพัฒนาบริการโมบายล์ประเภทใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นที่มีเป้าหมายชัดเจนและ มีสถานที่แสดง ด้วยข้อมูลประกอบ เช่น แผนที่ ทิศทาง การรายงานการจราจร และตำแหน่งที่อยู่
- ทำงานกับผู้คิดค้นการส่งข้อความผ่านทางมือถือ เช่น Mobile Way ในการให้บริการการส่งข้อความ SMS ที่ครอบคลุม
- ทำงานกับผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Voice - enabling ที่อยู่ในวงการมาเป็นเวลานาน เช่น General Magic, โมโตโรล่า และ VoiceGenie และในการนำเสนอ Internet Voice Gateway สำหรับการใช้บริการที่เน้นคำพูดในการออกคำสั่ง
M-Commerce เป็นการร่วมงานกับบริษัท เช่น Portal Software Inc, ซีเมนส์ AG และ Trintech ในการให้บริการเลือกชำระเงินที่มีความปลอดภัย (การชำระล่วงหน้า, การชำระทีหลัง, สินเชื่อ, และเดบิต ) และบริการเรียกเก็บเงิน
"โครงการ Mobile Partner Initiative ทำให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการชั้นนำ ในการใช้โซลูชั่น โมบายล์ อี-บิสซิเนสที่สมบูรณ์ โดยอิงอยู่บนพื้นฐานของสินค้า และบริการโมบายล์ชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมของออราเคิล" นายเดนิส ลาฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออราเคิลโมบายล์ แผนกที่รับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์ และบริการโมบายล์ของออราเคิล "ด้วยสมาชิกของ Mobile Partner Initiative ที่เรามีอยู่ ทำให้เรากล้าตั้งเป้าว่าเราจะขยายตลาดธุรกิจโมบายล์ได้อย่างรวดเร็ว"
OracleMobile Online Studio: มีสมาชิกมากกว่า 5,500 คน และจะโตเพิ่มขึ้น
นักพัฒนามากกว่า 5,500 คน, System Integrators และผู้ขายซอฟท์แวร์อิสระต่างลงทะเบียนเป็นสมาชิก OracleMobile Online Studio ซึ่งเปิดให้บริการออนไลน์ฟรีผ่านทางเครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิล (Oracle technology Network -OTN) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสำหรับนักพัฒนาแห่งแรกของโลก
OracleMobile Online Studio มีลักษณะเฉพาะสำหรับการสร้าง และการทดสอบแอพพลิเคชั่น Device - independent สำหรับการใช้บน Oracle 9i AS "Wireless Edition หรือผ่าน บริการ ออราเคิล โมบายล์ ออนไลน์
เกี่ยวกับโปรแกรม Oracle Partner
โปรแกรม Oracle Partner เป็นเครือข่ายธุรกิจระดับโลกที่มีบริษัทกว่า 12,000 แห่งซึ่งล้วนแต่เป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นด้าน อี-บิสซิเนสเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ซอฟท์แวร์ของออราเคิล
จากการที่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ชั้นนำของออราเคิล, การฝึกอบรม, บริการด้านเทคนิค, การตลาด และบริการสนับสนุนการขาย ทำให้ Oracle Partner Program ช่วยเอื้อข้อมูลและทรัพยากรที่พันธมิตรต้องการเพื่อความสำเร็จในเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตในโลกปัจจุบัน พันธมิตรของออราเคิลสามารถเสนอโซลูชั่นชั้นนำให้กับลูกค้า โดยได้รับการสนับสนุนจากออราเคิลในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นอี-บิสซิเนส ชั้นนำของโลก
เกี่ยวกับ Oracle FastForward Program
FastForward Mobile Email และ Corporate Directory เป็นชุดโปรแกรมล่าสุดที่นำเสนอออกมาในช่วงเวลา 3 ปี ออราเคิลเป็นผู้นำในการ Implementation ที่รวดเร็ว นำความพึงพอใจมาให้แก่ลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวได้แก่ บริการสนับสนุนของออราเคิล, การอบรม และให้ความรู้ และการให้คำปรึกษา
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำเสนอซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ