ไมโครซอฟท์จับมือ 25 พันธมิตรพร้อมนำ Windows XP สู่เมืองไทย ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 1, 2001 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไมโครซอฟท์ จับมือ 25 พันธมิตรนำ Windows XP ลงตลาดไทย นำเสนอโซลูชั่นและนิทรรศการทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากพันธมิตรทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมทั้งสัมมนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับ Windows XP ให้กับผู้สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการใช้คอมพิวเตอร์ ในงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ วันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการไบเทค บางนา โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,000 คน
Windows XP เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ที่ผสมผสานคุณสมบัติอันโดดเด่นด้านความปลอดภัยและความเสถียรของ Windows 2000 เข้ากับคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียของ Windows ME โดยมีการพัฒนาให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และระบบมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งจะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน โดย Windows XP ที่จะออกวางตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้ มีทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น ได้แก่
- Windows XP Home Edition สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป
- Windows XP Professional สำหรับองค์กรธุรกิจ
- Windows XP 64 bit สำหรับคอมพิวเตอร์ระดับเวิร์คสเตชั่นขึ้นไป
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในงานเปิดตัว Windows XP ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ไมโครซอฟท์ร่วมกับพันธมิตร 25 รายพร้อมจะแสดงโซลูชั่นเทคโนโลยีทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ Windows XP และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทดลองสัมผัสคุณสมบัติอันโดดเด่นของ Windows XP ได้อย่างเต็มที่ทั้งจากเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนกว่า 70 เครื่องและการอบรมเชิงปฏิบัติการ (technical session) ที่ไมโครซอฟท์ได้เชิญคอมแพค คอมพิวเตอร์ อินเทล แคนนอน และ เอพีซี เข้าร่วมในการอบรมทางเทคนิคให้กับผู้สนใจด้วย"
พันธมิตรสำคัญของไมโครซอฟท์คือ อินเทล ผู้ผลิตชิปชั้นนำและคอมแพค คอมพิวเตอร์ พันธมิตรระดับโลกของไมโครซอฟท์ ได้ร่วมเป็น Platinum Sponsor ในการเปิดตัวครั้งนี้ โดยนำเสนอโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของอินเทลคือ เพนเที่ยม 4 ถือเป็นโปรเซสเซอร์ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อินเทลและไมโครซอฟท์ทำงานร่วมกันมานานกว่า 20 ปีในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในครั้งนี้ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมกับไมโครซอฟท์ในการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ในครั้งนี้ Windows XP พัฒนาขึ้นโดยสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อใช้กับโปรเซสเซอร์รุ่นเพนเที่ยม 4 ซึ่งจะทำให้การทำงานมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นทั้งสำหรับผู้ใช้งานในองค์กรและผู้ใช้งานตามบ้าน"
นายอโณทัย เวทยากร ผู้อำนวยการฝ่าย Access Business บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือระหว่างคอมแพคและไมโครซอฟท์ที่มีมานานกว่า 15 ปี ทำให้แพลทฟอร์มและบริการของคอมแพค เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนา ทดสอบและติดตั้งใช้งานของระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP คอมแพคเชื่อว่า เมื่อได้ผสมผสานนวัตกรรมล่าสุดของ Windows XP เข้ากับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของคอมแพค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เครื่องเซิร์ฟเวอร์ หรือ แม้แต่เครื่องเล่นเพลง iPAQ Audio Player แล้ว ผู้ใช้จะมั่นใจได้ถึงความเสถียรของระบบ ความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล รวมทั้งการสนับสนุนการทำงาน (Compatibility) ระหว่าง Windows XP กับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์การจัดการระบบของคอมแพค มีการออกแบบอินเทอร์เฟซที่ง่ายต่อการใช้งานและจัดการ อีกทั้ง ยังให้ประสบการณ์ความสมบูรณ์ของสื่อมัลติมีเดียที่ Windows XP รองรับได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นด้านภาพหรือเสียง"
ที่พิเศษสุดในงาน ไมโครซอฟท์ได้จัดเตรียม Windows XP ที่มีลายเซ็นของบิล เกตต์ Chief Architect Officer ของไมโครซอฟท์ซึ่งมีอยู่ชิ้นเดียวในประเทศไทยไว้เพื่อเปิดประมูลให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ อินเทล คอมแพคและพันธมิตรอื่นๆ ของไมโครซอฟท์จะร่วมบริจาคสมทบทุนเพิ่ม เพื่อนำรายได้มอบให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา
เพื่อสนับสนุนการขายในช่วงเปิดตัว ไมโครซอฟท์เปิดให้ผู้ที่ซื้อ Windows XP แบบกล่องไม่ว่าจะเป็น Home Edition หรือ Professional Edition ได้รับส่วนลดทันที 5% พร้อมนำใบเสร็จใบแลกไปรับฟรี Intel Easy PC Camera มูลค่า 1,800 บาท นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษจากพันธมิตร เช่น ซัมซุงมอบส่วนลดพิเศษ 20% เมื่อซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ รุ่น Flat Screen 753 BSX ในงาน, แคนนอนมอบสิทธิพิเศษ โดยที่ผู้ที่นำโลโก้ Windows XP ตามสื่อโฆษณามาด้วย จะสามารถซื้อกล้องดิจิตอล Canon Digital ISUS 300 พร้อม Direct Print รุ่น CP10 ได้ในราคา 41,880 จากราคาเต็ม 69,800 บาท (40 % discount) หรือ Canon Power Shot รุ่น A10 พร้อม Direct Print CP 10 ในราคา 23,900 บาท จากราคาเต็ม 47,800 บาท (50% discount) หรือ Canon Multipuss MPC 70 ในราคา 19,500 บาท จากราคา 26,000 บาท
งานดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมบูธและนิทรรศการต่างๆ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยจะมีการสาธิตระบบปฏิบัติการใหม่บนเวที การอบรมสัมมนาด้านเทคนิค (technical session) ทั้งหมด 4 ห้อง (session) และสัมมนาจะเริ่มตั้ง 10.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมชมงานยังสามารถลุ้นรับรางวัลใหญ่จากการจับสลากผู้โชคดีด้วย ขณะเดียวกันไมโครซอฟท์ได้จัดรถรับ-ส่งผู้ชมจากสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชทุก 15 นาที ไว้คอยบริการผู้เข้าชมงานอีกด้วย
บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลทฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ 569
E-mail:siripatp@microsoft.com
พรรณิภา ปรปักษ์ขาม / รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
E-mail: pannipa.porapakkham@ogilvy.com
rommuk.piachan@ogilvy.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ