สสวท.จัดประชุมติดตามผลโครงการห้องเรียนเครือข่ายใช้อินเตอร์เน็ตเน้นคุณภาพการเรียนการสอน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 19, 2000 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--สสวท.
สสวท.จัดประชุมติดตามผลการวางแผนโครงการห้องเครือข่าย เพื่อพัฒนาสื่อสำหรับเนื้อหาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และคอมพิวเตอร์ ใช้อินเตอร์เน็ตเติมพลังความรู้นักเรียนในโรงเรียนพื้นทีห่างไกล
ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่าตามที่ สสวท.ได้จัดโครงการห้องเรียนเครือข่าย ซึ่งเป็นการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนในพื้นที่ห่างไกล โดยให้นักเรียนได้ใช้คอมพิวเตอร์ในการแสวงหาความรู้จากแหล่งความรู้หรือจากโรงเรียนอื่นๆ โดยที่นักเรียนสามารถนั่งเรียนจากห้องเรียนของตนเองได้ ล่าสุด สสวท. จึงได้จัดประชุมติดตามผลการวางแผนงานโครงการห้องเรียนเครือข่ายขึ้น ระหว่างวันที่ 18-20 ธันวาคม 2543 ณ โรงแรมผาทอง จ.ชลบุรี โดยมีอาจารย์และนักวิชาการจากโรงเรีนย ปละมหาวิทยาลัยในเขตกรุงเทพฯ และภูมิภาคจำนวน 12 แห่งเข้าร่วมระดมความคิด เพื่อที่จะพัฒนาสื่อสำหรับเนื้อหาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย พัฒนาระบบห้องเรียนครือข่ายโดยการส่งสื่อผ่านเว็บไซต์ของสาขาคอมพิวเตอร์ไปยังโรงเรียนทดลอง เปิดเว็บบอร์ดสำหรับสอบถามและเสนอความคิดเห็น นอกจากนี้ยังเปิดห้องสนทนาเครือข่ายสำหรับรับและเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนอีกด้วย
เฉพาะอย่างยิ่งในปี 2544 นี้ ทาง สสวท. เห็นว่าควรนำเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตมาใช้สร้างสื่อการสอนในหลายๆ วิชาได้อย่าน่าสนใจโดยเมื่อส่งข้อมูลความรู้ผ่านทางอินเตอร์เน็ตไปยังนักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลแล้ว จะสามารถกระตุ้นให้เด็กใช้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันได้อย่างเป็นประโยชน์--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ