Ericsson เร่งจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีมือถือ 3G

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 26, 2001 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ZDNet Thailand
Ericsson เร่งรัดดำเนินการจดทะเบียนสิทธิบัตรให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้มาชื่อ Ericsson Moble Platforms ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาเทคโนโลยี 205 G และ 3 G แบบครบวงจร
ตลาดโทรศัพท์มือถือระบบ GSM กำลังอยู่ในช่วงการปรับเปลียนระบบเข้าสู่เทคโนโลยี GPRS EDGE และ WCDMA การจัดตั้งบริษัทใหม่ของ Ericsson จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมไร้สายด้วยการมอบเทคโนโลยีชั้นนำแก่ผู้ผลิตรายอื่น โดยเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานในฐานะบริษัทชั้นนำของโลก และสิทธิบัตรในระบบโทรศัพท์ไร้สาย 2.5 G และ 3G ของ Ericsson แพลตฟอร์มของเทคโนโลยีของอีริคสัน รวมถึงการประกอบชิ้นส่วน ผังการออกแบบแผงวงจรรวม และซอฟต์แวร์ จึงทำให้อีริคสันสนับสนุนสินค้าเทคโนโลยีได้ตามที่ลูกค้าต้องการ
การพัฒนากิจกรรมแพลตฟอร์มสำหรับเนคโนโลยีใหม่ๆนี้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี และจัดตั้งขึ้นเป็นบริษัทใหม่เมื่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา โดยบริษัทใหม่แห่งนี้ซึ่งจะยังคงมีความเชี่ยวชาญ ในเรื่องเทคโนโลยีจะเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของกลุ่ม Ericsson ซึ่งธุรกิจการออกใบอนุญาตด้านเทคโนโลยี bluetooth เมื่อธุรกิจโทรศัพท์มือถือส่วนอื่นๆของ Ericsson ได้ร่วมกิจการเป็นบริษัทร่วมทุนกับ Sony ในวันที่ 1 ตุลาคม 2544นี้
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ericsson.com/press หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ สันติพันธ์ จาติกวนิช รองประธานบริหาร บริษัท อีริคสัน(ประเทศไทย)จำกัด โทร.02-2997800 Email:santibhan.chatigavanij@ecl.ericsson.se หรือ ภารวี กิจจาทร Corporate Communication Manager โทร.02-2997385 Email:paravee.kitjatorn@ecl.ericsson.se-- จบ--
-สส-

แท็ก สิทธิบัตร   3 G   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ