บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมกรุงไทย ออกกองทุนลงทุนตราสารหนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2000 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ธนาคารกรุงไทย
นายวิเชฐ ตันติวานิช กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมกรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดกรุงไทยธนพัฒน์ปันผล มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุน กลุ่มสถาบันและประชาชนทั่วไปที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก
กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนเปิด ประเภทตราสารหนี้ ที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ หุ้นกู้เอกชน ตราสารหนี้อื่น ๆ และเงินฝาก โดยไม่ลงทุนในหุ้น
นโยบายการลงทุนจะพิจารณาลงทุนเฉพาะในตราสารหนี้ที่บริษัทเห็นว่า ผู้ออก ผู้รับรอง และผู้รับอาวัลมีความมั่นคง มีความสามารถในการชำระหนี้ และตราสารหนี้ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม และปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์
บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดกรุงไทยธนพัฒน์ปันผล ปีละไม่เกิน 4ครั้ง ในอัตราครั้งละไม่ต่ำกว่า 90%ของกำไรสุทธิที่เกิดขึ้นจริงในงวดที่พิจารณาจ่ายเงินปันผล
หากผู้ถือหน่วยลงทุนที่เป็นนิติบุคคลและจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลเมื่อได้รับเงินปันผล ส่วนบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะได้รับผลประโยชน์ทางภาษีเช่นกัน แต่เพียงครั้งเดียว
บริษัทกำหนดมูลค่าขั้นต่ำในการซื้อหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุน ที่ 1,000 หน่วย หรือ 10,000 บาท เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน- 1 ธันวาคม 2543 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ.กรุงไทย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ