ชาร์ปประกาศรุกตลาดพรินเตอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2000 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ชาร์ป เทพนคร
ชาร์ป ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์สำนักงานในเมืองไทย สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการดิจิตอล นำพรินเตอร์อิงค์เจ็ตอัจฉริยะ AJ-1800 และ AJ-2000 ลุยตลาดโลก มั่นใจตอบสนองผู้ใช้ได้ดีกว่า ด้วยนวัตกรรมล่าสุด GENIUS SENSOR คำนวณและบอกปริมาณหมึกพิมพ์ล่วงหน้า ระบบ INDIVIDUALINK TANKINK HEAD ให้ผู้ใช้ประหยัดได้สูงสุด ด้วยการเปลี่ยนเฉพาะตลับหมึกที่หมด และใช้หัวพิมพ์ได้นานกว่า รวมทั้งเทคโนโลยี ONE PASS PRINT พิมพ์ได้เร็วขึ้นอีกเท่าตัว ด้วยการพ่นหมึกครั้งเดียวได้ภาพเข้มคมชัด ชาร์ปมั่นใจคุณภาพที่เหนือกว่า สามารถชิงส่วนแบ่งตลาด 10%
มร.โทชิคาซึ โมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด กล่าวถึงการนำพรินเตอร์ อิงค์เจ็ตรุ่นใหม่สู่ตลาดว่า “ปัจจุบันตลาดเครื่องพิมพ์และเครื่องคอมพิวเตอร์เติบโต และขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยด้วย แนวโน้มตลาดสินค้าสดใสมาก ในปี 2543 ตลาดรวมพรินเตอร์อิงค์เจ็ตทั่วโลกสูงถึง 70 ล้านเครื่อง ซึ่งคาดว่าปี 2546 จะเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านเครื่อง บริษัทชาร์ปในฐานะเป็นผู้นำตลาดด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์สำนักงานที่ผู้ใช้ให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้ามานานนับสิบปี เรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจตัวนี้ จึงแตกไลน์สินค้าพรินเตอร์ขึ้น โดยปีนี้เราขอเริ่มต้นบุกตลาดด้วยพรินเตอร์ อิงค์เจ็ต 2 ร่น คือ ร่น AJ-1800 และ AJ-2000 โดยจะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย ทั้ง 2 รุ่นนี้ได้นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมาใช้ ซึ่งขณะนี้ถือได้ว่าพรินเตอร์อิงค์เจ็ตของชาร์ปมีประสิทธิภาพสูงสุดและตอบสนองผู้ใช้ทั้งเรื่องความเร็วการพิมพ์ ความเข้มคมชัด และความประหยัดได้มากที่สุด”
มร.โทชิคาซึ โมริ กล่าวต่อไปว่า “พรินเตอร์อิงค์เจ็ต ร่น AJ-1800 และ AJ-2000 ของชาร์ปมีคุณสมบัติโดดเด่นมากในเรื่องเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด ด้วยระบบ GENIUS SENSOR ซึ่งชาร์ปเป็นบริษัทเดียวที่นำมาใช้ขณะนี้ ระบบนี้สามารถตรวจวัดปริมาณหมึกที่เหลืออยู่ในตลับหมึกทุกสี เมื่อหมึกสีใดใกล้หมด GENIUS SENSOR จะคำนวณและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบทันทีว่าหมึกพอที่จะพิมพ์งานชิ้นนั้นหรือไม่ หากไม่พอเครื่องจะหยุดพิมพ์ทันที จนกว่าจะมีการเปลี่ยนตลับหมึกใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดทั้งหมึก กระดาษ และเวลา”
“พรินเตอร์อิงค์เจ็ตของชาร์ปยังนำเทคโนโลยี INDIVIDUAL INK TANK คือระบบตลับ หมึกแยกสี พรินเตอร์ร่นเดิมๆ ต้องเปลี่ยนหมึกทั้งชุด แต่ระบบนี้ถ้าหมึกสีใดหมด ก็เปลี่ยนเฉพาะสีนั้นสีเดียว และเรายังมีระบบ INK HEAD คือใช้ระบบแยกหัวพิมพ์สี และดำจากกัน ทำให้ผู้ใช้ถอดเปลี่ยนเฉพาะหัวพิมพ์ที่หมดอายุได้ง่ายดายขึ้น ทำให้ยืดอายุการใช้งานของหัวพิมพ์ และช่วยประหยัดได้มากขึ้น”
กรรมการผู้จัดการยังกล่าวต่อไปว่า ชาร์ปยังพัฒนาคุณภาพการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยี ONE PASS PRINT ระบบการพิมพ์ของพรินเตอร์อิงค์เจ็ตยุคเดิมเป็นระบบพิมพ์ TWO PASS PRINT ต้องพ่นหมึกพิมพ์ไปและกลับเพื่อให้ได้งานพิมพ์ 1 แผ่น แต่พรินเตอร์อิงค์ เจ็ตชาร์ป AJ-1800 และ AJ-2000 พิมพ์งาน 1 แผ่น โดยใช้ระบบพ่นหมึกพิมพ์เพียงครั้งเดียว ด้วยความละเอียดที่ 600 จุดต่อนิ้ว จึงทำให้พิมพ์ได้เร็วขึ้นอีกเท่าตัวในคุณภาพเท่าเดิม ความเร็วการพิมพ์ของร่น AJ-1800 พิมพ์สีได้ 6 แผ่นต่อนาที และขาวดำ 10 แผ่นต่อนาที ส่วนร่น AJ-2000 พิมพ์สี 8 แผ่นต่อนาที และขาวดำ 12 แผ่นต่อนาที ที่ความละเอียด 1,200 จุดต่อนิ้ว ซึ่งความละเอียดขนาดนี้ใช้ได้ดีกับทุกงานพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษธรรมดา กระดาษเคลือบมัน แผ่นใส แผ่นผ้ารีดเสื้อ และข้อความที่ได้จะคมเข้มชัดยิ่งขึ้น ด้วยหมึกพิมพ์ CARBON BLACK ชนิดเดียวกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์
นอกเหนือจากความเร็วและความคมชัดที่เหนือกว่าแล้ว พรินเตอร์อิงค์เจ็ตของชาร์ปยังใช้ทางเดินกระดาษแบบ U-PATH เพื่อให้ทางเดินกระดาษสะดวกรวดเร็วขึ้น เครื่องพิมพ์จะมีระบบส่งกระดาษเข้าเครื่องทีละแผ่น ลดปัญหากระดาษติดขัดระหว่างการพิมพ์ ถาดรองกระดาษยังมีฝาครอบพลาสติกใสที่ช่วยป้องกันฝุ่น ความชื้น ทำให้กระดาษไม่เสื่อมคุณภาพหรือโค้งงอและช่วยยืดอายุหัวพิมพ์ได้นานขึ้นอีก
มร.โทชิคาซึ ยังกล่าวถึงการทำตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ต 2 ร่นนี้ว่า จะได้ส่วนแบ่งตลาดพรินเตอร์ในไทยถึง 10% ภายในปีหน้า นอกจากพรินเตอร์อิงค์เจ็ตทั้ง 2 ร่นนี้แล้ว ในต้นปีหน้าชาร์ปยังเตรียมพรินเตอร์ที่จะแนะนำอีกกว่า 3 ร่นซึ่งมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เชื่อว่าจะสั่นสะเทือนวงการพรินเตอร์แน่นอน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ