เซ็นทรัลพัฒนา ลงนามสัญญาจ้างผู้รับเหมางานโครงสร้างและสถาปัตยกรรมเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 พร้อมเปิดให้บริการตามกำหนด

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2001 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--เซ็นทรัล พัฒนา
เซ็นทรัลพัฒนา ลงนามสัญญาจ้างผู้รับเหมางานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม (งานอาคารหลัก) เดินหน้าก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 พร้อมเปิดให้บริการตามกำหนด
เซ็นทรัลพัฒนา ลงนามสัญญาจ้างผู้รับเหมางานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม (งานอาคารหลัก) เดินหน้าก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 พร้อมเปิดให้บริการตามกำหนด
นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ศูนย์รวมร้านค้าปลีกและความบันเทิงครบ วงจรใหญ่ที่สุดในย่านธนบุรี เปิดเผยว่า "นับตั้งแต่บริษัทฯ เปิดตัวศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 และเปิดให้จองพื้นที่ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา นับว่าประสบผลสำเร็จ ได้รับการตอบรับจากร้านค้าชั้นนำ ทั้งกลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น และร้านอาหารมากมายจองพื้นที่แล้วกว่า 78% อาทิ Jaspal, Chaps, U2, G2000, Giordano, A II Z, Ten & Co, U-FO, Zein, Haas, Blue Shop, City Chain, Watson's, Findig, The Body Shop, แมงป่อง, หอแว่น, Optical 88, ไดโดมอน, FUJI, ZEN, Oishi Ramen, Yamazaki, Gateaux House, Pizza Hut และ KFC และอีกมากมายที่ยังรออยู่ในลิสต์"
สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 นั้น นายสุทธิธรรมกล่าวเสริมว่า "การก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 มีความคืบหน้าตรงตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ โดยในส่วนของงานก่อสร้างนั้น ผลงาน ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2544 ได้ดำเนินการก่อสร้างงานโครงสร้างทั้งหมดไปแล้ว ดังนี้
โครงสร้างพื้นชั้นใต้ดิน ประมาณ 34,734 ตารางเมตร
โครงสร้างพื้นชั้น 1 ประมาณ 19,582 ตารางเมตร
โครงสร้างพื้นชั้น 2 ประมาณ 8,762 ตารางเมตร
ซึ่งรวมเท่ากับประมาณ 63,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 40% ของงานโครงสร้างทั้งหมด ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 จะก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการได้ตามกำหนดภายในเดือนธันวาคม 2545 อย่างแน่นอน
อนึ่ง เพื่อให้การก่อสร้างโครงการศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ดำเนินไปด้วยความ เรียบร้อยได้มาตรฐานศูนย์การค้าระดับโลก ตลอดจนสามารถก่อสร้างให้แล้วเสร็จได้ตามกำหนดเวลา คณะกรรมการบริษัทฯ จึงได้ตกลงว่าจ้างบริษัท เค-เทค คอนสตัคชั่น แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (K-Tech Construction and Engineering Co., Ltd.) ให้เป็นผู้รับเหมางานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม (งานอาคารหลัก) โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 โดยสัญญาว่าจ้างมีมูลค่าประมาณ 1,100,000,000 ล้านบาท (หนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านบาท) ทั้งนี้ บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการคัดเลือกผู้รับเหมา ก่อสร้างในส่วนต่างๆ เพื่อดำเนินงานโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ดังกล่าวได้อย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุด ได้มาตรฐานของศูนย์การค้าระดับโลก และดำเนินการได้ตามแผนการดำเนินงานที่กำหนดไว้ บริษัทฯ จึงได้พิจารณาคัดเลือกบริษัทผู้รับเหมาที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์อันยาวนานและโดดเด่น ในงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม ดังจะเห็นได้จากผลงานการก่อสร้างโครงการในหลายๆ โครงการที่ผ่านมาของเค-เทค
มร. เอ็น. ดี. เคโวเคียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค-เทค คอนสตัคชั่น แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า " ในนามของบริษัท เคเทค มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ให้ความไว้วางใจให้เป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ในครั้งนี้ และด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ เรามั่นใจจะสามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดการ อย่างแน่นอน ดังปณิธานของเราว่า เค-เทค คือผู้ร่วมงานที่ไว้วางใจและเชื่อถือได้สำหรับท่าน ตรงเวลาและ งบประมาณ"
นายสุวิทย์ เกียรติสัมพันธ์ รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท เค-เทค คอนสตัคชั่น แอนด์ เอ็นยิเนียริ่ง จำกัด กล่าวรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ว่า " บริษัท เค-เทค ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 โดยสัญญาก่อสร้างเริ่มตั้งแต่ วันที่ 18 เมษายน 2544 และสิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2545 รวมเวลาก่อสร้าง 500 วัน หรือประมาณ 16 เดือนครึ่ง ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 210 วัน งานก่อสร้างแล้วเสร็จคิดเป็นมูลค่าประมาณ 40% ของสัญญา ถ้าแยกรายละเอียดแบ่งพื้นที่ก่อสร้างเป็น 3 ส่วน
ส่วนที่ 1 ซึ่งเป็นส่วนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มีพื้นที่ 40,000 ตร.ม.
ชั้นใต้ดินแล้วเสร็จ 100 %
ชั้นที่1 แล้วเสร็จ 100%
ชั้นที่1 แล้วเสร็จ 100%
ชั้นที่1 แล้วเสร็จ 100%
คิดเป็นพื้นที่แล้วเสร็จ ประมาณ 22,000 ตร.ม.
ส่วนที่ 2 เป็นส่วนของพลาซา สำหรับร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ มีพื้นที่ทั้งสิน 125,000 ตร.ม.
ชั้นใต้ดินแล้วเสร็จ 100%
ชั้นที่1 แล้วเสร็จ 90%
ชั้นที่ 2 แล้วเสร็จ 70%
ชั้นที่ 3 แล้วเสร็จ 20%
คิดเป็นพื้นที่แล้วเสร็จ ประมาณ 39,000 ตร.ม.
ส่วนที่ 3 เป็นที่จอดรถ มีพื้นที่ทั้งหมด 100,000 ตร.ม.
ณ ขณะนี้ที่จอดรถอาคาร บี ชั้นใต้ดินแล้วเสร็จ 100%
รวมทั้ง 3 ส่วนพื้นที่ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 63,000 ตร.ม. ทั้งนี้ เป็นไปตามแผนงานที่ทางบริษัท เค-เทค ได้วางไว้ บริษัท เค-เทค มีทีมงานที่มีประสบการณ์ เครื่องมือเครื่องจักรพร้อมมูลและทันสมัยผู้บริหารที่เข้มแข็งทำให้เรามั่นใจว่าโครงการนี้จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนดได้ และคาดว่าในช่วงปลายเดือนเมษายน 2545 งานจะเสร็จถึงส่วนของหลังคา หลังจากนั้นเราจะตบแต่งภายในบางส่วนและส่งมอบงานได้ในเดือนสิงหาคม 2545 เรามั่นใจว่าโครงการทั้งหมดจะเสร็จตามที่ทางเซ็นทรัลพัฒนาได้กำหนดเป้าหมายไว้"
สำหรับแผนงานด้านการบริหารพื้นที่ร้านค้าและด้านตลาด โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 นั้น นายสุทธิธรรม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ในส่วนของการจัดสรรพื้นที่เป็นโซนสินค้าต่างๆ นั้น ล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดสรรพื้นที่จำนวนรวม 13,000 ตารางเมตร ออกเป็นพื้นที่อีก 2 โซน ได้แก่
1) IT Zone ขนาดพื้นที่ 6,500 ตารางเมตร บนชั้น 2 เพื่อเป็นศูนย์รวมธุรกิจคอมพิวเตอร์ทั้ง Hardware และ Software ตลอดจนอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม โดยมุ่งเน้นให้เป็นศูนย์กลางของธุรกิจ IT ที่ใหญ่ที่สุดในย่านฝั่งธนบุรี โดยในขณะนี้มีร้านค้าแสดงความสนใจ จองพื้นที่แล้วถึง 90% ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพของทำเลที่ตั้งของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าไปถึงกลางใจเมือง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าในบริเวณถนนวงแหวนรอบนอกผู้พักอาศัย
2) Junction X ขนาดพื้นที่ 6,500 ตารางเมตร บริเวณชั้น 3 จัดสรรให้เป็นร้านค้าขนาดย่อยขนาด ตั้งแต่ 12 - 30 ตารางเมตร ในรูปแบบ Junction X ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย ซึ่งนับได้ว่าเป็นลักษณะรูปแบบการค้าย่อยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 เป็นโครงการใหม่ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ ปี พ.ศ.2543 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นศูนย์รวมร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดเพื่อรองรับประชากรทาง ทิศตะวันตกและทิศใต้ของกรุงเทพฯ โดยตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี - ปากท่อ) ซึ่งเป็นถนนสายหลักสู่ภาคใต้ของประเทศ มูลค่าโครงการ 4,075 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาดถึง 96 ไร่ และกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2545
ภายในโครงการเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และท็อปส์ ซูเปอร์มารเก็ต เป็น anchor หลัก นอกจากนั้นยังแบ่งพื้นที่ในชั้นต่างๆ ออกเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และ Homeworks ซึ่งเป็นร้านค้าขายอุปกรณ์ก่อสร้างประเภท Do-It-Yourself, ศูนย์รวมร้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารขนาดใหญ่, ศูนย์อาหารและภัตตาคาร, ร้านค้าย่อย Junction X รวมถึงศูนย์รวมความบันเทิงมากมาย ทั้งโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ขนาด 10 โรง, ลานโบว์ลิ่งขนาดใหญ่ 40 เลน, ศูนย์รวม เครื่องเล่นเกม Sega World และเครื่องเล่นต่างๆ มากมายและฮอลล์ อเนกประสงค์ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ จอดรถยนต์ได้กว่า 4,000 คัน
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 มีการออกแบบและตกแต่งที่ทันสมัยที่มีพื้นที่โครงการรวมกว่า สองแสนห้าหมื่นตารางเมตร สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มซึ่งมีกำลังซื้อสูง และครอบคลุมถึงกลุ่มครอบครัว และลูกค้าที่นิยมความทันสมัย กลุ่มวัยรุ่น นอกจากนั้นแล้วเรายังมีแผนพัฒนาส่วนพื้นที่ ด้านหลังของศูนย์ฯ เพื่อจัดทำเป็นสวนพฤกษชาติ สวนสาธารณะ โดยตกแต่งอย่างร่มรื่นสวยงาม เพื่อเป็นปอดแห่งใหม่ของชาวฝั่งธนฯ และศูนย์ออกกำลังกาย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ