สสวท.ติวเข้มให้ความรู้ธรณีวิทยาแก่นักวิชาการสำนักวิทยาศาสตร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 28, 2001 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.) ติวเข้มให้ความรู้ด้านธรณีวิทยาแก่นักวิชาการสำนักวิทยาศาสตร์ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อเตรียมพัฒนาสื่อการสอนและอบรมครูให้สามารถจัดการสอนธรณีวิทยาตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาได้ โดยจะลงมือปฏิบัติกิจกรรมภาคสนามในวันที่ 30 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2544 นี้ที่จังหวัดสระบุรีและลพบุรี
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า เนื่องจาก สสวท. รับผิดขอบการจัดทำมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งประกอบด้วยสาระหลัก คือ เคมีชีววิทยา ฟิสิกส์ โลกและอวกาศ เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งในส่วนของโลกและอวกาศที่ประกอบด้วยความรู้ด้านธรณีวิทยาและดาราศาสตร์นั้น สสวท. จึงเห็นควรให้มีการเพิ่มพูนความรู้แก่นักวิชาการสำนักวิทยาศาสตร์เพื่อเตรียมพัฒนาสื่อการเรียนการสอนและเตรียมการอบรมครู
ทั้งนี้ ภาควิชาธรณีวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้ความร่วมมือในการติวเข้มนักวิชาการดังกล่าว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2544 เป็นต้นมา โดยจะลงมือปฏิบัติกิจกรรมภาคสนามในวันที่ 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2544 นี้ ที่จังหวัดสระบุรีและลพบุรี--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ