สภากทม. ร่วมกับ “นิด้า” จัดอบรม หลักสูตร “การจัดการภาครัฐในแนวใหม่”

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 12, 2001 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมเทคโนโลยี อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 5 คณะรัฐศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.44) เวลา 09.00 น. นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภา กทม. และผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมอบรม หลักสูตร “การจัดการภาครัฐในแนวใหม่” โดยมี รศ.ดร.จุรี วิจิตรวาทการ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม
คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้ให้ความร่วมมือกับสภากรุงเทพมหานคร จัดการศึกษาอบรมหลักสูตรการจัดการภาครัฐในแนวใหม่ขึ้น เพราะได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรบุคคล โดยมุ่งเสริมสร้างความรู้ ทักษะ พฤติกรรม ค่านิยม และทัศนคติของผู้บริหารให้เป็นผู้บริหารสมัยใหม่ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ บทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบในปัจจุบัน ซึ่งบทบาทและภารกิจของผู้บริหารได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของศตวรรษใหม่ของโลกที่ไร้พรมแดน ทั้งนี้เพื่อให้สมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร มีความสามารถในบริหารงานและร่วมกันแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรการจัดการภาครัฐในแนวใหม่ จึงเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาและตอบสนองต่อนักบริหารที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารงานเป็นอย่างดี ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่สำคัญยิ่งของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ที่จะให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชนและสังคม อันจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศต่อไป
สำหรับหลักสูตรการจัดการภาครัฐในแนวใหม่ เป็นหลักสูตรที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์จัดอบรมให้แก่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากได้เล็งเห็นว่าปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาประเทศไทยนั้น นอกจากจะเป็นปัญหาด้านวิกฤตเศรษฐกิจแล้ว ปัญหาที่สำคัญอีกประการหนึ่งได้แก่ การจัดการภาครัฐในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคที่ขาดประสิทธิภาพ ทั้งนี้เนื่องจากข้าราชการบางส่วนขาดความรู้และความเข้าใจในระบบบริหาร ขาดความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานสมัยใหม่ ตลอดจนการนำนโยบายไปปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ด้วยเหตุนี้ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหน่วยงานในภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารงานโครงการสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร อันมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร จึงตระหนักในความจำเป็นที่จะต้องให้ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการจัดการภาครัฐในแนวใหม่
อนึ่งการศึกษาอบรมตามหลักสูตรฯ ได้เริ่มตั้งแต่วันนี้ (11 ม.ค.44) ถึงวันที่ 9 มี.ค.44 เฉพาะวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00-16.30 น. มีระยะเวลาการอบรมในหัวข้อต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 84 ช.ม. โดยมีผู้เข้ารับการศึกษาอบรมทั้งสิ้น จำนวน 80 คน แนวทางการอบรมประกอบไปด้วยการบรรยายเป็นส่วนใหญ่ และการเสนอรายงานของผู้เข้ารับการอบรม วิทยากรที่บรรยายในหลักสูตรนี้ประกอบไปด้วยคณาจารย์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์เฉพาะด้านจากภายนอกสถาบัน ทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ