ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเป็นพันธมิตรธุรกิจกับเมลเบิร์น ไอที

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2000 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
- บริษัท ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (บริษัท i-DNS.net) ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรธุรกิจกับบริษัท เมลเบิร์น ไอที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับจดทะเบียนโดเมนเนมรายใหญ่อันดับสองของโลก เพื่อให้บริการจดโดเมนเนมหลายภาษาผ่านทางบริษัทในเครือชื่อ อินเตอร์เน็ต เนมส์ เวิลด์ไวด์ (INWW - Internet Names Worldwide)
บริษัท i-DNS.net ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี เป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตหลายภาษาชั้นแนวหน้า และเป็นผู้ริเริ่มแนะนำระบบโดเมนเนมหลายภาษา (iDNS)
INWW ซึ่งเป็นบริษัทรับจดทะเบียนโดเมนเนมรายใหญ่ที่สุดในซีกโลกตอนใต้ จะเริ่มต้นด้วยการรับจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาจีน จากนั้นก็จะให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาอื่นๆที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริษัท i-DNS.net ในครั้งนี้ INWW จะสามารถผลักดันให้เกิดความยอมรับในการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจและการสื่อสาร และยังจะสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่ให้มากขึ้นอีกได้
ก่อนหน้านี้ โดเมนเนมจะใช้ตัวอักษรโรมันหรือไม่ก็ตัวอักษรอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาเขียน แต่หลังจากที่เทคโนโลยี iDNS มีการใช้กันแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้อุปสรรคในการใช้อินเตอร์เน็ตดังกล่าวหมดสิ้นไป เทคโนโลยี iDNS สร้างขึ้นโดยอาศัยรหัสเดี่ยวและยังรองรับภาษาต่างๆ ได้มากกว่า 55 ภาษา (ได้แก่ จีน ญีปุ่น เกาหลี สเปน อะราบิค โปรตุเกส ฮิบรู รัสเซีย ไทยและทมิฬ) และยังรองรับ
การถอดรหัสแบบพหุอันเป็นที่ยอมรับอีกด้วย นอกจากนี้ ยังทำงานกับบราวเซอร์อินเตอร์เน็ตที่ใช้กันอย่างแพร่หลายได้อย่างสมบูรณ์ และทำงานร่วมกับระบบโดเมนเนม (DNS) ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้ด้วย
บริษัท i-DNS.net มีความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเพิ่มการใช้อินเตอร์เน็ตในกลุ่มของประชากรที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษที่มีอยู่ทั่วโลก ประมาณการว่าจะมีถึง 68% ของประชากรโลกทั้งหมด และยังจะให้โอกาสที่ทัดเทียมกันแก่บริษัทที่กำลังก้าวเข้าสู่อี-คอมเมิร์ซ
มร. ไมเคิล อึ้ง ประธานกรรมการบริหารของบริษัท i-DNS.net กล่าวว่า "โดเมนเนมเปรียบเสมือนชื่ออิเล็กทรอนิกส์ของเศรษฐกิจยุคใหม่ หลายบริษัทได้ตระหนักถึงศักยภาพอันมหาศาลของการเข้าไปอยู่ในเว็บและความสามารถในการสื่อสารอย่างทันท่วงทีกับลูกค้าโดยใช้ภาษาของลูกค้าเอง ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับลูกค้ามากขึ้น บริษัท i-DNS.net ได้รับการตอบสนองอย่างท่วมท้นในตลาดที่บริษัทฯ เข้าไปแนะนำเทคโนโลยี iDNS และการเป็นพันธมิตรกับเมลเบิร์น ไอที จะช่วยให้เรามีวิสัยทัศน์ที่จะผลักดันอินเตอร์เน็ตให้ก้าวข้ามการเป็นเพียงแค่ไซเบอร์สเปซที่ใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่จะทำให้ทุกๆ คนเข้าใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างเท่าเทียมกัน"
มร. ไคลฟ ฟลอรี่ ผู้จัดการทั่วไปของ INWW กล่าวว่า "เรากำลังยืนอยู่ในช่วงของการก้าวเข้าสู่ประชาคมอินเตอร์เน็ตสากลอย่างแท้จริง ซึ่งภาษาไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป จากมุมมองธุรกิจแล้ว เว็บไซต์ที่ใช้ภาษาเฉพาะตัวจะช่วยทำให้การทำตลาดที่ตั้งของเว็บ (Web address) ทำได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น INWW มีโอกาสพิเศษที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้บุกเบิกการจดทะเบียนโดเมนเนมแบบหลายภาษาในการสนับสนุนการขยายตัวอย่างรวดเร็วของการใช้อินเตอร์เน็ตในโลกของผู้คนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษกัน"
การบริการดังกล่าวคาดว่าจะเปิดบริการได้ในไม่ช้านี้
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (บริษัท i-DNS.net) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอน วัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ให้บริการชั้นนำเกี่ยวกับโซลูชั่นและเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตแบบหลายภาษา เทคโนโลยีโดเมนเนมหลักของบริษัท ช่วยให้แต่ละคนสามารถสร้างอินเตอร์เน็ตโดเมนเนมที่ใช้ภาษาของตัวเองได้ ไอ-ดีเอ็นเอส เป็นผู้บุกเบิกในด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตแบบหลายภาษาและมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการใช้โดเมนเนมแบบหลายภาษา ได้หาทางเปิดโอกาสให้มีอินเตอร์เน็ตในกลุ่มคนที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ หาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.i-DNS.net
ข้อมูลเกี่ยวกับเจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซีเจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี เป็นนักลงทุนรายใหญ่ในบริษัทไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต ซึ่งเน้นลงทุนในด้านไอที อินเตอร์เน็ตและธุรกิจในอินเตอร์เน็ตทั่วโลกและการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นพิเศษ บริษัทดังกล่าวมีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีเงินสำรองสำหรับการลงทุนอีก 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เจเนรัล แอตแลนติค พาร์ทเนอร์ส ได้เข้าไปลงทุนในบริษัทต่างๆ กว่า 80 แห่ง ได้แก่ บริษัทอี*เทรด กรุ๊ป บริษัท ไพรซ์ไลนดอตคอม บริษัท พร็อกซีคอม บริษัท เบลล์ ซิสเต็มส์ และเอ็กซัลท์ บริษัทแห่งนี้จึงมีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก ด้านการดำเนินงานของสาขาทั่วโลก แนวทางการลงทุนระยะยาวและด้านความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าสูงสุดสำหรับบริษัทต่างๆ ที่เข้าไปลงทุนอย่างต่อเนื่อง เจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส มีสำนักงานกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ เริ่มตั้งแต่ กรีนวิช (คอนเน็คติคัท) นิวยอร์ก เรสตัน ลอนดอน สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกงและเซาท์เปาโล หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gapartners.com
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เมลเบิร์น ไอที จำกัด บริษัท เมลเบิร์น ไอที จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมและบริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับอี-คอมเมิร์ซให้แก่ตลาดทั่วโลก หุ้นของบริษัทเมลเบิร์น ไอที ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นออสเตรเลีย โดยใช้ชื่อว่า เอ็มแอลบี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ปี 1999 และมีบริษัทในเครือชื่อว่า อินเตอร์เน็ต เนมส์ เวิลด์ไวด์ ซึ่งเป็นธุรกิจรับจดทะเบียนโดเมนเนม ให้บริการจดโดเมนเนม ccLTD และ gTLD (ดอตคอม, ดอตเน็ต, ดอตโออาร์จี) แก่ลูกค้าทั่วโลกและยังให้บริการรับจดทะเบียนที่มีความปลอดภัยและหลากหลายแก่บริษัทลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง เมลเบิร์น ไอที พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้น มีการวิจัยและพัฒนา มีทีมงานมืออาชีพ สามารถช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกระดับดำเนินธุรกิจอี-คอมเมิร์ซได้ หาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.melbourneit.com.au
ข้อมูลเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต เนมส์ เวิลด์ไวด์ อินเตอร์เน็ต เนมส์ เวิลด์ไวด์ เป็นแผนกหนึ่งของบริษัท เมลเบิร์น ไอที และเป็นผู้รับจดทะเบียนรายแรกในโลกที่ให้บริการจดสกุลดอตคอม อีกทั้งยังเป็นผู้จดทะเบียนโดเมนเนมรายใหญ่ที่สุดในซีกโลกตอนใต้
อินเตอร์เน็ต เนมส์ เวิลด์ไวด์ มีชื่อทางการว่า ไอเอ็นเอ (INA - อินเตอร์เน็ต เนมส์ ออสเตรเลีย) มีบทบาทสำคัญในการจัดการการจดทะเบียนดอตคอมและดอตเอยู ซึ่งเป็นพื้นที่โดเมนที่ใหญ่อันดับสามของโลกรองจากเยอรมัน (de) และอังกฤษ (UK) ในปี 1999 ไอเอ็นเอ ได้รับการรับรองจากอินเตอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น ออฟ แอสไซน์ เนมส์ แอนด์ นัมเบอร์ส (ICANN - ไอแคน) ในสหรัฐฯ ให้เป็นผู้บริหารโดเมนเนมดอตคอม ดอตเน็ตและดอตโออาร์จีทั่วโลกอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ดำเนินงานทั่วโลก ชื่อของอินเตอร์เน็ต เนมส์ เวิลด์ไวด์ ก็เป็นที่รู้จักแพร่หลาย หาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.internetnamesww.com
กรณีต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุลนิโลบล โควาพิทักษ์เทศบริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดโทร. (662) 257-0300แฟกซ์ (662) 257-0312--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ