สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยผลิตเม็ดอมดับกลิ่นปากชนิดใหม่ผสมสารสกัดสมุนไพรไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 6, 2001 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--วท.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ วท.สร้างมูลค่าเพิ่มให้สมุนไพรไทยด้วยการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นปากชนิดใหม่ ที่มีสรรพคุณทัดเทียมต่างประเทศ
นายพีรศักดิ์ วรสุนทโรสถ ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ วท. ชี้แจงว่า จากการทีฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติได้ทำการศึกษาวิจัยและคัดเลือกสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณในการฆ่าเซื้อแบคทีเรียในช่องปาก ได้แก่ กานพลู ลูกผักชี ใบกระเพรา ผักคราดหัวแหวน และข่อย นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ “เม็ดอมสมุนไพรดับกลิ่นปากในชื่อ FRESHERBET ” ซึ่งผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากในระดับห้องปฏิบัติการ รวมทั้งทดสอบการยอมรับของผู้บริโภคแล้วว่า สามารถระงับกลิ่นปากได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีรสชาติเป็นที่พอใจและให้ความสดชื่นในช่องปากได้เป็นอย่างดี
จากความสำเร็จนี้ วท. ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเป็นเม็ดอมดับกลิ่นปากจากสมุนไพรดังกล่าว ให้แก่บริษัทแทนคุณอนันต์ จำกัด เพื่อผลิตในเชิงพาณิชย์ ช่วยลดการนำเข้าเคมีภัณฑ์จากต่างประเทศ นับเป็นอีกหนึ่งผลงาน ซึ่ง วท.ได้มีบทบาทในการร่วมแก้ไขปัญหาการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ