ททท.กำหนดเงื่อนเวลาแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และปริมณฑลเพื่อได้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 26, 2001 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ททท.
นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แถลง ผลการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดขึ้นที่โรงแรมเชอราตัน ลากูน่า จังหวัดภูเก็ต เมื่อระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคมศกนี้ว่าได้มีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากส่วนกลางและในท้องถิ่นให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมากที่ประชุม ซึ่งมี นายปองพล อดิเรกสาร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีการอภิปรายให้ ความคิดความเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆอย่างกว้างขวาง เพื่อให้การพัฒนาและ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและปริมณฑลอันได้แก่ จังหวัด กระบี่ และ พังงา ดำเนินไปด้วยดี พร้อมทั้งได้สรุปประเด็นการดำเนินงานว่าหน่วยงานใด รับผิดชอบเรื่องอะไร? ระยะเวลาการดำเนินงานมากน้อยแค่ไหน? โดยเฉพาะ เรื่องเวลาการดำเนินงานนั้น มีทั้งดำเนินงานทันที ดำเนินงานภายใน 10 วัน ภายใน 1 เดือน หรือมากกว่านั้น แล้วแต่ลักษณะของงาน ทั้งนี้ เพื่อให้ผลการประชุม บังเกิดเป็นรูปธรรมในการเอื้ออำนวยผลประโยชน์มาสู่ประชาชนในท้องถิ่นและ ประเทศชาติโดยส่วมรวม
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวต่อไปว่าการประชุมครั้งนี้ได้ ผลสรุปประเด็นหลักในการแก้ปัญหาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวขณะที่เศรฐกิจโลก อยู่ในภาวะวิกฤต อันได้แก่ การทำแผนประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางบวก ในเรื่องที่ ประเทศไทยเป็นเหล่งท่องเที่ยวที่สงบ ปลอดภัย ไปยังนักท่องเที่ยวเป้าหมายทุก ตลาดโดยเร่งด่วน ผนวกกับโครงการ ”BE MY GUEST ”ของรัฐบาลเพื่อสื่อสาร ให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย การทำการตลาด เชิงรุกด้วยการจัด Road Show ในตลาดหลักทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยใน ทุกภูมิภาคของโลก โดยให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยดำเนินการภายใน 10 วันและ 1 เดือนตามลำดับ
ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมในทุกด้านสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ สอดคล้องกับเรื่องการทำแผนประชาสัมพันธ์นั้นสรุปได้ 18 ประเด็น อย่างเช่น เรื่อง การเชิญตัวแทนสมาคมที่จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวมาประชุมหารือเพื่อกำหนดมาตร ฐานการควบคุมการประกอบกิจการท่องเที่ยวเฉพาะอย่าง การหารือกับท่าอากาศยาน แห่งประเทศไทยเพื่อจัดระเบียบและอำนวยความสะดวก การรับผู้โดยสารในบริเวณ ท่าอากาศยาน การเปลี่ยนแท็กซี่ป้ายดำเป็นระบบสหกรณ์แท็กซี่ป้ายเหลือง และกำหนด โครงสร้างราคาที่แน่นอนชัดเจนการหารือแขวงทางหลวงในการจัดทำป้ายชี้ทาง มาตรฐานสากลเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางทางรถยนต์ และการแก้ไข ปัญหามัคคุเทศก์เถื่อนโดยท้องถิ่นรับมอบอำนาจและดำเนินการตาม พรบ.ธุรกิจ นำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ผู้ว่าราชการจัดหวัดภูเก็ตเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการทันที การหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องแก้ไขปัญหาการขุดแร่ใน ทะเล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับผิดชอบดำเนินการภายใน 10 วัน การสร้างกิจกรรมระดับนานาชาติ อย่างเช่น กอล์ฟ เรือใบ, การประชุมการสร้าง ผลิตภัณฑ์และพัฒนารูปแบบสินค้าที่จูงใจนักท่องเที่ยวและการแก้ไขปัญหาการบุกรุก และก่อความเดือดร้อนรำคาญในพื้นที่ชายหาด และแหล่งท่องเที่ยว หน่วยงานรับผิดชอบ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระยะเวลาดำเนินการ 1 เดือน การยกเลิกสัมปทานป่าชายเลนเพื่อนำพื้นที่มาใช้ประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อมและด้าน การท่องเที่ยว กรมป่าไม้รับผิดชอบดำเนินการภายในปี 2544 เหล่านี้ เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อให้การประชุมบังเกิดผลเป็นรูปธรรมดังกล่าวแล้ว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ