นาวิสชั่นไทยแลนด์ฉลุยโซนเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ยอดขาย พุ่ง 680 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเพิ่มเครือข่ายในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2001 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สาระสำคัญ:
นาวิสชั่นรุกหนักแต่งตั้ง 6 พันธมิตรในไทย
รายได้พุ่ง 680 เปอร์เซ็นต์ เฉพาะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่ายังคงอัตรานี้ได้อีกในปีงบประมาณหน้า
แม้สภาพเศรษฐกิจจะถดถอยลง แต่นาวิสชั่นคาดว่าอัตราการเจริญเติบโตจะยังคงสูงมากสำหรับตลาดไทยในปีงบประมาณหน้า และเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย นาวิสชั่นได้แต่งตั้งบริษัทที่มีศักยภาพในประเทศไทยให้เป็น นาวิสชั่นโซลูชั่นเซ็นเตอร์ (NSC) ซึ่งบริษัทเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มตัวแทนจำหน่าย และกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดกลาง
ปัจจุบัน นาวิสชั่นยังขยายสู่ภูมิภาคนี้โดยการแต่งตั้ง นาวิสชั่นโซลูชั่นเซ็นเตอร์ (NSC) ใหม่ ถึง 6 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส, ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ, เมโทร อินโฟไดนามิกส์, แวนเทจ บิสสิเนส ซิสเต็มส์, นาวิเวิล์ด และ เคิร์ซ นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะแต่งตั้งอีก 5 แห่งเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นการขยายเครือข่ายได้ถึง 28 แห่งภายในปีงบประมาณ 2544 อีกทั้ง นาวิสชั่นยังลงทุนเพิ่มในไทยถึง 300 % ด้วย
มร. จอย พอล ตาราคาน ผู้จัดการทั่วไป นาวิสชั่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "พันธมิตรใหม่ของนาวิสชั่นที่ได้รับการแต่งตั้งนั้นล้วนมีความรู้และความเชี่ยวชาญในการนำเสนอ EPR และ อี-บิสสิเนส โซลูชั่น ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพตลาดของประเทศไทย"
เมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมา ยอดรายได้จากการขายเฉพาะในประเทศไทยนั้นเป็นร้อยละ 12 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับปีงบประมาณนี้นาวิสชั่นจะเพิ่มทั้งงบประมาณและทรัพยากรต่างๆ เพื่อสนับสนุนกระบวนการจัดการในประเทศไทยให้กลายเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของนาวิสชั่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งภูมิภาคนี้มียอดรายได้จากการขายเป็นร้อยละ 30 ของยอดรายได้จากการขายทั่วโลก นาวิสชั่นคาดว่าประมาณ ร้อยละ 40 ของยอดรายได้จากการขายดังกล่าวจะมาจากกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม
มร. จอย พอล ตาราคาน ผู้จัดการทั่วไป นาวิสชั่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ข้อคิดเกี่ยวกับอัตราการเจริญเติบโตในสภาพตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทยว่า "แม้ว่าสภาพการณ์ทั่วไปยังไม่ดี แต่เพื่อความพร้อมในทุกสภาพการแข่งขัน กลุ่มธุรกิจทั้งหลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังให้ความสำคัญกับโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์ เช่น Enterprise Resource Management (ERM) อยู่ อย่างไรก็ตามกลุ่มธุรกิจขนาดกลางไม่ได้ต้องการ ERM โซลูชั่นระดับที่ใช้กับธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งนอกจากเกินความจำเป็นแล้วยังราคาสูงอีกด้วย ซึ่งโซลูชั่นที่เหมาะสมกับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางเหล่านี้ต้องเป็นโซลูชั่นที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพสูงพอที่จะมีผลตอบแทนจาการลงทุนกลับมาสู่กลุ่มธุรกิจเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังต้องเป็นโซลูชั่นที่สะดวกต่อการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปพร้อมกับการเจริญเติบโตของธุรกิจ บิสสิเนสโซลูชั่นของนาวิสชั่นถูกออกแบบพิเศษสำหรับกลุ่มธุรกิจและอุตสหกรรมขนาดกลาง เพื่อสร้างโอกาสในเชิงการแข่งขันระดับโลก และช่วยสนองตอบความต้องการสู่การเติบโตของธุรกิจด้วย
นาวิสชั่นยังคงเจริญเติบโตต่อไปในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ การเพิ่มจำนวนพนักงานที่มีเป้าหมายและทัศนคติที่ตรงกัน ส่งผลให้จำนวนลูกค้านั้นเพิ่มขึ้นกว่า 140 บริษัท เช่น เอเวนเนด เอเชีย, ไฮแสตน เอเชีย แปซิฟิก, เอ็มพีเอช, โอเอสไอเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล, โรยัล แสกนดิเนเวีย ประเทศไทย เป็นต้น ส่งผลให้ยอดขายในภูมิภาคนี้พุ่งขึ้นถึง 680 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากไทย, มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ส่งผลให้นาวิสชั่นสำนักงานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครองอันดับหนึ่งของโลกในด้านผลประกอบการ นาวิสชั่นเชื่อว่าความสำเร็จนี้สืบเนื่องมาจากการเข้าไปเจาะตลาดที่ไม่มี โซลูชั่นชนิดที่เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มธุรกิจขนาดกลางไม่ว่าจะเป็นในแง่ประโยชน์ ระบบการทำงาน ตลอดจนความสามารถในการรองรับการเจริญเติบโต
นาวิสชั่นสามารถคงอัตราการเจริญเติบโตในทุกๆตลาดทั่วโลกไว้ได้ โดยมีรายได้สุทธิ ณ สิ้นสุด 30 มิถุนายน 2544 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 18.7 เป็น 8,138 ล้านบาท รายได้จากการดำเนินงานก่อนการหักค่าใช้จ่ายเป้น 1,246 ล้านบาท ถือเป็นร้อยละ 15.3 ของรายได้รวม นาวิสชั่นคาดว่ารายได้สุทธิจะโตได้ถึง 18 %ในปีงบประมาณหน้า
เหตุการณ์ที่น่าสนใจที่สุด สำหรับนาวิสชั่น คือการรวมตัวระหว่าง นาวิสชั่น ซอฟต์แวร์ และดามการ์ด เมื่อเดือนธันวาคม 2543 ที่ผ่านมา ซึ่งการรวมตัวครั้งนี้ ในแง่การแข่งขันนับว่าเป็นกลยุทธ์เชิงรุกที่จะทำให้กับบริษัทสามารถครองความเป็นผู้นำด้านบิสสิ-เนส โซลูชั่น แบบครบวงจร ในกลุ่มตลาดขนาดกลางทั่วโลก รายงาน ณ สิ้นสุด 30 มิถุนายน 2544 นาวิสชั่นมีเครือข่ายทางธุรกิจ ในนาม นาวิสชั่นโซลูชั่น เซ็นเตอร์ (NSC) และผู้แทนจำหน่าย อยู่ทั้งหมด 2,221 สาขา และ ลูกค้าอีก 127,968 ราย
นอกจากนี้นาวิสชั่นได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ โดยล่าสุดนาวิสชั่นเปิดสำนักงานใหม่ใน รัสเซียและอินเดีย และ ยังแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสำหรับละติน อเมริกาด้วย
เกี่ยวกับ นาวิสชั่น
นาวิสชั่น เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านบิสสิเนส โซลูชั่น ที่คุ้มค่า สามารถเชื่อมโยงกับระบบอื่นๆได้อย่างครบวงจร เพื่อสนองตอบการเจริญเติบโตขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันนาวิสชั่นมีลูกค้ากว่า 127,000 รายทั่วโลก มีพันธมิตรทางธุรกิจอีกกว่า 2,200 ราย และบุคลากรอีก 1,065 คนใน 28 ประเทศทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของนาวิสชั่นได้แก่ นาวิสชั่น อแซพต้า, นาวิสชั่น แอทเทน และ นาวิสชั่น ไฟแนนเชียล
เมื่อเดือนธันวาคม 2543 นาวิสชั่น ซอฟต์แวร์ และ ดามการ์ด รวมต้วกันและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นนาวิสชั่น ปัจจุบัน นาวิสชั่น เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ CSE หรือ Copenhegen Stock Exchange ภายใต้สัญลักษณ์ NAVI มีสำนักงานใหญ่อยู่ ที่ เมือง เวดเบค ประเทศเดนมาร์ค หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนาวิสชั่นได้ที่ www.navision.com
นาวิสชั่น
สื่อมวลชนติดต่อ:
แคทเทอร์รีน โฮ
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
นาวิสชั่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โทรศัพท์: 96821989
ch@navision.com.sg
โฮ ซิน ฮุย
เท็กซ์ 100 พลับบลิก รีเลชั่นส์
โทร: 557 2717
sinhuayh@text100.com.sg
มนิลา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา
ผู้จัดการฝ่ายวางแผน
และพัฒนาธุรกิจ
124 คอมมิวนิเคชั่นส
โทร: 662 2266
manila@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ