กทม.มีโครงการขยายพื้นที่พักฟื้นสุนัขจรจัด บริเวณสวนป่าวิภาวดีรังสิต

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2001 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--กทม.
ที่ฝ่ายควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า กองสัตวแพทย์สาธารณสุข ดินแดง เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.44) เวลา 10.30 น. นพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นพ. กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายสมภพ ระงับทุกข์ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย ได้ออกตรวจสถานที่พักฟื้นสำหรับสุนัขตามโครงการทำหมันสุนัขจรจัดก่อนปล่อยกลับสถานที่เดิม
รองปลัดกทม. กล่าวภายหลังการตรวจว่า กทม.มีนโยบายควบคุมประชากรสุนัขจรจัดโดยการผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและสวมปลอกคอสีเขียวก่อนปล่อยกลับสถานที่เดิม เพื่อให้ประชาชนทราบว่า สุนัขตัวนั้นปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าและไม่สามารถแพร่พันธุ์ได้อีก นอกจากนี้กทม.มีโครงการที่จะขยายพื้นที่พักฟื้นสุนัขจรจัด บริเวณด้านหลังฝ่ายควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นพื้นที่สวนป่าวิภาวดี เป็นเนื้อที่ประมาณ 600 ตร.ม. เพื่อให้สุนัขได้มีสถานที่วิ่งเล่น เนื่องจากสถานที่เดิมมีความคับแคบ โดยจะทำการล้อมรั้วลูกกรง ตาข่าย บริเวณพื้นที่ดังกล่าว แต่ยังคงสภาพป่าไว้เช่นเดิม โดยขณะนี้ความคืบหน้าของการดำเนินการอยู่ในระหว่างการสำรวจพื้นที่ และจะได้นำเสนอคณะผู้บริหารกทม.พิจารณาต่อไป
รองปลัดกทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอนาคตกทม.มีแนวคิดที่จะปรับปรุงกองควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ให้เป็นคลีนิคสุนัข สำหรับบริการประชาชนเกี่ยวกับการนำสุนัขมาทำหมัน ฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวมทั้งเป็นสถานที่ในการให้บริการรักษาพยาบาลสัตว์ต่อไปด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ