ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดบริการ เว็บเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นบริการแรกของประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 4, 2000 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
นายวิชิต อมรวิรัตน์สกุล รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานเทคโนโลยีและปฏิบัติการ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ในปี 2544 ธนาคารจะลงทุนในผลิตภัณฑ์ เอสซีบี อีซี่ แบงก์กิ้ง ให้มีความหลากหลายในการบริการมากขึ้น แต่จะใช้เงินลงทุนไม่มากนัก ยกเว้นบริการ เอสซีบี อีซี่ เอทีเอ็ม ทีธนาคารจะเปิดบริการ เว็บเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นบริการแรกของประเทศไทย
ธนาคารได้สั่งเครื่องเอทีเอ็มที่มีอินเตอร์เน็ต เป็นรุ่นหน้าจอสัมผัส ที่ลูกค้าสามารถใช้บริการเบิกถอน โอนเงิน ตลอดจนการทำธุรกรรมการเงินอื่นๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ที่หน้าจอเครื่องเอทีเอ็ม โดยธนาคารจะนำเข้าเครื่องเอทีเอ็มในเบื้องต้น 80 เครื่องๆ ละประมาณ 6 แสนบาท
"การนำระบบเอทีเอ็มรุ่นใหม่มาใช้จะช่วยให้อัตราการใช้อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้งของคนไทยเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีประมาณ 1 ล้านคน"
นายวิชิต กล่าวว่า ธนาคารยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารอีก 5 ประเภทคือ เอสซีบีอีซี่ โฟน,อีซี่ เน็ต,อีซี่ เอ็มแบงก์กิ้ง,อีซี่ แบงก์ และอีซี่การ์ด จะเปิดบริการทางการเงินและเทคโนโลยีอื่นๆ เช่นให้บริการบัตรสมาร์ท การ์ด เป็นบัตรเติมเงินที่ลูกค้าสามารถเติมเงินได้ที่เครื่องเอทีเอ็ม และสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่านอินเตอร์เน็ต ที่จะมีความปลอดภัยมากกว่าชำระผ่านบัตรเครดิต
ธนาคารจะเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่เอสซีบี อีซี่ เน็ต จะเน้นเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต โดยธนาคารจะมีคณะกรรมการจากผู้ปกครอง ครูและนักเรียน ที่จะคัดเลือกสินค้าและร้านค้าที่จะเข้ามาเปิดในเว็บไซต์
นายวิชิต กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกชื่อเว็บไซต์ เบื้องต้นอาจจะใช้ชื่อ www.cbank4kid.com โดยกลุ่มเป้าหมายคือเยาวชนอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ธนาคารจะพัฒนาระบบค้ำประกันเงินที่ชำระค่าสินค้าและบริการ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ