เส้นทางขับรถออกนอกเมืองสำหรับการไปเที่ยวงานสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2001 13:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย--ออโตไทยแลนด์ดอทคอม
ในเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายๆ ท่านคงมีรายการออกต่างจังหวัดกัน ดังนั้น ควรมาศึกษาเส้นทางออกเมือง เพื่อวางแผนการขับและ AutoThailand.com มีเส้นทางออกเมืองมาแนะนำการออกจากกรุงเทพฯมีหลายทางพื้นราบและ ทางด่วน
ทางด่วน ซึ่งมีโครงข่ายเชื่อมโยงเข้ากับเส้นทางหลักที่สามารถเดินทางไปยังทิศเหนือ ใต้ ตะวันตกและตะวันออก แม้รถมากหากแต่การเลือกเส้นทางที่ถูกต้องก็ทำให้เดินทางได้เร็ว
ทางพื้นราบ หากต้องการไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคเหนืออยู่กรุงเทพ ตะวันออกก็เลือกใช้ วงแหวนรอบนอก ไปเลย ส่วนตะวันตกก็เหมือนกัน วงแหวนรอบนอกตะวันออก จะรับรถจากชลบุรี และรถจากในเมืองการขับต้องระวังมากเพราะว่า ถนนดีใช้ความเร็วกันสูงเส้นไปภาคตะวันออก ชลบุรี สดวกสบาย ทางยกระดับ ทางสายเก่า ชลบุรี และทางมอเตอร์เวย์ น่าจะคุ้นเคย เส้นรังสิตนี่เป็นปัญหาทุกปี คงต้องพึ่งสายเดิมๆ คือ พหลโยธิน เลาะไปเรื่อยๆ ใจเย็นประชาสัมพันธุ์ระบบ ทางด่วน แนะนำเส้นทางออกเมืองเพิ่มดังนี้
เส้นออก ภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ
สามารถใช้ทางด่วนขั้นที่ ๑-๒ และต่อเนื่อง ไปใช้ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด เมื่อลงที่ด่านบางปะอินแล้วให้ใช้ถนนวงแหวนตะวันตก ขับตรงไปอีกประมาณ ๒ กม จะพบทางต่างระดับเชียงรากน้อย หากเลี้ยวซ้ายไปใช้ถนนปทุมธานี-บางปะหัน (ทางหลวงสาย ๓๔๗) มุ่งหน้าบางปะหัน ตรงไปจะพบจุดตัดเข้าถนนสายเอเชีย
แต่ถ้าขับตรงไปอีก ๕ กม. จะพบต่างระดับ บางปะอินถ้าเลี้ยวซ้ายไปสู่ถนนสายเอเชีย เพื่อไปยังอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ได้ ถ้าเลือก ตรงไปเป็นถนนพหลโยธินสามารถไป ลพบุรี สระบุรี และต่อเนื่องไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้
ส่วนผู้ใช้ทางที่ต้องการไปสุพรรณบุรี ให้ลงทางด้วนที่ด่านบางอิน แล้วเลี้ยวซ้ายไปใช้ถนน วงแหวนตะวันตก เพื่อเข้าถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หรือสามารถลงที่ด่านบางพูนและเลี้ยวซ้ายใช้ถนนรังสิต-ปทุมธานี และต่อเนื่องเข้าถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว เพื่อไปสุพรรณบุรีได้
เส้นทางตะวันออก
สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปจังหวัดทางภาคตะวันออกเพื่อท่องเที่ยวทางทะเล ชลบุรี ระยอง พัทยา ผู้ใช้ทางสามารถ เดินทางต่อเนื่องจากทางด่วนขั้นที่ ๑-๒ เข้าสู่ทางด่วนอโศก-ศรีนครินทร์ ลงที่ปลายทางบนถนนพระราม ๙ ตัดใหม ่ระหว่างหมู่บ้านเสรีกับถนนรามคำแหง แล้วตรงไปเข้ามอเตอร์เวย์ได้เลย หรือจะเลือกใช้ทางด่วนขั้นที่ ๑ ไปลงที่ถนนบางนา-ตราด เพื่ออกสู่จังหวัดทางภาคตะวันออกได้ โดยใช้ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ก็สะดวกรวดเร็วเช่นกัน
เส้นทางสู่ภาคใต้
ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางไปทางใต้ จากกรุงเทพท่านสามารถใช้ทางด่วนมาลงที่ทางลงถนนพระราม ๒ (ถนนธนบุรี-ปากท่อ) เพื่อเดินทางสู่ทางใต้ได้เลย
ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางด่วนหรือต้องการสอบถามเส้นทางบนทางด่วนขั้นที่ ๑-๒ โทร. ๑๕๔๓ ส่วนทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด โทร. ๕๖๗-๕๖๗๙-๘๐ บนทางด่วนมีกู้ภัย บริการ ค่าลากจูงรถจากบนทาง ด่วนลงไปยังบริเวณที่ใกล้ที่สุด โดยคิด ยกเว้นเติมน้ำมัน และค่าผงเคมี ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิ์ภาพ เที่ยวให้สนุก อย่าลืมสติ ที่สำคัญ "เมาไม่ขับ" ด้วยความปราถนาดีจาก AutoThailand.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ