นิทรรศการศิลปะจัดวาง yellow simple โดย สาครินทร์ เครืออ่อน เปิดงานวันที่ 19 ตุลาคม 2544

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2001 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.8.--OPEN Arts Space
"YELLOW SIMPLE" นิทรรศการเดี่ยวครั้งใหม่ของ สาครินทร์ เครืออ่อน นำเสนอผลงานจิตรกรรมจัดวางที่นำลักษณะโครงสร้างภายในของพื้นที่ open arts space มาใช้ร่วมกับตัวงานศิลปะที่เป็นสามมิติ บอกเล่าถึงความคิดในงานชุดใหม่
ที่ผ่านมา สาครินทร์เสนอแนวความคิดแบบคนตะวันออก ด้วยวิธีการอันหลากหลายสื่อความหมายได้ด้วยตัวเองมุมมองสภาพสังคม ความเชื่อ ความหวัง มโนภาพบางอย่างของคนในสังคมเมือง การถ่ายถอด ผสมผสานระหว่างศิลปะร่วมสมัยกับแนวคิดแบบประเพณีเข้าด้วยกัน " วิหาร" ( TEMPLE ) 2543 การแทนค่าความรู้สึกของศาสนสถาน ความสงัด ผ่านพื้นที่ของ About studio/About cafe ผงฝุ่นที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างงานถูกทาทับไปตามโครงสร้างและการทำให้เกิดร่องรอยจุดไข่ปลาลงบนพื้นผนัง แฝงนัยยะของความเพ้อฝัน ล่องหน ลวงตา รวมไปถึงความไม่ยั่งยืน
แนวความคิดนี้ พัฒนาต่อเนื่องมายัง " YELLOW SIMPLE " วิถีชีวิต ปรัชญา และ อุดมคติของชาวเอเชียที่ไม่ได้มี ความหมายเพียงแค่สีเหลือง งานจิตรกรรมจัดวาง สามมิติ ผงฝุ่นสีที่ถูกอัดขึ้นมาเป็นรูปทรง " ศีรษะ" ขนาดใหญ่ ใช้ตัวสีก่อรูป เป็นรูปทรงศิลปะของตัวเอง โดยนำตัวรองรับที่เป็นส่วนเกินในงานนั้นออกไป ภายในของศีรษะเป็นรูกลวง มองทะลุเข้าไปเห็น ความว่าง ภายใน ทั้งยังให้แสงภายนอกลอดเข้าไปได้ ถูกจัดวางกลางพื้นที่แสดงงานเพื่อให้คนเข้าไปยืนในมิติที่เป็นสามมิติ เพื่อสัมผัสถึงความเงียบ ย้อนกลับไปเห็นความจริงพื้นฐาน อันก่อรูปขึ้นมาจากความว่างเปล่า ในความงามอันเรียบง่าย จากพื้นฐานศิลปะไทย นำมาสื่อถึงนามธรรม การมองเข้าไปภายในตัวเอง ขจัดเอาสิ่งที่ไม่ใช่ ออกไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแนวความคิดหลักของการนำเสนอนิทรรศการในชุดนี้
จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะ วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2544 เวลา 18.30 น. นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2544 เวลา 10.00 น.-19.00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ OPEN Arts Space tel: 2664223 fax: 2664224 หรือ e-mail : openarts@yahoo.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ