คณะอนุกรรมการจราจรฯ สภากทม. เผยเดือน พ.ย.นี้ จุดกลับรถถนนเหนือ-ใต้ ในเขตบางคอแหลม ได้ใช้แน่

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2001 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กทม.
นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางคอแหลม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการการจราจร ขนส่ง ผังเมือง และระบายน้ำ ชุดที่ 4 สภากทม. เปิดเผยว่า ถนนเหนือ-ใต้ เป็นเส้นทางสำคัญ ที่มีประชาชนใช้ยวดยานพาหนะสัญจรไป-มาหนาแน่นวันละหลายพันคัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่มีจุดกลับรถน้อย และอยู่ห่างจากซอยต่างๆ อาทิ ซอยอยู่ดี ซึ่งเป็นซอยใหญ่ที่มีรถเข้าออกเป็นจำนวนมากตลอดวัน นอกจากนี้ปัญหาที่มักพบบ่อยคือ ผู้ปกครองซึ่งใช้รถจักรยานยนต์รับส่งบุตรหลานไปโรงเรียนในช่วงเช้าและเย็นได้เสี่ยงกลับรถ โดยใช้วิธีขับย้อนศร ซึ่งผิดกฏจราจร และเป็นอันตรายอย่างยิ่ง
นายพงษ์พิสุทธิ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวและเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้ ตนจึงเสนอให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ก่อสร้างจุดกลับรถในจุดที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2544 สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างจุดกลับรถขณะนี้ ได้รับแจ้งจากศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ 03 กองก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา ว่ากำลังอยู่ในช่วงของรื้อย้ายสาธารณูปโภคออกไป และปาดเกาะกลางถนนทำเป็นช่องทางกลับรถ บริเวณหน้าสถานบันเทิงเอ็กไซท์ผับ
นอกจากการดำเนินการในเรื่องจุดกลับรถแล้ว คณะอนุกรรมการฯ นำโดยตน ยังได้ก่อสร้างป้อมตำรวจบริเวณหัวถนนพระราม 3 สำหรับเป็นจุดรับแจ้งเหตุของสถานีตำรวจวัดพระยาไกร เนื่องจากบริเวณถนนพระราม 3 ตั้งแต่บนสะพานลงมามีวัยรุ่นใช้ถนนเป็นสนามประลองความเร็วด้วยจักรยานยนต์เป็นประจำ ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้จุดรับแจ้งเหตุดังกล่าวยังใช้ดูแลความสงบเรียบร้อย เป็นที่พักของสายตรวจ และปรามปราบอาชญากรรมอีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ