ไอบีเอ็มชิงส่วนแบ่งรายได้ทั่วโลกในธุรกิจสื่อเทปจัดเก็บข้อมูล

ข่าวทั่วไป Friday December 9, 2005 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอดีซีระบุ ไอบีเอ็มครองอันดับหนึ่งในส่วนแบ่งรายได้จากธุรกิจสื่อเทปจัดเก็บข้อมูล ระบบเทปอัตโนมัติและเทปไดรฟ์สำหรับองค์กรธุรกิจโดยรวม
ไอดีซีระบุ ช่วงครึ่งแรกของปี 2548 นี้ ไอบีเอ็มยังครองความเป็นผู้นำทางด้านรายได้ในตลาดผลิตภัณฑ์สื่อเทปจัดเก็บข้อมูลต่อเนื่องมานับตั้งแต่ปี 2547 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 30% และยังเป็นอันดับหนึ่งในส่วนของรายได้ทั่วโลกจากระบบเทปอัตโนมัติ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 26% และในตลาดเทปไดรฟ์สำหรับองค์กรธุรกิจด้วยส่วนแบ่งตลาด 53%
นายศุภกิจ ติยะวัชรพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจ IBM Systems and Technology Group บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ไอบีเอ็มสร้างธุรกิจสื่อเทปจัดเก็บข้อมูลมานานกว่า 50 ปีแล้ว และมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่เรียบง่ายที่สุด คือสร้างระบบสื่อจัดเก็บข้อมูลที่รวดเร็ว ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่จะช่วยแก้ปัญหาทางธุรกิจให้กับลูกค้า รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่าย ความต่อเนื่องทางธุรกิจ การรักษาข้อมูล และการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล
ปัจจุบัน มีองค์กรชั้นนำทั่วโลกวางใจเลือกใช้สื่อเทปจัดเก็บข้อมูลของไอบีเอ็มมากมาย อาทิ Fox Broadcasting Company และ Sony Pictures Imageworks, Inc. และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ IBM ประกาศขยายฐานธุรกิจด้านสื่อเทปจัดเก็บข้อมูลและสื่อจัดเก็บข้อมูลถาวรสำหรับใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ใช้ระดับกลาง โดยมีผลิตภัณฑ์ใหม่บางประเภท ได้แก่ IBM System Storage TS1120, IBM TotalStorage Enterprise Tape Drive 3592 ซึ่งเป็นสื่อจัดเก็บข้อมูลสายพันธุ์ใหม่ ที่ออกแบบเพื่อเน้นการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีความจุระดับสูง, IBM System Storage TS3310 Tape Library พร้อมด้วยเทปไดรฟ์ LTO Generation 3 ช่อง สำหรับการขยายโมดูลที่ปรับขนาดได้ตามต้องการ และ IBM Virtualization Engine TS7510 เพื่อการจัดการข้อมูลสำรองและการใช้งานทรัพยากรเทปร่วมกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ