การประชุมนานาชาติ เรื่อง สหัสวรรษใหม่ของเศรษฐกิจและธุรกิจแห่งเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2000 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--นิด้า
งานประชุมนานาชาติ THE 8th PACIFIC BASIN FINANCE ECONOMICS AND ACCOUNTING AND THE 2nd ADSGM INTERNATIONAL CONFERENCE ในหัวข้อเรื่อง สหัสวรรษใหม่ของเศรษฐกิจและธุรกิจแห่งเอเชีย (ATM) "Asian Economic and Business Outlook to the New Millennium." จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 2 มิถุนายน พ.ศ. 2543 ณ โรงแรมแชงกรี-ล่า กรุงเทพฯงานประชุมนานาชาติครั้งนี้นับว่าเป็นการประชุมสัมมนาทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการศึกษาและการวิจัยทางบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ของประเทศให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติประเด็นสำคัญในงานนี้คือการนำเสนอผลงานวิจัยประมาณ 100 ผลงานของนักวิชาการชั้นนำจากประเทศต่างๆ ซึ่งจำนวนนี้มีหลายผลงานที่ทำการศึกษาสาเหตุและผลกระทบอันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์ในเอเซียที่ผ่านมานอกจากนี้ยังมีการนำเสนอประเด็นเรื่องการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเอเซีย รวมถึงทิศทางและรูปแบบของธุรกิจใหม่ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้าน E-Business, E-Finance, E-Education, และด้านโทรคมนาคม เป็นต้น ซึ่งการสัมมนาในหัวข้อต่างๆนี้จะจัดขึ้นในลักษณะกลุ่มย่อย ท่านสามารถเลือกเข้าฟังการสัมมนาในหัวข้อที่ท่านสนใจได้ในงานประชุมจะมีการกล่าวปาฐกถาจากฯพณฯท่านนายก ชวน หลีกภัย, ฯพณฯท่านอานันท์ ปันยารชุน, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์, และผู้ว่าการธนาคารจากนานาประเทศงานประชุมนานาชาติครั้งสำคัญนี้จัดโดยโครงการร่วมผลิตบัณฑิตระดับปริญญาเอก The Joint Doctoral Program in Business Administration (JDBA) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง 3 สถาบัน คือ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ สมาคมคณบดีหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจแห่ง เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ The Association of Deans of South East Asian Graduate Schools of Management (ADSGM) และ The Canadian International Development Agency (CIDA)
ดร. จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, ประธาน Organizing Committee งานประชุม ATM ได้แสดงความคิดเห็นที่มีต่อการประชุมนานาชาติครั้งนี้ไว้ดังนี้
"งานนี้เป็นงานวิชาการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และหัวข้อก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่และความเจริญของประเทศ ทำอย่างไรเราจะฟื้นอย่างยั่งยืน เรามีบทเรียนอะไรที่จะป้องกันไม่ให้วิกฤติเกิดขึ้นอีก คำตอบจะต้องมาจากการวิจัยอย่างเข้มข้น ไม่ใช่การตอบแบบปากเปล่าจากผู้ที่ไม่ได้ทำการบ้าน"ดร. มารวย ผดุงสิทธิ์, อดีตกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ประธาน Technical Committee งานประชุม ATM ได้แสดงความคิดเห็นที่มีต่อการประชุมนานาชาติครั้งนี้ไว้ดังนี้
"ยอดเยี่ยม ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีนักวิชาการที่มีชื่อเสียงทั่วโลกในอาณาจักรของเศรษฐศาสตร์และธุรกิจมาร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ถ้าต้องการรู้ "เศรษฐกิจใหม่ (New Economy) สหัสวรรษ 2000 ก็ต้องมาที่นี่"รศ.ดร. จีรเดช อู่สวัสดิ์, รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, คณะกรรมการ Technical Committee งานประชุม ATM ได้แสดงความคิดเห็นที่มีต่อการประชุมนานาชาติครั้งนี้ไว้ดังนี้
"การสัมมนาครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการศึกษาทางด้านเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจของไทย อยากจะเชิญชวนนักวิชาการและผู้สนใจเข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอน"
ดร. ประสิทธิ์ กาญจนศักดิ์ชัย, เลขาธิการโครงการ JDBA , ประธาน Working Committee งานประชุม ATM ได้แสดงความคิดเห็นที่มีต่อการประชุมนานาชาติครั้งนี้ไว้ดังนี้"ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจและความเจริญก้าวหน้าทางด้านอื่นๆของประเทศอย่างในขณะนี้ การพัฒนาการศึกษาและการวิจัยเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศฟื้นตัวและก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคง อย่างไรก็ตาม ผลงานวิจัยซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้เพียรศึกษาคงไม่สามารถก่อประโยชน์สูงสุดได้ หากขาดการรับรู้จากสาธารณชน โดยเฉพาะนักวิชาการและนักธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้ ดังนั้น สื่อมวลชนจึงเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่มีบทบาทในการเผยแพร่ข่าวสารการประชุมครั้งนี้ไปสู่สาธารณชนในวงกว้างต่อไป"
ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานประชุมทั้ง 2 วันเต็มหรือเลือกเข้าร่วมเฉพาะในวันที่มีการนำเสนอประเด็นที่อยู่ในความสนใจของท่านได้ ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ คุณอรุณี ผู้ช่วยผู้ประสานงานการจัดสัมมนา คณะบริหารธุรกิจ นิด้า Tel. 377-7400-19 ext. 8804 or PCT 641-4286 ext. 1 or Fax. 374-3282--จบ--
-สส-

แท็ก เอเชีย   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ