ปตท.ยืนยันมีน้ำมันพอเพียงสำหรับการบริโภคในประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2001 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ปตท.
ปตท.มีปริมาณสำรองเพียงพอถึง 350 ล้านลิตร ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศยังไม่มีการปรับเพิ่มขึ้น และแหล่งผลิตรวมทั้งโรงกลั่นน้ำมันในตลาดโลกไม่ได้รับผลกระทบ
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดวินาศกรรมที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสถานการณ์น้ำมันในประเทศว่า ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องติดตามสถานการณ์น้ำมันในตลาดสิงคโปร์อย่างใกล้ชิดต่อไป สำหรับปริมาณสำรองผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปที่ ปตท.มีอยู่ในปัจจุบันนี้มีถึง 350 ล้านลิตร ในขณะที่ปริมาณสำรองน้ำมันทั้งประเทศ (รวมน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูป) มีประมาณ 3,800 ล้านลิตร (ประมาณ 48 วัน) ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการใช้ในประเทศ ขอให้ประชาชนอย่ากังวลหรือตื่นตระหนก เพราะแหล่งผลิตน้ำมันรวมทั้งโรงกลั่นน้ำมันในตลาดโลกไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศ ยังคงจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงทุกชนิดตามปกติ ราคายังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน
อนึ่ง ในวันนี้ราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ระดับ 26.90 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่วนน้ำมันสำเร็จรูปในตลาดสิงคโปร์เบนซิน (95) อยู่ที่ระดับ 33.50 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และน้ำมันดีเซล อยู่ที่ระดับ 32.25 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลนายอภิสิทธิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ปตท.ในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐดูแลด้านความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ จะติดตามสถานการณ์น้ำมันในตลาดโลกอย่างใกล้ชิดจะไม่ขึ้นราคาน้ำมันโดยไม่มีเหตุผลสมควร แต่จะเป็นผู้กำหนดราคาที่เป็นธรรมในทุกสถานการณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ