ปลัดกรุงเทพมหานครฝากข้อคิดให้ข้าราชการมีความสามัคคีและทำงานเป็นทีม

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 29 ก.ย.43 เวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ฝากข้อคิดแก่คณะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกรุงเทพมหานครที่เข้าคารวะในโอกาสเกษียณอายุราชการว่า ตนภูมิใจที่ข้าราชการกรุงเทพมหานครมีความสามารถ อดทนต่องาน และทำประโยชน์อย่างมากให้แก่บ้านเมือง ข้อคิดสำคัญที่ขอเน้นให้ข้าราชการยึดถือปฏิบัติคือ ให้มีความสามัคคี ทำงานเป็นทีม และขอให้สนับสนุน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานครคนใหม่ เพราะเมื่อผู้นำมีความมั่นคงก็จะทำให้เกิดผลดีแก่การบริหารงานทุกระดับชั้น
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในเรื่องการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานครนั้น ตนไม่มีความกังวลนัก เนื่องด้วยองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณวางแผนหลักป้องกันน้ำท่วมไว้ เมื่อได้ปฏิบัติตามโครงการในพระราชดำริ ก็จะทำให้ปัญหาบรรเทาลง ดังจะเห็นได้ว่า ในระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา กลไกที่วางระบบไว้ได้ทำงานอย่างสมบูรณ์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความพร้อม และรู้หน้าที่รับผิดชอบ ประกอบกับผู้บริหารเองก็ได้ติดตามดูสถานการณ์และให้คำแนะนำแก่ผู้ปฏิบัติอย่างใกล้ชิด สำหรับในปีนี้ขอให้ประชาชนคลายความกังวลในเรื่องปัญหาน้ำท่วม เพราะปริมาณน้ำเหนือที่จะมีผลกระทบต่อกรุงเทพมหานครได้เริ่มลดระดับลง และคาดว่าฝนที่ตกหนักในช่วงเวลานี้ จะเป็นฝนสุดท้ายแล้ว
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สำหรับการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในอนาคตนั้น เป็นเรื่องของ กกต. แต่ผู้ปฏิบัติคือข้าราชการกรุงเทพมหานครซึ่งได้ดำเนินการเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว ตนมีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งคราวต่อไป ข้าราชการกรุงเทพมหานครจะสามารถปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดีดังเช่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนมีความเป็นห่วงก็คือ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามกฎหมายใหม่นั้น มีกฎเกณฑ์ค่อนข้างมาก และต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนหรือผู้ที่มีความสงสัยมาสอบถามขอข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง จึงขอให้ข้าราชการตอบคำถามอย่างถูกต้อง และที่สำคัญคือ ขอให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางในการดำเนินการเลือกตั้งด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ