จุฬาฯ แต่งตั้ง ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม เป็น “ศาสตราภิชาน”

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2001 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ทีทีแอนด์ที
สภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง ดร.พิสิฐลี้อาธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเทเลโฟนแอนด์เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีทีแอนด์ที เป็น “ศาสตราภิชาน” สาขาวิชาการธนาคารและการเงิน ในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวาระที่ดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นบุคคลที่ 5 ของประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้
อนึ่ง ผู้เชี่ยวชาญตำแหน่ง “ศาสตราภิชาน” ได้ ริเริ่มโดยมูลนิธิชินโสภณพนิช มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้คณาจารย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหรือบุคคลภายนอกทั้งในและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการธนาคารและการเงิน มาปฏิบัติงานด้านการสอน วิจัย หรือพัฒนาทางด้านวิชาการ ในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งมุ่งหวังให้เป็นผู้สนับสนุนส่งเสริมให้ภาครัฐบาลและเอกชน มีการบริหารงานแบบธรรมาภิบาล (GoodGovernance)
ทั้งนี้ ดร.พิสิฐ ยังคงบริหารงานในทีทีแอนด์ทีตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่เช่นเดิม โดยจะไปช่วยปฏิบัติงานที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นครั้งคราว
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อขอใช้บริการที่ได้ส่วนพัฒนาธุรกิจและการตลาด ฝ่ายธุรกิจสื่อสารข้อมูล โทร. (02) 693-2100 ต่อ 1000 โทรสาร (02) 693-2407--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ