เอชพีเปิดตัวกลยุทธ์มุ่งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในเอเชียแปซิฟิค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 19, 2000 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางด้วยเทคโนโลยีสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ในราคาขนาดเล็ก
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด จำกัด ประกาศมุ่งสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในเอเชียแปซิฟิก ด้วยกลยุทธ์ในการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าอัตราการเติบโตในตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20-30 ต่อปีในอีก 3 ปีข้างหน้า
กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางของเอชพีมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ซื้อหาและใช้งานได้ง่าย รวมถึงบริการต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับองค์กรใน ยุคแห่งธุรกิจอินเตอร์เน็ต ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าของเอชพีที่เป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตและอี-เซอร์วิสอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดแล้ว ยังช่วยเพิ่มเติมประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจในจุดต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางอีกด้วย กลยุทธ์ของเอชพีสำหรับตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างพันธมิตรชั้นนำระดับโลกเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเอชพี ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ การให้คำปรึกษา การให้บริการและการเงิน
องค์ประกอบหลักที่สำคัญของกลยุทธ์ของเอชพีในตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วยความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่น อี-สมาร์ท (eSmart Alliance) ร่วมกับบริษัทคู่ค้าและผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลก และการนำเสนอบริการอี-เซอร์วิส
โซลูชั่น อี-สมาร์ทของเอชพีช่วยให้ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีในระดับเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและอี-เซอร์วิส ล้วนแล้วแต่ได้รับการพัฒนาบนมาตรฐานหลัก 4 ประการ คือ การใช้ร่วมกันได้ ทางเลือกของ ลูกค้า การปรับให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล (personalization) และความไว้วางใจ
อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ไอดีซี) ประมาณการณ์ว่ารายได้รวมในตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเติบโตในอัตราร้อยละ 18.5 จนถึงปี 2004 ในขณะที่ตลาดองค์กร ทั่วไปมีอัตราการเติบโตเพียงร้อยละ 9.9 เท่านั้น
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ประจำประเทศไทย บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เป้าหมายของเอชพีคือการให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ เพื่อให้บริษัทเหล่านั้นสามารถพัฒนาและดำเนินธุรกิจหลักของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากกลุ่มธุรกิจเหล่านี้มีความต้องการที่จะนำเอาเทคโนโลยีและโซลูชั่นด้านไอทีมาพัฒนาธุรกิจของตนให้เข้าสู่อินเตอร์เน็ตได้ แต่มีขีดจำกัดทางด้านทรัพยากรและราคาที่สูง พวกเขาจึงต้องการคู่ค้าทางธุรกิจที่สามารถตอบสนองความต้องการทางเทคโนโลยีเพื่อให้พวกเขาดำเนินธุรกิจต่อไปได้"
เอชพี เปิดตัวแนวร่วมอี-สมาร์ทและโซลูชั่นต่างๆ
แนวร่วม อี-สมาร์ท เป็นการผนึกกำลังร่วมกันในกลุ่มบริษัทและผู้พัฒนาระบบชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น อินเทล ซิสโก้ โนเวลล์ ออราเคิล โนเกีย เดอะมีเดียชอปป์ (ทีเอ็มเอส) ไอวัน อิงค์ และอีซอพท์ เพื่อพัฒนาโซลูชั่น อี-สมาร์ท ให้เป็นระบบสำเร็จรูปแบบ "in-a-box" ซึ่งถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ในราคาที่เหมาะสม
"โซลูชั่น อี-สมาร์ท จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ ที่เอชพี มีอยู่ นอกจากนี้ โซลูชั่นแบบ "in-a-box" ที่เชื่อถือได้ยังเป็นโซลูชั่นที่สามารถซื้อหาและใช้งานง่ายอีกด้วย" นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ประจำประเทศไทย กล่าว
"นอกจากนี้ แนวร่วม อี-สมาร์ท ยังจะช่วยให้คู่ค้าต่างๆ ที่มีอยู่สามารถพัฒนาและเพิ่มทักษะความชำนาญด้านเทคโนโลยีให้กว้างขวางยิ่งขึ้นผ่านโปรแกรมการผึกอบรมของผู้ผลิตรายต่างๆ ซึ่งจะเพิ่มพูนประสบการณ์ของลูกค้าในที่สุด" นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติม
โซลูชั่น อี-สมาร์ท เป็นการรวบรวมเอาเทคโนโลยีที่หลากหลายของกลุ่มพันธมิตรแนวร่วมอี-สมาร์ทนำมาปรับให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย โดยโซลูชั่น อี-สมาร์ท ชุดแรกที่จะออกวางจำหน่ายในภูมิภาคนี้ประกอบด้วย:
* Commerce Portal-in-a-box: พัฒนาจากแอพพลิเคชั่นที่ผลิตโดยไอวัน ซึ่งช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถสร้างเว็บไซต์ของตนเองได้โดยไม่ต้องใช้บริการจากผู้ให้บริการเช่าพื้นที่เว็บซึ่งยังมี ข้อจำกัดอยู่มาก โซลูชั่นนี้ยังสนับสนุนการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์หรืออี-คอมเมิร์ซ โดยอาศัยพอร์ทัลของไอวันได้อีกด้วย
* Intranet-in-a-box: ด้วยแอพพลิเคชั่นของทีเอ็มเอส โซลูชั่นนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานและสร้างความหลากหลายในการส่งข่าวสารผ่านทางเว็บ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถเรียนรู้และใช้งาน ได้ง่าย อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าชุดซอฟต์แวร์ออฟฟิศที่นิยมใช้กันอีกด้วย
* Internet Gateway-in-a-box: โซลูชั่นนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ต้องการจะขยายเครือข่ายออฟฟิศของตัวเองไปสู่อินเตอร์เน็ต และต้องการโซลูชั่นที่ให้ประสิทธิภาพ มากกว่าเพียงแค่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตธรรมดา แอพพลิเคชั่นซึ่งได้รับการพัฒนาโดยอีซอฟต์ จะให้ ประสิทธิภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบการรับส่งอี-เมล์ การเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์เอฟทีพี การเข้าสู่ระบบจากระยะไกล รวมทั้งความสามารถในการเป็นเว็บโฮสติ้งและการรักษาความปลอดภัย
* Database-in-a-box: อุปกรณ์ดาต้าเบสดังกล่าวจะช่วยจำลองฐานข้อมูลกลางของบริษัทไว้ที่สาขาต่างๆ โดยนอกจากจะมีฟังก์ชั่นแบบ plug-and-play ที่ใช้งานง่ายแล้วยังประกอบด้วยดาต้าเบส Oracle 8i รุ่นล่าสุดที่มีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย
* WAP-in-a-box: แว็บเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานง่ายจากโนเกียนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้กับกลุ่มบริษัทที่ต้องการประโยชน์สูงสุดจากอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายหรือโมบายล์อีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี
นายประเสริฐ กล่าวว่า "เอชพียังคงมุ่งหาพันธมิตรและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป"
เอชพี อี-เซอร์วิซ :
โซลูชั่น อี-เซอร์วิซของเอชพีนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับงานธุรกิจและการเพิ่มผลผลิตแบบครบวงจรที่หลากหลายให้กับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็น อี-เมล์ ส่วนตัว ระบบไฟล์แชริ่งที่มี ความปลอดภัยสูง แอพพลิเคชั่นในการบริหารเวลา ห้องประชุมเสมือนจริง ฟังก์ชั่นด้านทรัพยากรบุคคลและระบบการชำระเงิน
นอกจากนี้ เครื่องพริ้นเตอร์จะพัฒนาอย่างรวดเร็วจากการเป็นเพียงอุปกรณ์ต่อพ่วงเข้ากับพีซี กลายเป็นอุปกรณ์พรินติ้งอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้เกิดระบบพรินติ้งอี-เซอร์วิซแบบใหม่ โดยเครื่องพริ้นเตอร์จะกลายเป็นทั้งออฟฟิศจำหน่ายตั๋ว สถานีชิ้ปปิ้ง หรือที่ทำการไปรษณีย์ เป็นต้น จากการรวมตัวเป็นพันธมิตรในระดับ
ท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ทำให้กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถให้บริการพรินติ้งอี-เซอร์วิซใน รูปแบบหลากหลายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เครือข่ายในการให้บริการลูกค้าที่กว้างขวางมากขึ้น
ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางของเอชพี จะมีจำหน่ายตามร้านค้าออนไลน์และเครือข่ายการจัดจำหน่ายของเอชพีกว่า 50,000 รายทั่วภูมิภาค ซึ่งได้ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีให้พร้อมที่จะสนองตอบความต้องการของตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางได้
เอชพี ขยายขอบเขตในการให้บริการลูกค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่อย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายของเอชพี โซลูชั่น เซ็นเตอร์และชอปฟร้อนท์ส ซึ่งรับผิดชอบดูแลโดยพันธมิตรของเอชพี ภายใต้โครงการ Authorized Corporate Reseller หรือ ACR
* เอชพี โซลูชั่น เซ็นเตอร์ ให้บริการในการจัดหาด้านโซลูชั่นเอสเอ็มบีตามที่ลูกค้าต้องการ ให้คำปรึกษาด้านไอที ให้บริการด้านการจัดตั้งระบบ การสนับสนุน การฝึกอบรม การให้ข้อมูล ข่าวสาร การเสนอทางเลือกด้านไฟแนนซ์และการเช่าซื้อของเอชพี ตลอดจนโซลูชั่นอี-เซอร์วิซ เอชพีตั้งเป้าจะขยายโซลูชั่นเซ็นเตอร์ให้ได้อย่างน้อย 25 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในเดือนมีนาคม ปี 2001
* เอชพี ชอปฟร้อนท์ส ให้บริการในการจัดหาโซลูชั่นพิเศษตามที่ลูกค้าสั่ง หรือบริการส่วนตัว ตลอดจน โปรโมชั่นพิเศษจากเอชพี
เอชพี ชอปฟร้อนท์ส ซึ่งเริ่มให้บริการครั้งแรกในประเทศจีน ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี โดยตลอด ช่วงสองปีที่ผ่านมา จำนวนชอปฟร้อนท์สตามเมืองใหญ่ๆ ในประเทศจีนได้เพิ่มเป็น 160 แห่งแล้ว
นายประเสริฐ กล่าวว่า "เอชพีเชื่อว่ากลยุทธ์และโซลูชั่นที่มุ่งกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางจะเป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรที่สุดเท่าที่มีจำหน่ายในตลาดในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการก้าวเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเอชพี"
รายละเอียดเกี่ยวกับเอชพี
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกด้านโซลูชั่น ระบบคอมพิวเตอร์และระบบภาพ รวมทั้ง การบริการ บริษัทฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาเทคโนโลยีและเสนอประโยชน์จากเทคโนโลยีแก่ลูกค้าทั้งประเภทองค์กรธุรกิจและผู้ใช้ตามบ้าน โดยพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย การบริการแบบอีเซอร์วิสและโครงสร้างพื้นฐานของระบบอินเตอร์เน็ตที่สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชม.
ปัจจุบัน เอชพีมีพนักงาน 86,000 คนทั่วโลกและมีรายได้จากการดำเนินงานในปี พ.ศ. 2542 42,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
อุดมลักษณ์ โอฬาร และ ธนาภรณ์ เจริญรัฐ
โทรศัพท์: 257 0300 โทรสาร: 257 0312
อีเมล์: udomlux@shandwick.th.com/tanaporn@shandwick.th.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณวรรณี โรจนโอฬารรัตน์
ผู้จัดการฝ่ายโครงการการตลาด
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 661-3900-34 ต่อ 3205 โทรสาร: 661-3943
อีเมล์: wannee_rojanaolarnrat@hp.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพีได้ที่
เอชพี คัสโตเมอร์ แคร์ไลน์ (HP Customer CareLine)
โทร. 661-4000--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ