เขตบางคอแหลมและเขตพระนครเดินรณรงค์เชิญชวนเลือกตั้งครั้งใหญ่ 21 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2000 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--กทม.
เขตบางคอแหลม น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม.กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2543 ให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางคอแหลม และประชาชนทั่วไปเกิดการตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตามที่กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าหมายไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3 สำนักงานเขตบางคอแหลมจึงได้ร่วมกับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตจัดเดินรณรงค์เชิญชวนไปเลือกตั้งขึ้นในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.43 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวถึงรายละเอียดของการเดินรณรงค์เชิญชวนไปเลือกตั้งว่า ในการเดินรณรงค์ครั้งนี้ขบวนจะประกอบด้วย รำกลองยาวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ผู้บริหารของสำนักงานเขต ผู้บริหารของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขต ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขต คณะครูนักเรียนของโรงเรียนวัดลาดบัวขาว โรงเรียนวัดราชสิงขร รวมประมาณ 500 คน โดยตั้งขบวนบริเวณสี่แยกถนนตกเดินรณรงค์ไปตามถนนเจริญกรุงสิ้นสุดบริเวณสุดเขตบางคอแหลมติดพื้นที่เขตสาทร ผู้เข้าร่วมขบวนจะถือป้าย คำขวัญ เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด พร้อมกับแจกแผ่นพับ ใบปลิว ตลอดทาง
ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวเพิ่มอีกว่า นอกจากการเดินรณรงค์เชิญชวนไปเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว สำนักงานเขตบางคอแหลมได้จัดชุดประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจซึ่งจะเน้นประชาสัมพันธ์บริเวณถนนใหญ่และ หมู่บ้านจัดสรร ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จะเน้นการประชาสัมพันธ์ในชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเน้นประชาสัมพันธ์ทางน้ำและได้จัดส่งเทปประชาสัมพันธ์ให้กับประธานชุมชนไปเปิดเสียงตามสายในชุมชน รวมถึงได้เปิดเสียงตามสาย ณ อาคารของสำนักงานเขตช่วงพักเที่ยงด้วย
เขตพระนคร นายปรีชา สุขสนเทศ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม.เปิดเผยถึงการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของสำนักงานเขตพระนครว่า ขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในทุกรูปแบบ โดยใช้สิ่งพิมพ์ ป้ายเชิญชวน และสื่อต่าง ๆ ได้แก่ ติดตั้งป้ายเชิญชวนขนาดใหญ่ 2 ป้าย และจัดทำป้ายขนาดเล็ก 10 ป้าย พร้อมป้ายผ้า จำนวน 16 ผืน ติดตั้งบริเวณสี่แยกของถนนสายต่าง ๆ ท่าเรือ หน้าโรงเรียนในสังกัดเขตพระนคร และป้ายไม้ จำนวน 30 ป้าย ติดประชาสัมพันธ์ข้างรถของสำนักงานเขตทั้งสองด้าน และจัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ออกไปตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วพื้นที่เขต สำหรับการเดินรณรงค์ครั้งใหญ่ จะได้จัดให้มีขึ้นในวันที่ 21 ก.ค.ศกนี้
ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวเพิ่มเติมว่า เขตฯได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จึงได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ เพื่อเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด และคาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมนี้แล้วประชาชนจะตื่นตัวไปใช้สิทธิในวันที่ 23 ก.ค.43 ไม่น้อยกว่า 60 % ตามที่กรุงเทพมหานครได้ตั้งเป้าหมายไว้--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ