โนเวลล์ผนวกเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ สำเร็จ แจ็ค เมสแมน ควบตำแหน่งประธานและ CEO

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 23, 2001 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
โนเวลล์ อิงค์ ประกาศความสำเร็จในการผนวกกิจการกับเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ (แมสซาชูเซสส์), อิงค์ เป็นการเพิ่มบริการใหม่ๆ และขีดความสามารถในการให้คำปรึกษาเพื่อเสริมกำลังกับความเป็นผู้นำวงการเน็ตเซอร์วิสซอฟ์ตแวร์ของโนเวลล์ มร. แจ็ค เมสแมน ประธานและ CEO จากเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและ CEO ของโนเวลล์ มร. เอริค ชมิตท์ อดีต CEO ของโนเวลล์จะยังคงให้คำปรึกษาทางกลยุทธ์ในฐานะแชร์แมนของคณะกรรมการบริหารของโนเวลล์ ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของเคมบริดจ์ ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซสส์ ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ถือหุ้นลงคะแนนเห็นด้วยกับการรวมกิจการกับโนเวลล์
มร. เมสแมน กล่าวว่า “เคมบริดจ์ได้นำโนเวลล์เข้ามาใช้ในการรองรับโซลูชั่นด้านอี-บิสซิเนสอย่างรวดเร็ว” “นี่ถือเป็นองค์ประกอบร่วมในนโยบายของเราที่จะวางรากฐานสำหรับอี-บิสซิเนสโดยใช้เน็ตเซอร์วิสซอฟท์แวร์ และอีไดเรกทอรีของโนเวลล์ การที่เราบรรลุเป้าหมายนี้ได้จะเป็นสัญญานแสดงการดำเนินธุรกิจที่ดีขึ้น และคุณค่าที่ได้รับกลับคืนมาซึ่งผู้ถือหุ้นโนเวลล์คาดหวังและสมควรได้รับ “เราได้เดินหมากสำคัญในการผนวกสองบริษัทนี้เข้าด้วยกัน ทั้งด้านการปฏิบัติการและการทำตลาด โฟกัส ทั้งของผม และของทีมบริหารอยู่ที่การปฏิบัติการ เราต้องผลักดันโซลูชั่นที่สามารถแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
หลังจากผนวกกิจการสมบูรณ์แล้ว รอน ฟอสเตอร์ รองประธาน ฝ่ายการเงินและกำกับกิจการองค์กร ของโนเวลล์ จะเข้ามานั่งแทน เดนนิส เรนีย์ ในตำแหน่งรองประธานอาวุโสและ CFO และจะถอนตัวออกหลังจากดูแลช่วงส่งต่องานให้เรียบร้อยแล้ว
นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นเงื่อนไขของการผนวกกิจการกับโนเวลล์ เคมบริดจ์ได้แต่งตั้งกรรมการบริหาร 2 คนได้แก่ เจมส์ ดี โรบินสัน ที่สาม และ ดร.จอห์น โพดัสกา ซีเนียร์ เพื่อเข้าไปนั่งในบอร์ดของโนเวลล์ โรบินสันเป็นผู้ก่อตั้งและพาร์ตเนอร์ของอาร์อาร์อี เวนเจอร์ และเคยเป็นแชร์แมนและ CEO ของบริษัทอเมริกัน เอกซ์เพรซ ช่วงปี 1977-1993 ส่วนโพดัสกาเป็นแชร์แมนของแอดวานซ์ วิช่วล ซิสเต็มส์, อิงค์ และเคยเป็น แชร์แมนและ CEO และประธานของ อพอลโล คอมพิวเตอร์, อิงค์
เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโนเวลล์ โดยยังคงชื่อบริษัท ตลาด และความเป็นเอกเทศในการแนะนำโซลูชั่นที่ดีที่สุดในวงการให้แก่ลูกค้า เคมบริดจ์จะเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศของโนเวลล์ รวมทั้งธำรงการบริการต่อลูกค้าที่ไม่ใช่กลุ่มโนเวลล์ต่อไป บริษัทจะยังคงนำเสนอโซลูชั่นหลักด้านกลยุทธ์ธุรกิจดิจิตอล อี-คอมเมิรซ์ และโมบายล์คอมเมิรซ์ รวมทั้งยังคงให้คำปรึกษาบริษัทต่างๆ ในการนำระบบลูกค้าสัมพันธ์ ระบบการบริหารห่วงโซ่อุปสงค์/อุปทาน และระบบการดูแลทรัพยากรองค์กรลงสู่อินเตอร์เน็ต และเคมบริดจ์จะยังคงเสนอบริการติดตั้งระบบ และพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการอยู่ต่อไป
“ลูกค้าทุกบริษัทที่เราให้บริการล้วนมีความต้องการที่ท้าทายและต้องการความช่วยเหลือจากเรา เราจะทำทุกประการเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าของเรา” มร. เมสแมนกล่าวย้ำว่า“โนเวลล์มีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี และเคมบริดจ์เองก็เป็นผู้นำด้านการช่วยแนะนำบริษัทต่างๆ ให้เข้าใจการนำเทคโนโลยีเข้ามาจัดการกับข้อท้าทายทางธุรกิจขององค์กร ทุกวันนี้ บริษัทต่างๆ อยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้นในการนำพลังของ “เน็ต” เข้ามาปรับสู่กระบวนธุรกิจ และผลักดันโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้บริษัท และโนเวลล์โฉมใหม่ได้รับการปรับให้ช่วยองค์กรต่างๆ ในการปรับตัวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้”
การผนวกเคมบริดจ์เข้ากับโนเวลล์ได้ขยายฐานตัวเลือกให้แก่ลูกค้าที่จะติดตั้งโซลูชั่นอี-บิสซิเนส รูปแบบการใช้งานบนเว็บและดีที่สุดในวงการ ขณะที่โนเวลล์มีเน็ตเซอร์วิสข้ามแพลตฟอร์มชั้นนำและเทคโนโลยีเพื่อการรวมระบบ เช่น NDS eDirectory และ DirXML เคมบริดจ์มีความเชี่ยวชาญเรื่องโซลูชั่นอี-บิสซิเนสแนวนอน เช่น การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ การบริหารห่วงโซ่อุปสงค์/อุปทาน และการวางแผนทรัพยากรองค์กร นอกจากนี้เคมบริดจ์ยังเจาะจงกลุ่มอุต-สาหกรรม อาทิ โทรคมนาคม การเงิน พลังงาน และอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งจะมีส่วนช่วยสร้างสรรโซลูชั่นใหม่ๆ ให้โนเวลล์ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปในวงการ
โนเวลล์ตั้งเป้าที่จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลกให้กว้างยิ่งขึ้นในแวดวงโซลูชั่นอี-บิสซิเนส โนเวลล์กำลังสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทที่มีบริการทางสารสนเทศชั้นนำต่างๆ เช่น ดีลอตต์แอนด์ทูชช์ ซีเอพี เจมิไน และอื่นๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าและส่วนแบ่งตลาดด้านอี-บิสซิเนสให้กว้างยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับโนเวลล์
โนเวลล์ อิงค์ (NASDAQ:NOVL) เป็นผู้นำด้านซอฟท์แวร์เน็ตเซอร์วิสและบริการเพื่อระบบความปลอดภัยและประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายทุกประเภท ได้แก่ อินเตอร์เน็ต อินทราเน็ต และเอกซ์ทราเน็ต ทั้งมีสายและไร้สาย สำหรับองค์กรและสาธารณะ ผ่านบนระบบปฎิบัติการชั้นนำต่างๆ ซอฟท์แวร์เน็ตเซอร์วิสของโนเวลล์จัดเป็นรากฐานของวิสัยทัศน์ one Net คือ ระบบเครือข่ายรอบโลกหนึ่งเดียวที่รองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และรูปแบบธุรกิจ โนเวลล์มีช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก บริการคำปรึกษา การฝึกอบรมโปรแกรมนักพัฒนาและการรองรับทางเทคนิค รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับซอฟท์แวร์เน็ตเซอร์วิสกับโปรดักส์และบริการจากเธิร์ดปาร์ตี้ จะเกิดเป็นโซลูชั่นสำหรับที่พร้อมสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรดักส์และบริการเต็มรูปแบบของโนเวลล์ สามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ได้ที่ (888) 321-4CRC (4272) หรือไปที่ http://www.novell.com สำหรับสื่อมวลชนไปที่ http://www.novell.com/pressroom นอกจากนี้ รายละเอียดการเปรียบเทียบโปรดักส์สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.novell.com/competitive.
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมที่
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
บูรณี จันทรปรรณิก
โทรศัพท์ 712-5233-4 ต่อ 107 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ