ดีเอชแอลเปิดบริการใหม่ล่าสุด "ยุโรป เฟิร์ส" รับประกันส่งด่วนสู่เมืองหลักในยูโรปภายใน 2 วัน

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.---ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เจ้าของรางวัล "บริษัทขนส่งทางอากาศยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย" 13 ซ้อน เปิดบริการใหม่ล่าสุด "ยุโรป เฟิร์ส" (Europe First) เอาใจผู้ส่งออกบนเส้นทางเอเชีย-ยุโรป รับประกันส่งสินค้าจากต้นทางที่กรุงเทพฯ นิคม อุตสาหกรรมแหลมฉบังและโคราชสู่ 5 เมืองสำคัญในยุโรปได้รวดเร็วทันใจภายใน 24 ชั่วโมง มั่นใจเครือข่ายและบริการเบ็ดเสร็จ ครบวงจรตั้งแต่ต้นจนถึงปลายทางช่วยสนับสนุน การส่งออกและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดการค้า ยุโรป เริ่มให้บริการตั้งแต่ 21 พฤษภาคมนี้
ดร.ดอน ภาสะวณิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เนื่องจากทวีป ยุโรปเป็นตลาดการค้าที่มีขนาดใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคการส่งออกไทย ดีเอชแอลจึงได้เปิดให้บริการใหม่ล่าสุดใน ชื่อว่า "ยุโรป เฟิร์ส" เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ส่งออกสินค้าไทยไปทวีปยุโรป โดยรับประกันส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ถึงมือผู้รับปลายทางได้ภายใน 2 วัน นับจากวันที่ส่งมอบสินค้าที่ต้นทาง ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับ สินค้าน้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม ที่ส่งออกจากต้นทางที่กรุงเทพฯ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังและโคราช ไปยังจุหมายปลาย ทางใน 5 เมืองธุรกิจการค้าที่สำคัญในยุโรป ได้แก่ ปารีส ลอนดอน แฟรงเฟิร์ท อัมสเตอร์ดัมและบรัสเซลส์ แต่ไม่นับรวมความ ล่าช้าอันเกิดจากพิธีการทางศุลกากร การจ่าหน้าซองไม่ชัดเจนหรือไม่ถูกต้องและเหตุสุดวิสัยอื่นๆ เช่น ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หากเกิดการล่าช้า ผู้ส่งออกสามารถร้องเรียนเพื่อขอรับคืนค่าบริการขนส่งและภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยยื่นเรื่องภายใน 30 วันนับจาก วันส่งสินค้าออก และดีเอชแอลจะคืนค่าบริการให้เป็นเงินสดหรือเครดิตแล้วแต่กรณี"
นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังอำนวยความสะดวดให้แก่ผู้ที่ต้องการส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศบนเส้นทางเอเชีย-ยุโรป โดยจะ ยือเวลาการส่งมอบพัสดุภัณฑ์ที่ต้นทางออกไปให้ช้าที่สุดและส่งออกไปกับเที่ยวบินแรกสุด และส่งต่อสินค้าและพัสดุภัณฑ์ผ่าน ไปทางเครือข่ายบริการและศูนย์กระจายสินค้าของดีเอชแอลที่กว้างขวางที่สุดในเอเชียและยุโรป เพื่อให้สินค้าถึงมือผู้รับปลาย ทางได้อย่างรวดเร็วทันใจ
บริการ "ยุโรป เฟิร์ส" สามารถเพิ่มความสะดวกคล่องตัวให้แก่ผู้ประกอบการส่งออกและนำเข้าได้อย่างครบวงจร ด้วย บริการพิเศษประเภทต่างๆ ตลอดขั้นตอนการขนส่งสินค้า เช่น ระบบขนส่งลำเลียงสินค้าแบบทันเวลา (Just-In-Time) ระบบ ติดตามสืนค้าตลอดทุกขั้นตอนการขนส่งทางอินเตอร์เน็ต (Track an Trace) บริการสอบถามความคืบหน้าของการส่งสินค้าผ่าน จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ (E-Track) และบริการเคลียร์สินค้าขาเข้าผ่านศุลกากรภายใน 24 ชั่วโมง (Easy Clear)
"บริการ "ยุโรป เฟิร์ส" เป็นอีกบริการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยในตลาดการค้า โลก โดยอาศัยประสิทธิภาพของระบบบริการ เครือข่ายศูนย์บริการและเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุดเป็นเครื่องมือในการเพิ่มความ คล่องตัว และความรวดเร็วปลอดภัยในการขนส่งสินค้าถึงมือผู้รับปลายทางได้รวดเร็วก่อนใคร และไม่เสียโอกาสทางการค้ากับ ต่างประเทศ" ดร.ดอน กล่าว
ดีเอลแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส คือผู้นำในธุรกิจการบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากศระหว่าง ประเทศรายใหญ่ที่สุดในโลกและมีประสบการณ์ยาวนานที่สุดในโลก ปัจจุบันมีเครือข่ายเชื่อมโยงจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 227 ประเทศทั่วโลก โดยมีเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 200 ลำ ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมการ ขนส่งด่วนทางอากาศถึง 40 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจาก Air Cargo Management Group สหรัฐอเมริกา) เครือข่ายของดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วย บริษัท ดีเอลแอลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีขอบข่ายการให้บริการนอกประเทศ สหรัฐอเมริกา และดีเอลแอล แอร์เวย์ อิงค์ ที่มีเครือข่ายการให้บริการทุกแห่งในสหรัฐอเมริกาและดินแดนในปกครอง
ในภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก/ ตะวันออกกลาง ดีเอลแอลเปิดให้บริการอยู่ใน 52 ประเทศ จากญี่ปุ่นถึงออสเตรเลียและจาก ตะวันออกลาง ถึงหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก และมีศูนย์บริการกว่า 700 แห่ง มีพนักงานกว่า 15,000 คน และมียานพาหนะ ขนส่งลำเลียงทั้งหมดประมาณ 3,200 คัน
นปี 1998 ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เคยได้รับเลือกจากนิตยสาร Global Finance ให้เป็น World's Most Global Company ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการขยายธุรกิจไปทั่วโลกวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์การบริหาร ส่วนในปี 1993 นิตยสาร Far Eastern Economic's Review ได้จัดอันดับให้ดีเอชแอลเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชีย จากการสำรวจ Review 200 นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Best Express Service จาก Asian Freight Industry Awards ติดต่อกัน 13 ปีซ้อน สนใจค้นหา รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีเอชแอลและบริการขนส่งด่วนทางอากาศ หาได้จาก http://www.dhl.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ