คณะวิศวฯ มธ.จัดงานเส้นทางสู่ TQM สำหรับอุตสาหกรรม SME 22-23 มี.ค.

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2000 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ 3 มี.ค.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
TQM Symposium ครั้งที่ 4:เส้นทางสู่ TQM สำหรับอุตสาหกรรม SME22-23 มีนาคม 2543
การบริหารคุณภาพโดยรวม (Total Quality Management, TQM) มีการนำมาใช้ ในอุตสาหกรรมหลายประเภท เพื่อเพิ่มคุณภาพ ของสินค้าและบริการ เพิ่มผลผลิต และปรับปรุง ประสิทธิภาพโดยรวม ขององค์กร การประยุกต์ใช้ TQM ในประเทศไทย มักพบในองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งมีโอกาส ได้รับประโยชน์จาก TQM อย่างเต็มที่ เนื่องจากมี ทรัพยากรสนับสนุน เพียงพอ สำหรับกลุ่มวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ยังขาดความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับ TQM และมีการประยุกต์ใช้ น้อยมาก TQM Symposium ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อ เผยแพร่แนวทาง การบริหารคุณภาพ โดยรวม ให้กับอุตสาหกรรม ขนาดกลางและขนาดย่อม เนื้อหาของ การประชุมสัมมนา แบ่งออกเป็น สองวัน
วันแรก:จะเกี่ยวข้องกับ ระบบคุณภาพแบบต่างๆ ที่เหมาะสมกับ SME เพื่อนำไปปรับปรุง คุณภาพภายในองค์กร โดยไม่เน้นเฉพาะ TQM เพียงอย่างเดียว เพื่อให้ผู้บริหารระดับสูง มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถเลือกใช้ ระบบคุณภาพ ที่เหมาะสม กับองค์กรของตนวันที่สอง: เป็นการนำเสนอ เทคนิคที่ใช้ ในการปรับปรุงคุณภาพ และการเพิ่มผลผลิต อย่างต่อเนื่อง โดยยกกรณีตัวอย่าง ของโรงงานอุตสาหกรรม ขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ประสบความสำเร็จ ในการนำเทคนิคต่างๆ มาประยุกต์ใช้ และมีการนำเสนอ กรณีตัวอย่าง จากบริษัท SME ที่ได้รับรางวัล อุตสาหกรรมดีเด่น ในปี 2542
ผู้จัด:ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทร 564-6304-12 ต่อ 3038 โทรสาร 564-6317, 564-6303
สถานที่: ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพมหานคร
ค่าใช้จ่าย: ไม่เสียค่าใช้จ่าย (จำกัดจำนวนผู้เข้าฟัง 250 ท่าน)
ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ผ่านทางเว็บเพจได้ที่ http://www.tqm.engr.tu.ac.th-- จบ

แท็ก อุตสาหกรรม   TOT   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ