ธ.ไทยพาณิชย์จัดทำปฏิทินเทอดพระเกียรติชุด “คู่แผ่นดินไทย” มอบเป็นของขวัญให้แก่ลูกค้าในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2545 นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่นับเป็นโอกาสสำคัญแห่งความชื่นชมยินดี การอวยพรและมอบความสุขให้แก่กันในรูปแบบต่างๆ ทั้งการ์ดอวยพร ส.ค.ส. ปฏิทิน ของขวัญ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความรัก ความห่วงใย ความระลึกถึงและแสดงความปรารถนาดีระหว่างกัน ในโอกาสนี้ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้จัดทำปฏิทินเทอดพระเกียรติชุด “คู่แผ่นดินไทย” ประจำปี 2545 ขึ้น เพื่อมอบให้ลูกค้าธนาคาร โดยถ่ายทอดแนวคิดในการธำรงรักษาเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันมีค่าให้อนุชนรุ่นหลังได้สืบสานด้วยความภาคภูมิใจสืบไป
ปฏิทินเทอดพระเกียรติชุด “คู่แผ่นดินไทย” ประจำปี 2545 ชนิดแขวนและตั้งโต๊ะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของชิ้นงานศิลปกรรมและงานประณีตศิลป์ของบรรพชนไทย เช่น ผ้าไทย เครื่องเบญจรงค์ เครื่องทอง หนังใหญ่ ฯลฯ ที่รังสรรค์ขึ้นจากความมานะพยายาม ด้วยสุนทรียะอันละเอียดอ่อน เปี่ยมด้วยศิลปะชั้นสูงที่บรรพชนไทยมุ่งสร้างสรรค์สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของไทยให้คงดำรงอยู่ยั่งยืนเคียงคู่คนไทยตลอดมา
พร้อมกันนี้ธนาคารยังได้รับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่ออัญเชิญพิมพ์ลงในปฏิทินแขวนของธนาคารเพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้ร่วมเทอดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงบำเพ็ญพระกรณียกิจ อเนกอนันต์ประการเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข
ปฏิทินชุดคู่แผ่นดินไทยนี้ได้จัดทำขึ้นด้วยเจตนารมย์ในการสนับสนุน ส่งเสริมและธำรงรักษาเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยในภูมิภาคต่างๆ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้มอบเป็นของขวัญให้แก่ลูกค้าในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2545 นี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ