ก.พ. จัดสัมมนาเรื่อง"ร่วมคิด ร่วมทำ สร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2000 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ.จัดสัมมนาเรื่อง "ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี" ระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2543 ณ ห้องประชุมจินดา ณ สงชลา สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงาน ก.พ.จังหวัดนนทบุรี
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการ ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ.เปิดเผยว่า โดยที่ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี พ.ศ. 2542 กำหนดให้ภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชนและภาคประชาชน ร่วมกันดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง โดยในส่วนของภาครัฐนั้นจะต้องมีการปฏิรูปบทบาทหน้าที่ โครงสร้าง กระบวนการทำงาน และกลไกการบริหารภาครัฐให้มีความสุจริต โปร่งใส ชอบธรรม มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และสามารถสนองความต้องการของประชาชนด้วยบริการของรัฐที่มีคุณภาพ
สำนักงาน ก.พ. จึงจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ "ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมสร้าง ระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี" ขึ้น ระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2543 ณ ห้องประชุมจินดา ณ สงขลา สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน โดยกิจกรรมในวันแรก จะเป็นการบรรยายพิเศษเรื่อง "การสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี: ความมุ่งหวังและความจริงใจ" โดยคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ.และการบรรยายในหัวข้อ "กรณีศึกษา: จากนโยบายสู่การปฏิบัติ" โดยนายเจด็จ อินสว่าง อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน สำหรับกิจกรรมในวันที่สอง จะเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการกลุ่มย่อยเรื่อง "ราชการควรปรับตัวอย่างไร เพื่อให้เกิด..." หลังจากนั้น ยังมีการบรรยายพิเศษเรื่อง "ราชการไทยกับการรองรับศักยภาพของประชาชนที่เปลี่ยนไป" โดย รศ.ศรีศักร วัลลิโภคม อีกด้วย นายพุธทรัพย์ กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-
สำนักงาน ก.พ.
27 พฤศจิกายน 2543
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ