หลายเขตแจ้งสถานที่เลือกตั้งกลางของเขต

ข่าวทั่วไป Thursday December 21, 2000 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--กทม.
เขตบางแค นายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางนา กทม. แจ้งว่า ตามที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันที่ 6 มกราคม 2544 นั้น หากประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่แขวงบางนา เขตบางนา มีความจำเป็น ไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันที่ดังกล่าวได้ ท่านสามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนล่วงหน้าคือในวันที่ 29 - 30 ธันวาคม 2543 ณ ที่เลือกตั้งกลางของเขต โดยกำหนดให้ใช้หน้าสำนักงานเขตบางนา ถนนบางนา-ตราด เป็นสถานที่เลือกตั้ง
ผู้อำนวยการเขตบางนา กล่าวต่อว่า ผู้ประสงค์จะขอใช้สิทธิล่วงหน้าต้องนำหลักฐานว่าไม่อยู่ในเขตเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง หรือวันที่ 6 มกราคม 2544 มีความจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ไปแสดงในวันลงคะแนนเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางของเขตด้วย หากไม่มีให้กรอกแบบ ทก.1 เพื่อขอลงคะแนน แต่ที่สำคัญโปรดนำหลักฐานได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนไปแสดงด้วย สำหรับผู้ที่ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว จะไม่มีสิทธิลงคะแนนในวันที่ 6 มกราคม 2544 อีก หากมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 361-5603 หรือที่ฝ่ายทะเบียน โทรศัพท์ 361-5604
เขตวัฒนา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. แจ้งว่า ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 นั้น หากประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เขตวัฒนา มีความจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิ ในวันที่ 6 มกราคม 2544 สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนล่วงหน้าในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2543 ณ ที่เลือกตั้งกลางของเขต ซึ่งเขตวัฒนาได้กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลาง คือ บริเวณพลาซ่า ชั้น 1 อาคารลิเบอร์ตี้ ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) เขตวัฒนา
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวต่อไปว่า ผู้ที่ประสงค์จะขอใช้สิทธิล่วงหน้าต้องนำหลักฐานแสดงว่า มีความจำเป็นไม่สามารถ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคม 2544 และขอให้นำหลักฐานแสดงตนเพื่อใช้สิทธิในการลงคะแนนไปด้วย ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หรือบัตรประจำตัวซึ่งทางราชการออกให้
เขตประเวศ นายสุรินทร์ ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. แจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการ เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 นั้น สำนักงานเขตประเวศรับผิดชอบครอบคลุม ถึง 2 เขตเลือกตั้ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 22 ประกอบด้วย เขตประเวศ (เฉพาะแขวงประเวศ) กับเขตสวนหลวง เขตเลือกตั้งที่ 23 ประกอบด้วย เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอนและแขวงดอกไม้) กับเขตบางนา
ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่สามารถแสดงตนเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2543 ณ สำนักงานเขตประเวศได้ จะต้องเป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่ประเวศ ทั้ง 3 แขวง และ มีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคม 2544 ได้ โดยนำเอกสารที่เป็นหลักฐานแสดงว่าอยู่นอกเขตพื้นที่ เขตประเวศ หรือต้องไปปฏิบัติหน้าที่นอกเขตประเวศในวันเลือกตั้งฯ มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งฯ โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวต่อไปว่า ที่เลือกตั้งกลางที่ทางเขตฯ จัดไว้ให้จะอยู่บริเวณ ชั้น 1 หน้าอาคารสำนักงานงานเขต มีด้วยกัน 2 จุด จุดแรกคือเขตเลือกตั้งที่ 22 ของแขวงประเวศ และจุดที่สองคือเขตเลือกตั้งที่ 23 ของแขวงหนองบอน และแขวงดอกไม้ ซึ่งเปิดไฟให้ใช้สิทธิลงคะแนนได้ในวันที่ 29 และ 30 ธันวาคม 2543 ตั้งแต่ 08.00-15.00 น.
ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวในตอนท้ายว่า กรณีผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านนอกเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร แต่มีสถานที่ทำงานหรือที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตประเวศ หรือเป็นผู้ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในเขตประเวศไม่ถึง 90 วัน และได้ยื่นคำร้องขอลงทะเบียน เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด (ส.ส.50) ไว้แล้ว ท่านสามารถไปใช้สิทธิดังกล่าวได้ที่สถานที่เลือกตั้งกลาง ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เขตบางกะปิ ในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2543
เขตพญาไท นายวีระศักดิ์ ส่งเสริมสกุล ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. แจ้งว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้แบ่ง เขตเลือกตั้งเป็น 37 เขตเลือกตั้ง และกำหนดให้สำนักงานเขตพญาไทและสำนักงานเขตราชเทวี (เฉพาะแขวงถนนพญาไทและ แขวงทุ่งพญาไท) เป็นเขตเลือกตั้งที่ 4 นั้น หากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในพื้นที่เขตพญาไทและราชเทวี ทั้ง 2 แขวง แต่มีเหตุจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 ได้ สามารถแสดงตนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลางในวันศุกร์ที่ 29 และวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2543 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ สำนักงานเขตพญาไท
สำหรับผู้ที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ หน่วยเลือกตั้งกลาง สำนักงานเขตพญาไท จะต้องนำเอกสารที่เป็นหลักฐานว่า มีธุระสำคัญต้องเดินทางออกจากเขตเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง หรืออาศัยอยู่นอกเขตเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคม 2544 ไปแสดงพร้อม บัตรประจำตัวประชาชนและขอใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ทั้งนี้ ผู้ที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ไม่สามารถไปลงคะแนนเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 ซึ่งเป็นตการเลือกตั้งซ้ำสองได้อีก หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษตามกฎหมาย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ