สภากทม.เห็นชอบที่กทม.แก้ไขหลักเกณฑ์ รายละเอียดฯ เงื่อนไขในการจัดซื้ออาหารเสริม (นม) ของโรงเรียนในสังกัด

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2001 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (24 ต.ค. 44) เวลา 10.00 น. ที่ประชุมสภากทม. ได้มีการพิจารณาญัตติของ นายวินัย พุกรักษา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบึงกุ่ม และคณะ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเร่งรัดแก้ไขหลักเกณฑ์ รายละเอียด คุณลักษณะเฉพาะ (Spec) และเงื่อนไขในการจัดซื้ออาหารเสริม (นม) ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
นายวินัย กล่าวว่า จากการศึกษารายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับโครงการอาหารเสริม (นม) ดังกล่าว พบว่า ชนิดและส่วนประกอบของอาหารเสริม (นม) มีการเปลี่ยนแปลงไปหลายประการ เช่น ปัจจุบันองค์การอาหารและยา (อ.ย.) ได้กำหนดมาตรฐานให้อาหารเสริม (นม) มีธาตุน้ำนมไม่รวมไขมันเนย (Solid non fat) ประกอบอยู่ไม่น้อยกว่าร้อยละ 8.5 ในขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม สามารถผลิตน้ำนมดิบที่มีธาตุน้ำนมไม่รวมไขมันเนย (Solid non fat) ประกอบอยู่ได้ค่าเฉลี่ยประมาณร้อยละ 8.3 เท่านั้น ดังนั้นคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.) จึงได้ดำเนินการแก้ไขประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง และให้สามารถได้ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการที่สามารถผลิตอาหาร (นม) ได้คุณภาพ ส่งผลให้เด็กนักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับประโยชน์จากอาหารเสริม (นม) มากที่สุด จึงขอให้กรุงเทพมหานครเร่งแก้ไขหลักเกณฑ์ รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec) และเงื่อนไขการจัดซื้ออาหารเสริม (นม) ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วย
ด้านนายสหัส บัณฑิตสกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ได้ดำเนินการแก้ไขรายละเอียดคุณลักษณะและเงื่อนไขการจัดซื้ออาหารเสริม (นม) เรียบร้อยแล้วโดยใช้หลักเกณฑ์ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งได้ทำบันทึกเวียนให้กับทุกสำนักงานเขตทราบและถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.44
อนึ่ง ญัตติดังกล่าวที่ประชุมมีมติเห็นชอบ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ