1 ตุลาคมนี้ 30 บาท รักษาทุกโรคครอบคลุมทุกจังหวัดและกทม.13 เขต

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2001 13:16 —ThaiPR.net

นนทบุรี--26 ก.ย.--อย.
30 บาท รักษาทุกโรค ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วไทย รวมทั้ง กทม. 13 เขต เริ่ม 1 ตุลาคม 2544 เป็นต้นไป อย.พร้อมสนับสนุนนโยบายประกันสุขภาพถ้วนหน้า ให้บริการอบรมผู้ปฏิบัติงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ให้ต่อเนื่องครบทุกจังหวัด เพื่อให้ผู้รับบริการมีความเข้าใจสิทธิประโยชน์และวิธีการขอรับบริการอย่างถูกต้อง
น.พ.วิชัย โชควิวัฒน เลขาธิการคณะกรรมอาหารและยา ในฐานะประธานคณะทำงานประชาสัมพันธ์และรับเรื่องร้องทุกข์โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าแก่ประชาชนไทย เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีหลักประกันสุขภาพ และได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการระยะแรกใน 6 จังหวัด ตั้งแต่เดือน เมษายน 2544 ระยะที่สองเพิ่มอี 15 จังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรค จะขยายการดำเนินการครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย รวมทั้งในกรุงเทพมหานครทั้ง 13 เขต ได้แก่ เขตธนบุรี จอมทอบ สายไหม ดอนเมือง บางเขน หลักสี่ บึงกุ่ม ลาดกระบัง คันนายาว สะพานสูง คลองสามวา มีนบุรี และหนองจอก โดยประชาชนผู้มีสิทธิ์ในเขตกรุงเทพฯ สามรพติดต่อรับบัตรทองได้ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลภูมิพล โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลหนองจอก และโรงพยาบาลลาดกระบัง สำหรับต่างจังหวัดติดต่อที่ โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งใกล้บ้าน หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และตั้งแต่เดือนเมษายน 2545 เป็นต้นไป จะมีการดำเนินโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้าครอบคลุมทั่วประเทศรวมทั้งทุกเขตใน กทม.ด้วย หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามไที่โทรศัพทืสายด่วนหมายเลข 1669 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
เลขาธิการฯ กล่าวต่อว่า อย.ในฐานะเป็นแกนนำในการพัฒนาผู้ปฏิบัติงานรับเรื่องราวร้องทุกข์โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ได้จัดประชุมอบรมผู้ปฏิบัติงานรับเรื่องร้องทุกข์แก่บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่นี้โดยตรงมาแล้ว 3 รุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จและเป็นที่สนใจของผู้เข้ารับการอบรมเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในอนาคตอันใกล้ อย.จะจัการอบรมบักษณะนี้ให้กับสถานพยาบาลที่เพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานรับเรื่องร้องทุกข์ได้รับความรู้และทักษะที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดปัญหาข้อสงสัยของผู้รับบริการในเบื้องต้นให้มาขอใช้บริการอย่างถูกวิธี รวมทั้งสามารถสร้างความประทับใจในการมาใช้บริการที่สถานพยาบาลด้วย--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ