ภาพรวมของลีโอ เบอร์เนทท์ปี 2543

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2001 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
-ผลการดำเนินธุรกิจในปี 2543
Q. ในปีที่ผ่านมา ลีโอ เบอร์เนทท์ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของบริษัทไว้เช่นไร และประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่
A. ปี 2543 บริษัทฯมียอดบิลลิ่ง (Billing) ทั้งสิ้น 1,900 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 26 % เมื่อเทียบกับปี 2542 ซึ่งสูงกว่าที่ประมาณการไว้ 5 % โดยเป็นการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานแบบค่อยเป็นค่อยไป ด้วยแนวคิด "เราไม่ต้องการเป็นเอเยนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องของบิลลิ่ง แต่ต้องการเป็นเอเยนซี่ที่ดีที่สุดในเรื่องของคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์" และยังสอดคล้องกับภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจด้วย
สาเหตุที่ในปี 2543 เรามียอดบิลลิ่งที่สูงกว่าที่ประมาณการถึง 5 % เป็นผลมาจากเรามีลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็เชื่อมั่นในหลักการทำงานของเราเกี่ยวกับ "Brand Building"
สำหรับผลกำไร (Profit) โตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปี 2542 ซึ่งนับได้ว่าเป็นรายได้ที่สูง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น และลูกค้าเก่าก็มีการใช้จ่ายเงินสำหรับกิจกรรมโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพิ่มมากกว่าเดิม รวมทั้งเรามีการบริหารงานภายใน การบริหารค่าใช้จ่าย และเวลาการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
"ลูกค้าใหม่ที่เข้ามาในปีนี้ คือ ธนาคารเอเชีย ไอคูลดอทคอม (I Kool.Com) โซนี่ไฮไฟ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ส.พ.ช. (Nepo 4 project) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT Brand Consultant project) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เครื่องดื่มมะนาวโซดา "ชเวปป์" ( Schweppes) และ ไดเนอร์สคลับ (Diners Club)"
นอกจากนี้ เมื่อเทียบตัวเลขการเติบโตของลีโอ เบอร์เนทท์ กับอุตสาหกรรมโฆษณาโดยรวม พบว่าเรามีอัตราการเติบโตที่ 26 % ส่วนอุตสาหกรรมโฆษณาเติบโต 22.7% ซึ่งมีความแตกต่างกันอยู่ เป็นเพราะว่าเราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามารับบริการจากเราเพิ่มมากขึ้น และเป็นเพราะเรามีจุดยืนในการสร้างสรรค์งานภายใต้ แนวคิด "Brand Building" ที่นอกจากจะส่งให้สินค้าประสบความสำเร็จในด้านแบรนด์แล้วยังประสบความสำเร็จในด้านยอดขายด้วย
ปีที่ผ่านมา ลีโอ เบอร์เนทท์ ยังมีการปรับโครงสร้างของระดับผู้บริหารบริษัทหลายตำแหน่งเพื่อให้ มีความพร้อมในการทำงานให้กับลูกค้าในฐานะเป็นคู่คิดกับลูกค้าอย่างแท้จริง รวมถึงการกลับมาของเศรษฐกิจโดยรวม โดยมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจของเราให้สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต
"ทั้งนี้ ผู้บริหารที่เราได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งคือ คุณวิภาดา ปุษยะนาวิน ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไป ดูแลรับผิดชอบฝ่าย บริการการตลาด (Marketing Service) บริการด้านความคิดสร้างสรรค์ Creative Service) และบริการด้านการผลิต (Production Service) คุณเจฟฟรีย์ แลดด์ เดลคิ้น ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารลูกค้า (Brand Team 1-4) และคุณประพาฬรัตน์ แสงดารากุล ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการพัฒนาบุคลากร"
-ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2544
Q. ลีโอ เบอร์เนทท์ ตั้งเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ อย่างไร
A. เนื่องจากภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณาปีนี้ ได้มีการตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 15% เราจึงได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของเราให้สอดคล้องกับทิศทางโดยรวมดังกล่าว คือเติบโต 15% เช่นเดียวกัน
สำหรับแนวคิดในการดำเนินธุรกิจในปี 2544 (ดูได้จากเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ที่แนบ)
ด้านรางวัลที่ได้รับ
Q. ปีที่ผ่านมา ลีโอ เบอร์เนทท์ ได้รับรางวัลทั้งหมดกี่รางวัล ประเภทใดบ้าง
A. ปี 2543 ลีโอ เบอร์เนทท์ ได้รางวัลทั้งในและต่างประเทศจำนวนดังนี้
รางวัลที่ได้รับจากต่างประเทศ
-Time Asia Pacific Advertising Awards 3 รางวัล
-Asia Pacific Advertising Festival 7 รางวัล
-Asian Advertising Awards 6 รางวัล
-Clio Awards 1 รางวัล
-Cannes Lions 1 รางวัล
รางวัลที่ได้รับในประเทศ
-Bangkok Art Directors' Awards (B.A.D. Awards) 27 รางวัล
-Top Advertising Contest of Thailand (T.A.C.T. Awards) 14 รางวัล
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
จิราวรรณ จีนวรรณ
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร 255 2356--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ