ALFA 147 : THE HIGH-TECH CARS OF TOMORROW เทคโนโลยียานยนต์สำหรับวันพรุ่งนี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 5, 2001 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ไทย เพรสทีจ โอโต เซลส์
ALFA 147 ยานยนต์รุ่นล่าสุดในตระกูล ALFA ROMEO ที่สรรสร้างอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้รถยนต์ COMPACT 3 ประตู ที่สวยงาม ปราดเปรียว คล่องตัว ภายใต้วิศวกรรมยานยนต์ที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และตำแหน่ง CAR OF THE YEAR 2001 บทพิสูจน์ถึงคุณภาพและความนิยมของ ALFA 147
จุดเด่นของการออกแบบ ALFA 147 ยังคงยึดเอกลักษณ์ที่เป็นมาตรฐานอันโดดเด่นในสไตล์อิตาลีไว้อย่างเดิม โดยเน้นเส้น ลวดลาย และความโค้งมน ของสัดส่วนต่างๆ ในตัวรถได้อย่างผสมผสาน กลมกลืน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ให้อารมณ์และความรู้สึกถึงกลิ่นอายของความคลาสสิคแบบต้นตระกูลเดิมของรถยนต์ ALFA ROMEO อย่างแท้จริง อีกทั้งยังผสานความทันสมัยของเทคโนโลยียุคใหม่ นับเป็นยนตรกรรมที่ล้ำหน้าเกินคู่แข่งในรุ่นเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด
ALFA 147 เป็นโฉมใหม่ที่มาแทน ALFA 145 และ ALFA 146 โดย แบบ HATCHBACK 3 ประตู มาแทน ALFA 145 และ HATCHBACK 5 ประตู มาแทน ALFA 146 แต่ตัวถังทั้ง 2 แบบพัฒนาเทคโนโลยีมาจาก ALFA 156 โดยตรง ทำให้ ALFA 147 มีความทันสมัย ล้ำหน้า ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่ทันสมัย เครื่องยนต์แบบสปอร์ต และความมีชื่อเสียงของแบรนด์ ALFA ROMEO
ALFA 147 เป็นยานยนต์ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ อย่างดีที่สุด ทำให้ ALFA 147 เป็นรถ COMPACT ที่ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ต ผสานกับชื่อเสียงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากรถต้นแบบอย่าง ALFA 156 การครองความนิยมในตัว ALFA 147 จึงลงตัวกับผู้ขับขี่ที่นิยมความสนุก เร้าใจ และตื่นเต้นในการขับขี่ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ วัยหนุ่มสาว
การออกแบบและภายใน
ALFA 147 รุ่น 3 ประตู มิติตัวถึงมีความยาว 4,170 มิลลิเมตร กว้าง 1,729 มิลลิเมตร สูง 1,421 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,546 มิลลิเมตร การออกแบบภายนอกยังคงเอกลักษณ์ของความคลาสสิคผสมผสานความทันสมัย สไตล์อิตาลีไว้อย่างครบถ้วน โดดเด่นด้วยกระจังหน้ารูปตัว V และ LOGO อยู่เหนือช่องรับลม ซึ่งกระจังหน้าของ ALFA 147 จะออกแบบให้เด่นเป็นพิเศษ มีความเรียวและยาวไปจนถึงกันชนตอนล่าง มีซี่โครเมี่ยมเป็นชั้นภายใน ซึ่งได้รับอิทธิพลและแนวคิดในการออกแบบมาจากรถยนต์ ALFA รุ่น 6C 2500 VILLA D'ESTE ในปี 1949 เส้นสายตัวถึงได้รับอิทธิพลการออกแบบบางส่วนมาจาก ALFA 156 เน้นหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ ALFA 147 มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานเพียง 0.32 เท่านั้น
ห้องโดยสารภายในออกแบบอย่างพิถีพิถัน เน้นความเป็นสปอร์ต และปราดเปรียว แผงหน้าปัดแบบทรงกลม 3 ดวง ติดกัน แยกมาตรวัดการทำงานของรอบเครื่องยนต์ความเร็ว และระบบต่างๆ ออกจากกัน รับกับพวงมาลับแบบสปอร์ตลาย 3 ก้าน ปรับระดับสูง-ต่ำ และระยะใกล้ไกลได้ตามสรีระของผู้ขับ พร้อมติดอุปกรณ์อันทันสมัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่ โดยติดตั้งวิทยุพร้อมซีดี เพิ่มความเป็นสปอร์ตด้วยเบาะหนังแท้ปรับระดับได้ เบาะนั่งหลังสามารถเลือกพับได้แบบ 60/40 เพื่อการขนสัมภาระ เกจ์วัดและปุ่มควบคุมต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ใช้งานง่าย ระบบปรับอากาศ ควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์แยกอิสระซ้าย-ขวา (Dual-zone Climate Control)
เครื่องยนต์
ALFA 147 เน้นสมรรถนะการขับขี่ในแบบสปอร์ต เครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียบทวินแคม 16 วาล์ว ขนาด 1970 ซีซี. (83 x 91 มม) TWIN SPARK ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราส่วนกำลังอัด 10 : 1 หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ BOSCH MPI MOTRONIC ME.7 แรงม้า 150 bhp/6,300 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 18.5 กก.-ม./3,800 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุด 208 กม./ชม. และอัตราเร่าง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.3 วินาที
เกียร์ SELESPEED
ALFA 147 ติดตั้งชุดเกียร์ SELESPEED ระบบเกียร์ที่พัฒนามาจากรถแข่งสูตร 1 เป็นเกียร์ซินโครเมช 5 จังหวะ ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยติดตั้งก้านควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ไว้ที่ด้านซ้าย และขวาหลังพวงมาลัย ช่วยให้ขับสบายขึ้น โดยไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัย ก้านควบคุมด้านขวา เพื่อเปลี่ยนเกียร์ให้เป็นเกียร์สูงขึ้น และก้านควบคุมด้านซ้าย เพื่อเปลี่ยนเกียร์ให้เป็นเกียร์ต่ำสุด โดยไม่ต้องเหยียบคลัช ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ หรือ ผู้ขับสามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลง ที่คันเกียร์ (JOY STICK) แทนได้ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม CITY สำหรับการใช้งานในเมือง สะดวกสบายเหมือนเกียร์อัตโนมัติ
ระบบช่วงล่าง
ALFA 147 ออกแบบช่วงล่างเน้นการทรงตัว และเกาะถนนเป็นเยี่ยม โดยล้อหน้าเป็นแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น ช็อคอับซอร์บเบอร์แบบไฮโดรลิค คอยส์สปริงและเหล็กกันโคลง แข็งแรง ทนทาน และบังคับทิศทางง่าย เหมาะกับรถเคลื่อนล้อหน้า ช่วยให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนเต็มหน้ายางตลอดเวลา เกาะถนนในโค้งได้ดี ส่วนล้อหลังจะเป็นแบบอิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท คอนโทรลอาร์ม คานขวาง 2 อัน ความยาวแตกต่างกัน คอยล์สปริงแบบออฟเซท พร้อมเหล็กกันโคลงยึดกับช๊อคอับ-ซอร์บเบอร์ สามารถเปลี่ยนมุม TOE-IN และ TOE-OUT ให้ความมั่นคงในการเข้าโค้งขณะใช้ความเร็วสูง ระบบกันสะเทือนให้การยืดหยุ่นดี เหมาะกับสภาพเส้นทางทุกรูปแบบและยังดูดซับแรงสะเทือน หากวิ่งบนถนนขรุขระ ให้ผลในการทรงตัวและเกาะถนนดีขึ้น
ความปลอดภัย
ALFA 147 กันระบบความปลอดภัยครบครันที่มั่นใจได้ อาทิ ระบบปรับความเร็วใบปัดน้ำฝน ดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อม ABS และ EBD ระบบกระจายแรงเบรกให้มีความสมดุลระหว่างล้อหน้าและหลังรุ่นล่าสุดของ BOSCH 5.7 เป็นผลทำให้ระยะเบรกจากความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง สั้นเพียง 38 เมตร ระบบ VDC ควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง และควบคุมแรงบิดในขณะเปลี่ยนเกียร์ลง ซึ่งระบบนี้ติดตั้งอยู่ในรถ ALFA 166 พร้อมติดตั้งถุงลมนิรภัยรวม 6 จุด ได้แก่ คู่หน้าพองตัว 2 ระดับ พร้อมสวิทช์ปิดการทำงานฝั่งผู้โดยสาร ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวมทั้งระบบป้องกันไฟไหม้ FPS (FIRE PREVENTION SYSTEM) มีทั้งตัดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และการตัดจ่ายไฟ รวมถึงใช้วัสดุที่ไม่ติดไฟภายในห้องโดยสาร
ALFA 147 COMPACT CAR คันเก่งในตระกูล ALFA ROMEO เป็นบทพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยียานยนต์อันล้ำสมัยในรถยนต์ระดับเดียวกัน รอผู้ครอบครองที่เป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่รักความเร็ว แรง คล่องตัว และนำสมัย
บริษัท ไทย เพรสทีจ โอโต เซลส์ จำกัด
สาขาพหลโยธิน โทร. 930-1490 และ สาขาบางจาก โทร. 744-9200-7
ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศศิวิมล ปาลศรี โทร. 930-1490 : 117 หรือที่ http://www.alfa147.it-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ