พิษ "บอมม์สหรัฐฯ" กระทบการจัดงาน HFF Asia 2001

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 15, 2001 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--IMAGE PLUS
จากเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมในสหรัฐอเมริกา ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอุตสาหกรรมการเกษตร ดังนั้นบริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด จึงได้มีการจัดประชุมเพื่อหารือในเรื่องของการจัดงานแสดงเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมด้านผัก ผลไม้ และไม้ดอกนานาชาติ 2001 หรืองาน HFF Asia 2001 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 - 14 ธันวาคม 2544 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
การประชุมดังกล่าวประกอบด้วยผู้แทนจากองค์กรทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยฯ ,สมาคมเมล็ดพันธุ์แห่งประเทศไทย ,ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการเกษตร และบริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน โดยได้รับเกียรติจากนายนที ขลิบทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการประชุม
นายนที ขลิบทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานการประชุม ได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ดังนั้นทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน HFF Asia 2001 ที่มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว และการจัดการประชุมในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมในเรื่องระยะเวลาของการจัดงาน HFF Asia 2001 ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วินาศกรรมสหรัฐฯ
"จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายๆ ประเทศได้มีการเลื่อนการจัดงานต่างๆ ออกไป เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงกับสถานการณ์ตอนนี้ อีกทั้งงาน HFF Asia 2001 ถือได้ว่าเป็นงานระดับชาติ ซึ่งจะมีผู้ประกอบการต่างประเทศจำนวนมากที่จะเข้ามาร่วมแสดงและร่วมชมงาน ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องวิเคราะห์สถานการณ์ ข้อได้เปรียบเสียเปรียบให้ดี เกี่ยวกับระยะเวลาของการจัดงานกับความเหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้" นายนที กล่าวแสดงความเห็น
ด้านนางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน บริษัท เอ็น.ซี.ซี.ฯ ในฐานะผู้จัดงานแสดง ได้เปิดเผยว่า จากมติในที่ประชุมซึ่งประกอบด้วย ผู้สนับสนุนการจัดงานทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการเกษตร ( Exhibitor ) เห็นควรให้มีการเลื่อนเวลาการจัดงานออกไปก่อน เนื่องจากผู้ประกอบการต่างประเทศที่จะเข้าร่วมงานยังวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ต้องการเสี่ยงที่จะเดินทางออกนอกประเทศในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อให้การจัดงานครั้งนี้ประสบผลสำเร็จจึงได้เลื่อนการจัดงาน "HFF Asia" ไปเป็นวันที่ 6 - 8 มิถุนายน 2545 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์โดยรวมจะทุเลาความรุนแรงลงไปแล้ว และผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมเกษตรต่างประเทศคงมีความพร้อมที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานได้ อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ผลผลิตทางการเกษตรของไทยมีความอุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะที่จะนำออกมาจัดแสดงให้ผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมด้านการเกษตรของไทย
ฝ่ายบริหารงานลูกค้า
สุภาณี วรรณภา
IMAGE PLUS
302 / 32 ลาดพร้าว 71 ถ.ลาดพร้าว วังทองหลาง กทม. 10310 Tel.0-2931-2982-3 Fax.0-2931-2124E-mail : image_mark@hotmail.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ