คัทเทอไรน์ หนึ่งในบริษัทชั้นนำในวงการสื่อสารและโทรคมนาคมของโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2001 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--โฟร์ซีน
กลุ่ม บริษัท คัทเทอไรน์ (the Kathrein Group) มีพนักงานกว่า 3,300 คน ใน 4 โรงงานที่เมืองโรเซนไฮม์ประเทศเยอรมัน, สำนักงานขายภายในประเทศ 8 แห่ง และบริษัทในเครืออีก 47 แห่งทั่วโลก ซึ่งบริษัททั้งหมดนี้ เป็นของ ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ แอนตั้น คัทเทรอไรน์
คัทเทอร์ไรน์ อินโดไซนา จำกัด
หลังจากที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่าครึ่งทศวรรษ คัทเทอไรน์ อินโดไชนา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของคัทเทอไรน์ ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม และผู้นำในธุรกิจสายอากาศสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโลก โดยมีส่วนแบ่งกว่า 38% ในตลาดโลก ได้ประกาศนโยบายการตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก คือยึดมั่นในเป้าหมายที่จะนำสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุด เข้ามาให้บริการแก่ประชาชน ในภาคธุรกิจสื่อสารและการบริการ พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ไทยก้าวสู่มาตรฐานแห่งการให้บริการด้านโทรคมนาคมไร้สาย และพร้อมที่จะรับรองการขยายตัวในอนาคต
บริษัท คัทเทอไรน์ อินโดไชนา จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2537 ที่ผ่านมาภายใต้การร่วมลงทุนระหว่างบริษัท คัทเทอไรน์ เค จี ประเทศเยอรมัน และบริษัทสามารถ-คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในนามบริษัท สามารถ-คัทเทอไรน์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้าน และเริ่มใช้บริการ จำหน่ายอุปกรณ์สายอากาศให้แก่ผู้ให้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่, วิทยุติดตามตัว และธุรกิจด้านโทรทัศน์ และวิทยุในประเทศไทย เพียงปีแรกก็สามารถทำรายได้กว่า 55 ล้านบาท
แต่หลังจากที่ประเทศไทยประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ บริษัทร่วมทุนก็ประสบปัญหาในด้านการดำเนนงานหลายประการ จนกระทั่งในที่สุด บริษัท คัทเทอไรน์ เวิร์ค เค จี ประเทศเยอรมัน จึงตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นเดิมจากฝ่ายบริหารชุดเก่า พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นบริษัท คัทเทอร์ไรน์ อินโดไชนา จำกัด ในปี พ.ศ.2542 โดยได้วางยุทธศาสตร์ให้ประเทศไทยเป็น Gate-way ที่จะผลักดันธุรกิจให้ก้าวข้ามไปสู่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาค ได้แก่ ประเทศเวียดนาม, พม่า, ลาว, กัมพูชา, รวมไปถึงปากีสถาน
ด้วยชื่อเสียง, ศักยภาพในการดำเนินงานของบริษัทฯ และการขยายตัวอย่างสูงของธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายในประเทศไทย และในภูมิภาค บริษัทฯ ได้ดำเนินทางธุรกิจและการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่องจนสามารถผลักดันยอดขายเป็นอันดับ 1 ของภูมิภาคนี้ ไม่นับรวมสาธารณรัฐประชาชนจีน
ติดต่อสอบถาม : FORESEEN
โทร./แฟกซ์ 521-4068,970-9221,970-7623,900-5842
คุณรัชนีย์ อนุศักดิ์ดำเนิน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ