124 เข้าเทรดตลาด MAI พฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม ศกนี้

ข่าวทั่วไป Friday December 9, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) (PR124) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารองค์กร โดยการวางแผน การกำหนดยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และการดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตกลงกับลูกค้าทั้งภาคเอกชน และภาครัฐเปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ MAI ได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำการซื้อขายในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม ศกนี้ โดยบริษัทจะใช้ชื่อในการซื้อขายว่า PR124
“เมื่อวันที่ 28-29 พฤศจิกายนที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้จองซื้อหุ้นจำนวน 9 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 7.10 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมาก ซึ่งเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัท เพื่อขยายธุรกิจต่อไป
นางโสภาวดี จันทร์ถาวร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทในรอบ 9 เดือน ณ 30 กันยายน 2548 ว่า รายได้ของบริษัทอยู่ที่ 129.25 ล้านบาท ขณะที่ปี 2547 รายได้ทั้งปีของบริษัทอยู่ที่ 134.21 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 71 เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และกำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่ 17.26 ล้านบาท ขณะที่ปีที่แล้วทั้งปีบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 22.34 ล้านบาท
“รายได้หลักของบริษัทแบ่งออกเป็นรายได้จากที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้า
จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ร้อยละ 38 รายได้จากที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์องค์กรและการสื่อสารการตลาดร้อยละ 42 รายได้จากงานสนับสนุนแผนงานประชาสัมพันธ์เชิงยุทธ์ร้อยละ 15 และรายได้จากงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุนร้อยละ 5” นางโสภาวดีกล่าว
นางโสภาวดีกล่าวเสริมว่า “ผลประกอบการของ PR124 ในปี 2548 จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยจะมีรายได้เข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งเป็นธรรมชาติของธุรกิจประชาสัมพันธ์ อันเป็นผลจากการที่ช่วงเวลาดังกล่าวองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน จะให้ความสำคัญกับงานด้านการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น นอกจากนี้มองว่าตลาดของธุรกิจประชาสัมพันธ์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี เพราะองค์กรต่างๆให้ความสนใจและให้ความสำคัญมากขึ้น ยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจมีปัจจัยต่างๆเข้ามากระทบ เช่น น้ำมันแพง องค์กรต่างๆก็จะยิ่งหันมาใช้การทำประชาสัมพันธ์มากขึ้น ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วธุรกิจประชาสัมพันธ์โดยรวมจะมีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20% ต่อปี แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราจะโตมากกว่านั้น โดยคาดว่ารายได้ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ น่าจะอยู่ที่ประมาณร้อยละ 50 ของรายได้ 3 ไตรมาสที่ผ่านมา และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิของบริษัทน่าจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ร้อยละ 16.65” นางโสภาวดีกล่าว
สำหรับลูกค้าในปัจจุบันของ PR124 มีจำนวนกว่า 40 ราย ซึ่งกระจายอยู่ในหลายภาคอุตสาหกรรม แบ่งออกเป็น 1.) ลูกค้างานประชาสัมพันธ์องค์กรและสื่อสารการตลาด ได้แก่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ บริษัท สยามแก๊สแอนด์ปิโตรเคมีคัล จำกัด (มหาชน) บริษัท Prime Nature Villa ESPN และ MASTERCARD เป็นต้น 2.) ลูกค้างานประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น บริษัท แอสคอน คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) บริษัท เอกรัฐวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) บริษัท เอแคป จำกัด (มหาชน) บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นต้น โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับเป็นที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้บริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯไปแล้วจำนวน 15 บริษัท
3.) ลูกค้างานประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุน ได้แก่ บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน)
บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด(มหาชน) บริษัท สามชัย สตีล จำกัด (มหาชน)บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน) ) และ บริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น
นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการบริหาร บริษัท เซจแคปปิตอล ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินได้กล่าวถึงจุดแข็งของบริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) ว่าบริษัทมีจุดแข็งที่สามารถจำแนกได้คือ
1.) รายได้จากการให้บริการของบริษัทมีความแน่นอนและต่อเนื่อง จากสัญญาการให้บริการของบริษัท ซึ่งจะมีลักษณะการเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน บริษัทมีสัญญาการให้บริการกับลูกค้ามากกว่า 30 สัญญา โดยมีมูลค่ารวมถึง 87.6 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี ซึ่งยังไม่รวมงานใหม่ที่ได้เพิ่มเติมในไตรมาสที่ 4
2.) มีศักยภาพในการเติบโต โดยมีรายได้เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนมีความสามารถในการทำกำไรสูง โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยประมาณร้อยละ 45-50 และมีอัตรากำไรสุทธิในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ร้อยละ 16.7
3.) บริษัทเป็นผู้นำในการให้บริการที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ มีทีมงานและผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในหลายธุรกิจ โดยมีลูกค้าเป็นจำนวนมากและกระจายอยู่ในหลายธุรกิจ ทำให้ไม่มีความเสี่ยงในการพึ่งพิงลูกค้ารายหนึ่งรายใด ตลอดจนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชนและบริษัทคู่ค้า
4.) โครงสร้างเงินทุนของบริษัทเกือบทั้งหมดมาจากส่วนของผู้ถือหุ้น โดยบริษัทไม่มีเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน
5.) บริษัทมีเครือข่ายพันธมิตรซึ่งเป็นบริษัทประชาสัมพันธ์ระดับโลก และมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทได้มีการลงนามในสัญญาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากCNBC ให้เป็นผู้แทนในการวางกลยุทธ์ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศ ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ผ่านเครือข่าย CNBC
“ในส่วนของโครงสร้างผู้ถือหุ้นนั้น หลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป แล้ว กลุ่มคุณนิมิตร หมดราคี และพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จะถือหุ้นในบริษัท ร้อยละ 49.7 จากเดิมร้อยละ 62.1 ”
นางศรัณยากล่าว
อนึ่ง บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) (PR124) ก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2532 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2548 ปัจจุบันบริษัทมีทุนชำระแล้ว 45 ล้านบาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266
www.124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ