ก.พลังงาน จับมือ เมเจอร์ฯ จัดงานวันเด็ก

ข่าวทั่วไป Friday January 7, 2005 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--สนพ.
ก.พลังงาน ร่วมกับ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน จัดกิจกรรมวันเด็ก โดยนำละครเวทีเรื่อง “เยาวชนประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ” รณรงค์สร้างจิตสำนึกการประหยัดพลังงานให้เยาวชน
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในโอกาสวันเด็ก (เสาร์ที่ 8 มกราคม 2548) ที่จะมาถึงนี้ กระทรวงพลังงาน โดย สนพ. ในฐานะหน่วยงานที่ให้ความสำคัญต่อการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงานกับเยาวชน ได้ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นหน่วยงานพันธมิตรรณรงค์ประหยัดพลังงาน ตามโครงการ “ผนึกกำลังพันธมิตร ฝ่าวิกฤติพลังงาน” จัดกิจกรรมวันเด็ก ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน โดยได้เชิญเยาวชนผู้ด้อยโอกาสจากมูลนิธิต่างๆ ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายพร้อมเข้าชมภาพยนตร์ฟรี
สำหรับ สนพ. ได้นำละครเวทีเรื่อง “เยาวชนประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ” ซึ่งเป็นละครแนว Edutainment สอดแทรกสาระความรู้และสร้างจิตสำนึกและแนะนำวิธีการประหยัดพลังงานสำหรับเยาวชน ภายใต้แนวคิด “60 ล้านไทย ลดใช้พลังงาน” มาสร้างความบันเทิง พร้อมรณรงค์ให้เยาวชนรับทราบถึงบทบาทและความสำคัญของตนเองในการมีส่วนร่วมประหยัดพลังงาน และเป็นสื่อกลางถ่ายทอดค่านิยมในการอนุรักษ์พลังงานให้กับคนรอบข้าง ทั้งในครอบครัวและในสถานศึกษา เช่น พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง และเพื่อน ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความสนุกสนานกับเกมส์การละเล่นต่างๆ และรับของขวัญมากมาย
โดย เยาวชนที่สนใจร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ และดูละครเวทีเรื่อง “เยาวชนประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ” สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่เวลา 8.00 — 16.00 น. ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ สาขารัชโยธิน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ