เขตหลักสี่แจ้งคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2000 08:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--กทม.
นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม.แจ้งว่า ตามที่กรุงเทพมหานครจะดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 นั้น
สำนักงานเขตหลักสี่ ขอแจ้งคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้สิทธิเลือกตั้งดังนี้ ต้องเป็นบุคคลผู้มีสัญชาติไทย แต่บุคคลผู้แปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 1 ม.ค.ของปีที่มีการเลือกตั้ง มีชื่ออยู่ในทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานครเป็นเวลาติดต่อกันจนถึงวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน (มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครก่อนวันที่ 24 เม.ย.43)
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของท่านด้วยว่า ชำรุด สูญหาย หรือหมดอายุหรือไม่ หรือ กรณีผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีการแก้ไขหรือขอเปลี่ยนชื่อตัวชื่อสกุล ขอให้ติดต่อยื่นคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนพร้อมหลักฐานเพื่อดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนวันเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้สำนักงานเขตหลักสี่ขอความร่วมมือผู้ที่เป็นเจ้าบ้านได้ตรวจสอบบุคคลในทะเบียนบ้านของท่านว่ามีบุคคลใดแปลกปลอมเข้ามา หรือตาย แต่ยังไม่ได้ติดต่อจำหน่าย ถอนชื่อออกจากทะเบียนบ้านของท่าน ได้โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เรียบร้อย และ อย่าลืม วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. เชิญชวนบุคคลผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านของท่านออกไปใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน และที่สำคัญอย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแสดงตนในคูหาและกากบาทได้เบอร์เดียว--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ