กลุ่มวังขนายเดินหน้าเต็มสูบ ปรับแผนโครงสร้างครั้งยิ่งใหญ่ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ นำ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เป็นแม่ทัพคนสำคัญ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2005 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--กลุ่มวังขนาย
กลุ่มวังขนาย ผู้นำในธุรกิจน้ำตาลทราย ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้ชื่อ น้ำตาลธรรมชาติ การปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ทางกลุ่มวังขนายได้เชิญ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เข้าร่วมบริหารให้องค์กรแข็งแกร่ง พร้อมแผนที่จะมีขึ้นในอนาคต
ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เข้ารับตำแหน่ง ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัท และที่ปรึกษาประธานกรรมการบริหารกลุ่มวังขนาย โดยทาง ดร.วีรพงษ์ รามางกูร กล่าวถึง การออกผลิตภัณฑ์น้ำตาลที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ผลิตจากอ้อยที่คัดสรรเป็นพิเศษด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ผลิตจากวัตถุดิบ จากธรรมชาติ 100 % ไม่มีสารเติมแต่ง ไม่มีสารกันบูด ไม่แต่งสี และ มีกลิ่นหอมของอ้อยเพิ่มความหอมหวานแก่อาหารและเครื่องดื่มให้น่ารับประทาน
อีกทั้ง ทางดร.วีรพงษ์ รามางกูร ได้กล่าวถึง แผนการตลาด ในปี 2548 และปีต่อไปว่า “กลุ่มวังขนายได้ผลิตน้ำตาลตราวังขนายเพื่อการจำหน่ายในช่องทาง Modern Trade มากกว่า 10 ปี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม (ประเทศไทย ) จำกัด และ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซนเตอร์ จำกัด ( มหาชน ) ให้ผลิตน้ำตาล House Brand ของบริษัทดังกล่าว นอกจากตลาด Modern Trade แล้ว กลุ่มมีแผนปรับปรุงแผนการตลาด และช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ โดยส่งออกน้ำตาลบรรจุภัณฑ์ให้กับประเทศที่มีศักยภาพในการจัดจำหน่าย เพื่อทดแทนการส่งออกน้ำตาลดิบโดยใช้ตราสินค้าของกลุ่มเอง ขณะเดียวกันยังคงความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวแทนจำหน่าย ( ยี่ปั๊ว ) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับกลุ่มมาเป็นระยะเวลานานกว่า 25 ปี เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมและบริการด้านการจัดจำหน่ายให้กับกลุ่มต่อไป”
นอกจากนี้ทางกลุ่มวังขนายได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น คือการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้ได้มาตรฐานตามความต้องการของลูกค้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ยังได้กล่าวอีกว่า กลุ่มวังขนาย จะทำการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้มากขึ้น โดยผ่านสื่อต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์รายวัน รายสัปดาห์ นิตยสาร และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดด้วยการแจกน้ำตาลธรรมชาติ กว่า 500,000 ซอง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากยิ่งขึ้น
สำหรับโครงสร้างหนี้ที่ผ่านมา ทาง ดร.วีรพงษ์ รามางกูร กล่าวว่า ทางกลุ่มวังขนาย ได้ปรับปรุงโครงสร้างหนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางกลุ่มวังขนายได้รีไฟแนนซ์ จากเดิม ธนาคารทหารไทย ไปที่ ธนาคาร นครหลวงไทย โดยทำให้หนี้ลดลงกว่า 60 % โดย ทาง ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ได้รับบทบาทบริหารทางการเงิน คือการบริหารต้นทุน ทางการเงิน เช่น ดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน การสร้างระบบการเตือนภัยทางการเงิน และ บริหารความเสี่ยงจากการดำเนินงาน
ท้ายสุดทาง ดร.วีรพงษ์ รามางกูร กล่าวถึง ประสิทธิภาพ ของการผลิตว่า “ กลุ่มวังขนายได้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดยในด้านปริมาณ จะต้องจัดหาวัตถุดิบอ้อย ให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยสินค้าอยู่ในระดับที่เหมาะสม และ กลุ่มวังขนาย ได้คำนึงถึงความสำคัญในการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัยของผู้บริโภค รวมทั้งความปลอดภัยทางด้านชีวภาพ เพื่อสนองด้านความต้องการของผู้บริโภคและเพื่อการบริหารที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดทางกลุ่มวังขนายจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรโดยจะลดขั้นตอนในการสื่อสารระดับองค์กรให้สั้นลง จัดหาข้อมูล ทางการผลิต การตลาด การเงิน เพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจของผู้บริหาร ประชาสัมพันธ์ข่าวสารของกลุ่มทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร รวมถึงการใช้ KPI (Key performance Index) เป็นเครื่องมือในการควบคุมเชิงกลยุทธ์ โดยจะนำเทคโนโลยีเข้ามาเก็บข้อมูล การประมวลข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การส่งข้อมูล การใช้ข้อมูลในแบบต่างๆ ที่สามารถนำไปตรวจสอบประสิทธิภาพในการดำเนินงานได้”
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย
คุณพัฒน์ธนันตร์, คุณนัยนา
โทร.0-2210-0853-72 # 2402--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ