ฮอนด้ากระจายงานสู่ท้องถิ่น แต่งตั้งอดิศักดิ์ โรหิตะศุน เป็นรองประธานกรรมการบริษัทประจำสำนักงานใหญ่ของฮอนด้าในภูมิภาคอาเซียน

ข่าวยานยนต์ Wednesday April 4, 2001 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน ประกาศแต่งตั้งนายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน ขึ้นเป็นรองประธานกรรมการบริษัท ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2544 เป็นต้นไป
นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน เริ่มทำงานกับฮอนด้า มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยเริ่มงานจากบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จนได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ การได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานกรรมการบริษัทเอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ในครั้งนี้ นายอดิศักดิ์นับเป็นผู้บริหารชาวไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ชั้นนำของโลก
นายซาโตชิ โตชิดะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอบริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การแต่งตั้งนายอดิศักดิ์ให้เป็นรองประธานกรรมการบริษัทในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงทิศทางในการบริหารงานของฮอนด้าในการส่งเสริมและสนับสนุนตลอดจนกระจายอำนาจในการบริหารงานออกสู่ท้องถิ่นให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในฐานะรองประธานกรรมการบริษัทนั้นนายอดิศักดิ์ได้รับมอบหมายให้ดูแลและบริหารงานของบริษัท ภายใต้การสนับสนุนของทีมผู้บริหารชาวไทยที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นในช่วงเดียวกัน ทั้งนี้จะรายงานโดยตรงต่อประธานกรรมการบริษัท
จากความมุ่งมั่นและพันธะสัญญาของฮอนด้าทั่วโลกที่มุ่งตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละท้องถิ่นอย่างรวดเร็ว แนวนโยบายหลักที่สำคัญประการหนึ่งที่ฮอนด้าทั่วโลกยึดถือและให้ความสำคัญ คือการกระจายงานและอำนาจการบริหารให้กับผู้บริหารท้องถิ่นซึ่งเป็นผู้เข้าใจท้องถิ่นได้ดีที่สุด ซึ่งการแต่งตั้งผู้บริหารคนไทยให้เป็นรองประธานกรรมการบริษัทของบริษัทเอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และการกระจายอำนาจบริหารสู่ทีมผู้บริหารชาวไทยในครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวนโยบายดังกล่าวเช่นกัน และในฐานะสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน ทิศทางการดำเนินงานในอนาคตของบริษัทเอเชี่ยนฮอนด้านั้นนอกจากจะกระจายงานทางด้านบริหารให้คนไทยมากขึ้น ยังจะได้พิจารณาส่งเสริมและกระจายงานไปสู่ทรัพยากรบุคคลในอาเซียนด้วย
นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีทางด้านวิศวกรรมศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโททางด้านบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ก่อนหน้านี้ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ของบริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัดด้วย
บริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2507 และได้รับแต่งตั้งให้เป็นสำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียนในปี พ.ศ. 2539 ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานธุรกิจของฮอนด้าที่มีอยู่ใน 4 ภูมิภาคทั่วโลก คือ อเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และอาเซียน บริษัทเอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด รับผิดชอบในการด้านการวางแผนงานและประสานงานด้านนโยบาย การจัดหาชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์และรถยนต์ภายในประเทศและภูมิภาคอาเซียน การจัดการด้านการส่งออกรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์เอนกประสงค์จากประเทศไทยไปยังทั่วโลก รวมทั้งการวางแผนในเรื่องผลิตภัณฑ์ต่างๆ
เผยแพร่โดยบริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มิสเตอร์ ฮิโรชิ มิคาจิริ หรือ คุณพิมพร ศิริวรรณ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ 236-0256 โทรสาร 635-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ