ยูพีเอส ซื้อกิจการ บริษัท เมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2001 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากบริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส จำกัด (ยูพีเอส) เปิดเผยว่า ยูพีเอสได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูเอส ออฟฟิศ โปรดักส์ที่เป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้านการให้แฟรนช์ไชส์บรรจุหีบห่อ จัดส่งพัสดุ ตามร้านค้า
การซื้อขายในครั้งนี้จะส่งผลให้ยูพีเอส และ เมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) พัฒนาโอกาสทางธุรกิจ เช่นเจาะในธุรกิจขนาดเล็ก อี-คอมเมิร์ช และบริการทางด้านการเงิน โดยเฉพาะจะทำให้ยูพีเอสสามารถเติบโตขึ้นในกลุ่มลูกค้าปลีก เช่นกลุ่มลูกค้าอินเทอร์เน็ต กลุ่มเจ้าของออฟฟิศขนาดเล็กและโฮม ออฟฟิศ
ผลของการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้คาดว่าใกล้จะแล้วเสร็จในอีกๆ ไม่ช้า โดยจะเป็นการเข้าไปถือสินทรัพย์ของเมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี)
มร. จิม เคลลี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จะช่วยให้ยูพีเอสสามารถให้บริการลูกค้าในลักษณะธุรกิจขนาดย่อม และลูกค้าปลีกได้ดียิ่งขึ้นทั่วโลก
ยูพีเอส และ เมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากกว่า 2 ศตวรรษ และล่าสุดทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อที่จะออกโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก, การชิปปิ้ง, การเปลี่ยนสินค้าและซื้อสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต นอกจากนั้นทั้งยูพีเอสและเมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) ต่างมีธุรกิจที่มีลักษณะเกื้อกูลกันทางด้านการบริการการเงิน
"การเข้าร่วมในองค์กรของยูพีเอสในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้ลูกค้าของเมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) มีทางเลือกเพิ่มขึ้น" มร. จิม เอมอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) กล่าว
ธุรกิจของเมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) จะเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจของยูพีเอสภายใต้การดูแลของ มร.เอมอส ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานของสมามคมแฟรนช์ไชส์นานาชาติ และแฟรนช์ไชส์ของเมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) ยังคงจะยังคงนำเสนอการให้บริการทางธุรกิจอย่างหลากหลาย ด้วยทางเลือกหลายรูปแบบของผลิตภัณฑ์และการบริการส่งของ
มร. เคลลี่ เปิดเผยต่อไปว่า ยูพีเอสมีเครือข่ายในการขนส่งสินค้าที่เป็นตัวแทนของยูพีเอสมากกว่า 11,500 แห่งทั่วโลกซึ่งรวมทั้งแฟรนช์ไชส์ ตัวแทนอิสระ ร้านค้า และพันธมิตรที่ทำธุรกิจด้านการขายสินค้าสำหรับสำนักงาน และยูพีเอสมีนโยบายที่จะขยายเครือข่ายของยูพีเอสให้เพิ่มมากขึ้นต่อไป
ปัจจุบัน เมล์บ็อกซ์ อีทีซี (เอ็มบีอี) มีตัวแทนมากกว่า 4,300 ร้านรวมทั้งเกือบ 900 ศูนย์ใน 29 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้ที่ www.mbe.com
อนึ่งยูพีเอสเป็นบริษัทผู้จัดส่งเอกสาร และพัสดุภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มีรายรับในปี 2543 ประมาณ 29.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนต้า จอร์เจีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ www.ups.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ