ทรีคอมรุกหนักธุรกิจอี-เน็ตเวิร์ก เปิดตัวโซลูชั่นระบบ LAN ไร้สาย AirConnect 11 Mbps

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2001 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ทรีคอมนำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายไร้สายที่มีความเร็วสูงสุด คุ้มค่าต่อการลงทุน
ทรีคอมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายอีกครั้ง นำเสนอโซลูชั่นใหม่ 3Com AirConnect 11 Mbps Wireless LAN ทางเลือกใหม่ในการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายแบบไร้สาย (Wireless LAN) สำหรับการปฏิบัติงานอย่างอิสระ ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 11 เมกะบิตต่อวินาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันธุรกิจมีสภาพการแข่งขันสูง การเชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์กอย่างต่อเนื่อง นับเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จขององค์กร พนักงานในองค์กรต้องสามารถแบ่งปันการเรียกใช้ข้อมูลทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงที โดยไม่มีข้อจำกัด ซึ่งที่ผ่านมาผู้ใช้เครือข่ายเน็ตเวิร์กยังคงถูกผูกมัดอยู่กับการวางสายและถูกบังคับให้อยู่ติดกับโต๊ะทำงานของตัวเองเท่านั้น
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ 3Com AirConnect จึงเป็นโซลูชั่นระบบ LAN ไร้สายที่เป็นทางเลือกล่าสุดสำหรับการทำงานอย่างอิสระ อีกทั้งมาตรฐาน IEEE 802.11b ที่ใช้ยังส่งผลให้เกิดความเร็วสูงถึง 11 เมกะบิตต่อวินาที ซึ่งเร็วกว่าการเชื่อมต่อระบบ LAN ไร้สายแบบเดิมถึง 5 เท่า สามารถวางเครือข่ายไร้สายครอบคลุมทั้งองค์กรอย่างปลอดภัย นับเป็นทางออกสำหรับการวางระบบเน็ตเวิร์กในพื้นที่ที่ไม่สามารถวางสาย LAN ได้ เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีการปรับเปลี่ยนหรือหมุนเวียนกันเป็นประจำ
“สภาพการทำธุรกิจในปัจจุบัน กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการปรับเปลี่ยนไปสู่รูปแบบความเป็นอิสระในการทำงาน ไม่ยึดติดกับสถานที่ ทุกคนสามารถเชื่อมโยงสู่ระบบเครือข่าย เพื่อเปิดดูอีเมล์ ค้นหาข้อมูล ในอินเทอร์เน็ต และดึงข้อมูลในระบบเครือข่าย ออกมาใช้งาน อาจกล่าวได้ว่า เทคโนโลยีระบบ Wireless LAN นับเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยของอุตสาหกรรมเครือข่ายที่มีมูลค่านับพันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายแบบมีสาย ทั้งนี้ ทรีคอมได้เพิ่มอิสระให้เทคโนโลยี Wireless LAN ด้วยการนำเสนอโซลูชั่น AirConnect ที่ง่ายต่อการติดตั้ง การทำคอนฟิก และจัดการ เหมือนกับอุปกรณ์เครือข่ายทั่วไป” นายชิงชัยกล่าว
ทั้งนี้ โซลูชั่น AirConnect ของทรีคอม ประกอบด้วย อุปกรณ์ Access Point แบบไร้สาย และการ์ดต่อเชื่อมเน็ตเวิร์กสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและพีซี ซึ่ง Access Point จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายแบบมีสายกับเครื่องลูกข่ายไร้สาย โดยทั่วไปจะสามารถติดตั้งอยู่บนเพดานหรือกำแพง และสามารถรับ-ส่งข้อมูลสำหรับผู้ใช้สูงสุด 63 เครื่องพร้อมๆ กัน ภายในรัศมี 300 ฟุต หรือ 91 เมตร และมี PowerBASE-T ซึ่งทำหน้าที่รวมเอากระแสไฟฟ้าและสัญญาณอีเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน ทำให้สามารถต่อสายเคเบิลเส้นเดียวเข้ากับ Access Point โดยที่ไม่ต้องเดินสายไฟอีก จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง
สำหรับแนวทางการทำตลาดในเมืองไทย นายชิงชัย กล่าวว่า บริษัทจะทำตลาดผ่านทางตัวแทนจำหน่ายหลัก (Distributor) ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด พร้อมกันนี้ยังได้คัดเลือกคู่ค้ารายย่อยที่มีศักยภาพสูงร่วมทำตลาดโซลูชั่น 3Com AirConnect อีกทั้งสิ้น 12 ราย โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ทำการฝึกอบรมและสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายหลักและคู่ค้ารายย่อย ทั้งนี้ ในช่วงเริ่มแรกของการแนะนำผลิตภัณฑ์สู่ตลาดอย่างไม่เป็นทางการนั้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า โดยภายในช่วง 3 เดือนแรกนับจากนี้เป็นต้นไป จะมีการออกไปสาธิตแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ 3Com AirConnect แก่ลูกค้ามากกว่า 200 รายทั่วประเทศ
นายชิงชัย กล่าวต่อว่า โซลูชั่น AirConnect ของทรีคอมยังได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร PC Magazine ให้เป็นโซลูชั่นที่มีโครงสร้างระบบเครือข่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2000 หรือ The Best of 2000: Network Infrastructure เสริมประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว โดยได้รับการพัฒนาโดยใช้มาตรฐานเทคโนโลยี IEEE 802.11b ซึ่งเป็นมาตรฐานล่าสุดสำหรับเทคโนโลยี LAN ไร้สาย และยังเป็นหนึ่งในกลุ่มสินค้ารุ่นแรกที่ได้รับใบรับรอง Wi-Fi จากองค์กร Wireless Ethernet Compatibility Alliance (WECA) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ให้การรับรองความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ของผลิตภัณฑ์ LAN ไร้สายที่ใช้มาตรฐาน 802.11b
ทั้งนี้ ทรีคอมยังเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ได้ริเริ่มออกแบบโซลูชั่น AirConnect ให้สามารถรองรับการรักษาความปลอดภัยที่สูงกว่ามาตรฐานของระบบเครือข่ายไร้สายทั่วไป กล่าวคือ นอกเหนือจากการใช้เทคนิคการเข้ารหัสเพื่อป้องกันการดักสัญญาณแบบ 40 บิต และ 128 บิตแบบ Wired Equivalent Privacy (WEP) ซึ่งเป็นมาตรฐานโปรโตคอลความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ไร้สาย ระดับ 2 (Layer 2) ตลอดจนการควบคุมการใช้ด้วยการบันทึก MAC Address ของแต่ละ NIC Card ที่ได้รับอนุญาตให้ติดต่อกับ Access Point นั้นๆ ได้ไว้ในตัว Access Point เองแล้ว ทรีคอมยังได้ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ไร้สายระดับ 3 (Layer 3) สำหรับรองรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้ตั้งแต่ 100 ถึง 1,000 คน เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม ช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลและการบริการของผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดายด้วยผลิตภัณฑ์ รวมทั้งโซลูชั่นด้านการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานในการเข้าสู่ระบบ และการบริการแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล ให้กับผู้ให้บริการระบบเครือข่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ