กรมศุลกากร ร่วมมือกับบริษัทสามารถออนไลน์ทำการจัดประมูลรถยนต์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2000 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--กรมศุลกากรและสามารถออนไลน์
กรมศุลกากร ร่วมมือกับบริษัทสามารถออนไลน์ จำกัด ทำการจัดประมูลรถยนต์ของกลางที่ถูกยึดได้ผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ auction.samart. com โดยเฉพาะรถยนต์หรูที่หนีภาษีหลายยี่ห้อ โดยในการประมูลประจำเดือน พ.ย.นี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 พ.ย. ซึ่งมีการประมูลสินค้าประเภทรถยนต์ และอะไหล่รถยนต์จำนวน 27 รายการ สินค้ารถยนต์เด่นๆ ที่จะประมูล อาทิ รถโรลสรอยซ์ จำนวน 2 คัน รถจากัวร์ 1 คัน รถเบนซ์ 3 คัน บีเอ็มดับบลิว 1 คัน และเล็กซัส 1 คัน นอกนั้นเป็นรถทั่วไปอย่างโตโยต้า นิสสัน ฮอนด้า สำหรับอะไหล่รถยนต์จะเป็นประเภทล้อแม็ก และปีกนก ขณะเดียวกัน ยังจะมีการเปิดประมูลรถมอเตอร์ไซค์ ประเภทบิ๊กไบค์ (ซึ่งได้ถอดแยกชิ้นส่วนแล้ว) ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว และฮาร์เลย์ เดวิดสัน รุ่นปี 1995
ในส่วนการประมูลสินค้า ประเภทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอะไหล่รถยนต์ ทางกรมศุลกากร จะประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อเป็นการเปิดกว้าง ให้แก่ประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสเข้ามาประมูล ทั้งยังสามารถป้องกัน ปัญหาข้อครหาต่างๆ รวมทั้งแก้ไขเรื่องการฮั้วราคาประมูลรถ ได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยการประมูลรถยนต์ ทางอินเตอร์เน็ต ในเดือน พ.ย.นี้ ถือเป็นครั้งที่ 6 แล้ว ปรากฏว่ามีประชาชนเข้าร่วม แสดงความสนใจในการประมูลมากขึ้นเรื่อยๆ
สำหรับการประมูลรถยนต์หรูยี่ห้อโรลสรอยซ์ รุ่นซิลเวอร์ สเปอร์ คันนี้ ได้มีการประมูลทางอินเทอร์เน็ตไปแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครสนใจ เพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย อย่างไรก็ดี การประมูลครั้งนี้น่าจะประสบความสำเร็จ เพราะราคากลางได้มีการปรับลดลง และมีผู้เข้ามาแสดงความสนใจพอประมาณ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ