ยูจีเอส แนะองค์กรธุรกิจไทยใช้เทคโนโลยี PLM เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันเพื่อชิงชัยในตลาดโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 22, 2001 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ยูจีเอส ประเทศไทย จำกัด ผู้นำในด้านโซลูชั่นสำหรับการบริหารผลิตภัณฑ์ (Product Lifecycle Management: PLM) แนะองค์กรธุรกิจไทยให้หันมาใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีอายุในตลาดยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและย่นระยะเวลาในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้งเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และผลกำไรขององค์กร
ยูจีเอส ได้นำผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ คือ ซอฟต์แวร์ Unigrahics ออกวางตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2532 และในปี 2540 ก็ได้ตั้งบริษัทขึ้นในประเทศไทยเพื่อให้สามารถให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้า คู่ค้าและพันธมิตรได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
มิสซิส ชารอน โต ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซียกล่าวว่า "ลูกค้าของเราเห็นว่าการลงทุนในเทคโนโลยีและโซลูชั่นของยูจีเอส จะช่วยให้เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและประสิทธิภาพในการพัฒนาสินค้าให้มีอายุยาวนานในตลาด ซึ่งช่วยให้เพิ่มผลกำไรในการดำเนินการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยที่โซลูชั่นของเราช่วยให้ลูกค้านำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นถึง 30%"
นายมงคล เอกสินิทธ์กุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ยูจีเอส ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "ดีทรอยท์แห่งเอเชีย" และด้วยความแข็งแกร่งของยูจีเอสในธุรกิจยานยนต์ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีของเราจะเอื้อประโยชน์ให้แก่ธุรกิจยานยนต์ไทยซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลกได้เป็นอย่างดี"
มิสซิสโตกล่าวเสริมว่า "บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้า ช่วยให้การลงทุนของลูกค้ามีความคุ้มค่าที่สุด อีกทั้งสนับสนุนความต้องการของลูกค้าในการทำให้ผลิตภัณฑ์มีอายุในตลาดนานที่สุด ดังนั้น เราจึงได้พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าทั่วไป อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเราโดยการเข้าซื้อกิจการและการสร้างพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำ"
สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยนั้น แม้ลูกค้าส่วนใหญ่ของยูจีเอสเป็นผู้ผลิตสินค้าแต่ลูกค้าในกลุ่มรัฐบาลกำลังมีความสำคัญเพิ่มขึ้น โดยมีการนำโซลูชั่นของยูจีเอสไปใช้ในการเรียนการสอน และการพัฒนาบุคลากรเป็นส่วนมาก …/2- 2 -
"เรามีความยินดีที่หน่วยงานของรัฐได้นำเทคโนโลยีของยูจีเอสมาใช้ในการพัฒนาทักษะและความรู้ของบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมการผลิตโดยเฉพาะกลุ่มวิศวกรมากยิ่งขึ้น ยูจีเอสยินดีที่ได้มีส่วนสนับสนุนหน่วยงานของรัฐในการนำเสนอเทคโนโลยีและให้ความรู้แก่วิศวกรไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ การออกแบบเครื่องมือและแม่พิมพ์ รวมทั้งการออกแบบสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าอุปโภคบริโภค" มิสซิสโต กล่าว
นายมงคลกล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีประวัติโดดเด่นในด้านการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรมาโดยตลอดทั้งในอเมริกา ยุโรปและประเทศต่างๆ ในเอเชีย "เราเชื่อว่าในอนาคต เราจะได้เห็นวิศวกรอีกมากที่ได้รับการฝึกอบรมและมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีชั้นนำของยูจีเอส เช่น CAD-CAM วิศวกรที่มีความสามารถเหล่านี้จะเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวต่อไป"
โซลูชั่นของยูจีเอสที่นำเสนอในประเทศไทยมีหลากหลาย ได้แก่ Solid Edge โซลูชั่น CAD ที่เหมาะสำหรับการออกแบบทางวิศวกรรมซึ่งจะเปลี่ยนโฉมจากการออกแบบในรูปแบบภาพ 2 มิติมาเป็น 3 มิติ, Parasolid เป็นซอฟต์แวร์ชั้นนำเพื่อใช้เขียนและพัฒนาซอฟต์แวร์ CAD/CAM/CAE โดยเฉพาะ, Iman เป็นซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนการทำงานบนอินเทอร์เน็ตที่ใช้สำหรับองค์กรซึ่ง ต้องบริหารสินค้าและบริการเพื่อการพาณิชย์เล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวช่วยให้ควบคุมสินค้าและกระบวนการใช้ข้อมูลร่วมกันระหว่างงานในส่วนต่างๆ เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด, Collaborative Solutions โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าใช้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนร่วมกันทั่วองค์กรได้อย่างสะดวก ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์ต่างๆ คือ e-vis ซึ่งเป็นส่วนที่สนับสนุนการทำงาน ร่วมกับระบบอื่นๆ ได้อย่างราบรื่นและสามารถรองรับการทำงานผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต, visview สำหรับการแสดงภาพ 2 และ 3 มิติในการออกแบบสินค้า, vismockup สำหรับการสร้างและวิเคราะห์งานต้นแบบในระบบดิจิทั่ล, vispublish หรือเครื่องมือการแสดงภาพบนคอมพิวเตอร์ในระบบมัลติมีเดีย, และ visual collaboration toolkit ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนการทำธุรกิจผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้เห็นภาพสินค้าได้
ยูจีเอส (NYSE:UGS) เป็นบริษัทผู้ผลิตและให้บริการด้านซอฟต์แวร์ที่ประสบความสำเร็จและมีการขยายตัวเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนให้มีอายุในตลาดนานขึ้น ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในด้านการสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นที่มีคุณภาพมาโดยตลอด ทำให้ยูจีเอสมีจุดแข็งในด้านผลิตภัณฑ์และความแข็งแกร่งด้านการเงิน ปัจจุบัน ยูจีเอส เป็นผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับการพัฒนาและจัดการสินค้าแบบครบวงจร โดยสามารถรองรับการทำงานบนอินเทอร์เน็ตได้ และยังเป็นบริษัทผู้สร้างมาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วไปของอุตสาหกรรมสินค้าดิจิตอล โมเดลระบบดิจิตอลของยูจีเอสช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้และพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินธุรกิจระหว่างองค์กรธุรกิจต่อองค์กรธุรกิจด้วยกัน และระหว่างองค์กรธุรกิจกับผู้บริโภค ยูจีเอส มีสำนักงานใน 30 ประเทศทั่วโลก และเป็นผู้ค้าซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นที่เป็นที่นิยมในการสร้างโซลูชั่นเปิดที่สามารถทำงานได้กับทุกระบบ และสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกได้เป็นอย่างดี
รายละเอียดเพิ่มเติม พินิจ งามพริ้ง/ ไอลีน พาอัต
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ