เอเจเอฟ จัดแนะแนวการลงทุน อุ่นเครื่องการแข่งขันบริหารเงินลงทุนผ่านเว็บไซต์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2001 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด หรือ เอเจเอฟ จัดงานแนะแนวการแข่งขันให้กับตัวแทนนิสิตนักศึกษาที่เข้าแข่งขันการบริหารเงินลงทุนกับเอเจเอฟ ในโครงการ AJF Young Fund Manager Award จาก 31 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวม 270 คน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยจากจำนวนนิสิตนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 คน เพื่อร่วมให้ความรู้กับผู้เข้าแข่งขันก่อนลงสนามจริงผ่านทางเว็บไซต์ www.ajfaward.com ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 14 กันยายนนี้
นายเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. อยุธยาเจเอฟ จำกัด กล่าวว่า “เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการนี้มากที่สุด ทางเอเจเอฟจึงได้จัดงานแนะแนวการแข่งขันขึ้น เพื่ออธิบายให้เห็นภาพรวมของตลาดตราสารหนี้และตลาดตราสารทุน รวมทั้งการได้รับทราบถึงกฎเกณฑ์ที่ถูกต้องของการลงทุน ดังนั้นการแข่งขันในครั้งนี้จึงเหมือนกับสถานการณ์จริงทุกอย่าง ยกเว้นเงินลงทุนที่เป็นเงินจำลอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ทางเอเจเอฟตั้งใจไว้ว่า ในที่สุดผู้เข้าแข่งขันกลุ่มนี้จะกลายเป็นนักลงทุนอาชีพที่ช่วยพัฒนาตลาดทุนไทยต่อไปในอนาคต”
“เกมบริหารเงินลงทุนผ่านเว็บไซต์ในลักษณะเช่นนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยจริงๆ ทางเอเจเอฟเองก็ไม่ได้หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยทั่วทุกภาคของประเทศอย่างมากมายถึงขนาดนี้ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ทางเอเจเอฟก็ตั้งใจว่าจะจัดโครงการนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ทุกปี” นายเรืองวิทย์กล่าวเสริม
การแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ การแข่งขันบริหารเงินทุนในตราสารหนี้ และการแข่งขันบริหารเงินลงทุนในตราสารทุน ซึ่งทีมผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้
ทีมชนะเลิศอันดับที่ 1 ในแต่ละประเภท ทางสถาบันจะได้รับ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับประกาศนียบัตรพร้อมทุนการศึกษาเป็นหน่วยลงทุนของเอเจเอฟ มูลค่า 90,000 บาท
ทีมชนะเลิศอันดับที่ 2 ในแต่ละประเภท ทางสถาบันจะได้รับถ้วยรางวัลจากทบวงมหาวิทยาลัย ผู้เข้าแข่งขัน จะได้รับประกาศนียบัตรพร้อมทุนการศึกษาเป็นหน่วยลงทุนของเอเจเอฟ มูลค่า 60,000 บาท
ทีมชนะเลิศอันดับที่ 3 ในแต่ละประเภท ทางสถาบันจะได้รับถ้วยรางวัลจากแก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผู้เข้าแข่งขัน จะได้รับประกาศนียบัตรพร้อมทุนการศึกษาเป็นหน่วยลงทุนของเอเจเอฟ มูลค่า 30,000 บาท
นอกจากนี้บุคคลทั่วไป สามารถติดตามการแข่งขันในครั้งนี้ได้ทุกวันตลอดการแข่งขันที่ www.ajfaward.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ